Park Jimin
Pagkasabi niya nun hinatak niya na lang ako kung saan. Masakit. Masakit yung hawak niya. Ramdam ko kung gaano siya ka-galit. Ramdam ko kung gaano niya kami ka-gustong saktan ni Jungkook. At ramdam ko kung gaano siya kalungkot at lalong ramdam ko yung sakit niya.
Ipinasok niya ako sa bahay. Bute na lang at wala sila Hyung.
Ibinalibag niya pasara yung pinto. Tas pati yung mga figurines sa lamesa itinaboy niya ng malakas. Ang tendency basag lahat. Bute na lang at hindi ung Mario Figurines ni Jin Hyung. Lagot tayo diyan. Sinabunutan naman niya ung buhok niya. Lahat ng ginagawa niya ngayon ung parang asa Run MV bute na lang di sila nagbugbugan ni Kookie ㅠㅠ
"JIMIN NAMAN EH! GINAGAWA KO NAMAN LAHAT PARA SAYO! PARA MAGING OKAY TONG RELASYON NATING DALAWA! PERO BAKET KELANGAN MO PA IPAMUKA SA HARAPAN AT MUKA KO NA SI JUNGKOOK PARIN?! NA MAS BAGAY SIYA SAYO! FRUSTRATE NA FRUSTRATE NA AKO EH! PAGOD NA PAGOD NA! Mahal na mahal kita. At masakit na masakit na."
Naluha ako sa huli niyang sinabi. Quote daw po un ni John Lloyd Cruz sa One More Chance. Sandali. May quote din ako. At alam ko pag sinabi ko to wala ng bawian.
"Mag-break na tayo. Ayoko na eh"
Quote ni James Reid sa Para sa Hopeless Romantic.
Gulat naman siyang tumingin sa akin. Ayos ba acting ko?
"Pero ang sabi mo mahal mo ako?"
Wow. Nadine Lustre?!"Dati yon. Pedeng magbago"
Ako naman si James. Napakagat siya sa ibabang labi niya.
"Hindi lang ako may kelangan. Kelangan mo rin"
Hindi ganyan yung sinabi ni Bea Alozo sa One More Chance. Pero ganyan na ganyan rin. Umiwas ako ng tingin dahil sa nanggigilid na luha niya. Galing rin umarte ni Hyung.
"Pero ikaw ang kailangan ko"
Dahil sa napakaganda niyang quote ni John Lloyd niyakap ko sya at humagulgol na.
"H-hyung...mahal na mahal kita! P-please...dont go my beautiful butterfly"
;( pede na siguro ako maging EXO Member dahil sa sinabi ko. Ano sa tingin nyo?
"Say what you want. Say what you want"
"I need u boy"
"I'll stay if you want me. I'll leave if you say."
"I still love you"
Sinabi ko sa kanya ahehehe. Feeling james reid ako eh.
"Pede ba Jimin! Wag mo na sana paglaruan ung damdamin ko!"
Nakszx namen! Gustong gusto ni Hyung si Nadine a? Selos na ako~ Nakakaiyak yung quote ni Min Yoongi kanina na enrish. CTTO raw. Siya nag-isip niyan :-----(
"H-hyung.....
Wala akong baong quote. Tama na ples? Kaiyak ka! Bakit mo to ginagawa sa akin! Hah?! Bakit mo ako pinapahirapan ng ganito?!!"
Saka ko pinagsususuntok yung dibdib niya. Pero sya eto parang tuod lang.
"Sige. Saktan mo lang ako. Lahat ibigay mo. Pero kapag sinuntok mo ako wag mo sasaktan mga kamay mo. Kasi dodoble ung sakit na nararamdaman ko. Haharapin ko lahat ng sakit pero ung makita kang nasasaktan ang hindi ko kaya. Jimin please. Bumalik kana sa akin. Ikaw ang kelangan ko."
Idinantay niya ung noo niya sa dibdib ko sa may parteng balikat. Imaginin nyo shet.
"I may not be a prince....but I can be your slave"
Shet! James Reid ikaw na naman ba yan?! Talk Back and Youre dead?! Wait nga lang tsk. Kelangan ko rin ng quote. Hmm.
"Imma love loser Hyung"
Tinignan niya ako ng masama kahit na mugto ung mga singkit niyang mata. Iniiyakan ako ni Hyung ;---(
"Akin yun"
"Wala ako maisip eh! Nabablank ako. Wait eto na.
KENJIE TIGILAN NA NATIN TO! NAGIGING TOTOO NA! NAGIGING TOTOONG MAHAL NA KITA!"
"Sinong Kenjie un ah?!"
Tanga naman ni Hyung. Kenjie delos Reyes ng Shes Dating! Si Daniel Padilla. Tsk.
"Tangina Jimin a! Meron ka ng Jungkook at Yoongi meron kapang Kenjie?! Sino un?! Ilabas mo!"
At ano pang dakdak ang sinabi niya. Siguro di niya un napanuod. Pabayae na. Old fashion kasi si Hyung."Ako lang mahal mo diba!? Jimin naman eh!"
Bago niya pa tapusin yung kaleshenginahan niya. Hinalikan ko na mga labi niya. Muka naman siyang nagulat dahil sa ako ang nag-initiate pero wala na akong pake. Ang gusto ko lang ay maipakita ko at maparamdam ang pagmamahal ko sa kanya.
Nagsimula lahat sa birthday ni Taehyung. Yung tinigasan chuchu XD kami pala talaga eh. Nahanap ko na ang Jams ko. Jams of my life ;)
"Explain"
Matigas kong sabi habang namumula. Ang tagal eh XD Hindi pa kami tapos sa issueng yon!
"Kelangan pa bang mag-explain? Hindi paba sapat na andito ako at mahal na mahal ka? Wala yon Chim. Walang wala. Itulad mo pa yon sayo eh! Meron na meron ka. Wag kana sana maghanap. Andito na siya. Andito na ang jams mo. At sisiguraduhin ko na ang love story natin ay may jams rin. I love you Chim. Always and forever~♥"
"I love you Daddy. To the infinity and beyond~♥"
February 14,2016
HAPPY VALENTINES! HUAHUAHUA. AS A PROMISE wait baket capslock? XD para intense~ THANK YOU SA MGA NAGBABASA ( kahit wala naman XD ) pwera biro wala talaga siya xx pero hindi pa rin ako nag-stop. Nag-eenjoy ako and besides wala akong magawa. Trip lang naman to eh. Last December 13, 2015 wala akong magawa. So yan~ nagawa ko ang 'Jiminie's Diary' kahit walang nagbabasa hahahahahaha. Ayos lang naman :D iyon nga. As a promise to myself tatapusin ko na tong storya na to na walang jams XD magulo ba ung plot? Hahaha. Para namang may makakabasa XD basta. If may maka-read man neto sa future or whatsoever. KAMSAHAMNIDA~ next is the end :)
Saranghaeyo~♥
-nicolehunhan101
BINABASA MO ANG
Jiminie's Diary [BTS' YoonMin FF]
Fiksi Penggemar"Aba! Kaninong notebook to? Ayos! Walang sulat. Akin na lang to at gagawin kong Diary ;)" -Jimin Start: 12/13/15 -nicolehunhan101 Thank you sa book cover, pards! :D