Author's Note:
And so we meet again for today, darlings. Alam kongmarami pang naguguluhan kung saan mapupunta ang kwento ng GC. But unlike Travis and Freia's love story on MDIMB talagang mas mabigat dito. Truly, ahihirapan din akong isulat dahil sa sobrang complex ng plotline ng GC.
Even then, sana mahalin niyo pa rin ang kwentong 'to. After this chapter, I will upload a chapter-well not exactly-but a filler part kung saan mas ieelaborate ko pa kung anong meron sa mundo ng mafia. Take note, mafia-themed ito and not gangster. Enjoy kayo!
P.S. Team Dennis or Team Dylan? By the way, Gentlemen's Club will be introduced on Chapter 7.
~~
6:46 pm
The Funhouse
Guttierez Estate & Residence
Dennis's P.O.V.:
"Would you request for anyone else other than Tiffany, Sir?" Tanong sa akin ni Kiara, isa sa mga entertainer sa Funhouse.
"No, thank you. It's only Tiffany for today." Sagot ko sa kanya at agad na rin siyang pinaalis.
Tumabi naman sa akin si Dylan na naunang magpunta dito. "O, bakit Dennis? Himala na dumalaw ka dito. Hindi ka naman pupunta dito ng walang dahilan. Is Erika being a pain in your ass?" tanong niya sa akin.
"She's always a pain in anyone's ass, kahit sayo. I kept her inside the Room until we're about to go to the club later. Sana naman magtanda na siya paglabas niya don.
He simply smiled at me and shook his head.
Siya ang namamahala sa Funhouse at ako naman sa casino namin na parehong pagmamayari ni Papa. Ang Gentlemen's Club naman ay pinamamahalaan pa rin ni Papa hanggang sa ngayon. Sinabi niya na hanggang siya pa rin ang Don ng pamilya namin at hanggang hindi pa siya namamatay hindi niya ibibigay 'yon.
Isang malakas na pamilya ang naitaguyod at nailigtas ni Papa sa ilalim ng pamumuno niya. Bago mamatay si Lolo muntik ng mawala sa listahan ng pinakamalalakas na pamilya ang Guttierez. Ang Guttierez ang isa sa Big Five sa Pilipinas ng mga mafia na gumagawa ng operasyon hanggang sa ngayon. Kadalasan, hindi nababalita ang mga ilegal na gawain namin. Our family is known for our long list of connection inside and outside the country. Drug operation at human trafficking ang pangunahin naming negosyo.
We hide them behind our legal business which is the Gentlemen's Club. Isa itong lehitimong club at kumpleto sa papeles at mga permits kaya't hindi ito pwedeng hulihin.
Madali lang naman makatakas dito. Kung gusto mo na mabilis makalusot sa mga awtoridad, tapatan mo ng tamang halaga ng pera. Maraming opisyal ang nagpapabayad dito. Kapag hindi sila pumayag sa gusto namin mas lalong magiging madali.
Patayin.
"Sir, Tiffany is here." Sabi ni Kiara bago iwan kaming dalawa ni Tiffany.
And there she is Tiffany Clemente. Kitang-kita sa mukha niya ang galak dahil sa pagkakakita niya sa paborito niyang kliyente. I grinned at her and she started to pull me upstairs. Siya ang madalas kong hanapin sa tuwing nagagawi ako dito. Alam na alam niya kasi kung ano ang gusto ko hindi kagaya ng iba.
"When you get out of here, you'll feel much better." She smiled as we enter the room that is reserved for us.
~~
Dylan's P.O.V:
Nagpaalam muna ako sa assistant ko na siya muna ang bahala sa Funhouse dahil babalik ako sa bahay para kamustahin ang lagay ni Erika. Alam kong naiinis pa rin si Dennis sa mga inasta niya pero gusto ko pa ring tingnan ang lagay niya.
BINABASA MO ANG
Gentleman's Club [Original Draft]
ActionIsang prestihiyosong lugar kung saan ekslusibong kalalakihan lamang ang maaring pumasok at maging miyembro. Mataas ang tingin ng mga taong may alam tungkol sa lugar na ito, pero wala pang nakakapagsabi kung anong tunay na kalagayan sa loob. Paano ku...