17: The Poison In Me

581 15 8
                                    

Author's Note:

Updating you all with the newest chapter for GC! I have a short announcement to make that all of us should know...

1. The Gentleman's Club [Draft Version] will only be until CHAPTER 18 which will be written in the point of view of Dylan.

2. There will be changes with the names of the Guttierez brothers.

Thank you!

--

Dennis's POV

"No, Hindi ka aalis. Hindi ako papayag na makuha ka pa ng iba. Not on my watch, mia cara." Batid ko sa kanya.

Hindi ko maisip na may posibilidad na mawala si Erika sa amin. Pagkatapos ng limang taon na pagmamasid sa buhay niya, hindi na ako sanay na hindi ko alam ang bawat kilos niya. Mula sa kaibigan na meron siya, sa mga kakilala niya sa eskwelahan. We made sure that she will be under our watch.

Kailangan naming malamankung paano lalaki ang anak ng isang daga na tumraydor sa Pamilya namin. At kung siya rin ba ay babantayan ng kabilang Pamilya. Pero wala naman gumulo sa kanya sa loob ng limang taon. Hindi nga lang kami kampante na wala silang gagawin kaya nagdesisyon kami na dalhin si Erika dito sa Estate.

Somewhere where eyes are always looking and watching.

Alam ko na kapag nalaman niya ang tungkol dito ay masasaktan ko lang siya ulit. Ilang beses na rin siyang umiyak simula nang tumira siya sa amin.

Natawa tuloy ako sa isip ko.

Ultimo and pagtira niya sa bahay namin ay hindi na pagkukusa kung hindi pilit. Kung hindi siya sumama sa amin noong araw na 'yon, mas magigign marahas si Papa sa paraan ng pananakot sa kanya. At kapag si Papa na ang gumawang paraan ay wala na akong control sa anumang posibleng mangyari sa kanya.

I wonder if it would be different if she isn't here.

Naging tahimik ang pagpasok namin sa opisina sa loob ng club. After sitting on my swivel chair, I motioned for Erika to come loser in front of the table. Looking at her uniform perfectly laid out on the sofa behind her, I looked back again to Erika.

"Change." Utos ko sa kanya.

It might sound really perverted, but Erika being in the uniform is currently my favorite thing in the world. Pinatahian ko siyang ng ibang uniform para sa trabaho niyang ito. Ayoko na may kapareho siya, because her main client here is me. Ilang beses ko pang tinanong ang Papa kung saan siya ilalagay, at nangako akong ako ang bahalang tumingin sa kanya.

"Ha? D-dito?" Gulat niyang tanong.

Napangisi ako bago sumagot sa kanya. So much worry, mia cara. "Yes, in front of me. I am sure that I would love to see what is underneath..." I trailed off whole staring at her clothes.

Pumula agad ang pisngi niya na lalo ko pang ikinangiti. Hindi ko lubusang maisip kung paano siya nabubuhay ng parang hindi siya nakagawa ng kasalanan sa kahit na sino. Kahit kailan ay hindi na ako makakabalik sa ganong uri ng pamumuhay.

Hinawakan niya ang laylayan ng kanyang damit na may kaba. Mas lalong lumalim ang tingin ko sa maamo niyang mukha.

Will you do it for me, Erika?

Dahan-dahan niyang inangat ang bestidang suot niya. Halatang kinakabahan siya, dahil nanginginig pa ang dalawang kamay niya. Ang mga balikat niya ang mas mabilis na ang pagtaas at pagbaba dahil sa pagbilis ng paghinga niya. Ikamamatay niya na yata ang pagpapalit ng damit sa harapan ko, and I would hate for that to happen now.

"Stop." Utos ko, at tumayo para maglakad patungo sa harapan niya.

"Hindi na?" Nahihiyang tanong niya sa akin.

Umiling ako at hinawakan ang dalawang kamay niya. Tiningin ko ng diretso ang mga mata niya, "Hindi pa ngayon. Gusto kong makita lahat-lahat sa tamng oras at lugar. Pero ngayon, pwede ka na maunang magpalit sa loob ng banyo." Pagtuturo ko sa kanya sa banyo na nasa loob ng opisina.

Tahimik siyang nagtungo sa loob ng banyo para magpalit. Isang tawag ang pumutol sa iniisip ko kay Erika.

Dylan.

Kahit kailan talaga ay panira itong si Kuya sa mga bagay na nangyayari ngayon. Sinagot ko siya pagkatapos ng pangatlong ring.

"Kuya?" Sagot ko.

"Dennis, you dumb fck! Bumalik ka na agad dito sa bahay pagkatapos mong makipaglandian kay Erika." He hissed through the phone line.

"Well, sht, big brother! What's gotten you this mad?: I grinned and and leaned on my table before continuing, "Bakit ba? Ano bang nangyari?"

"The Don is mad. Erika Suarez, kagaya ng hula natin noon at magiging tampulan ng uasapan sa mga Pamilya. The Famous Daughter of a Rat. Kahit ang mga ka-negosyo ni Papa ay interesado sa kanya." Paliwanag niya.

Kumunot ang kilay ko, "What does that have to do with us? Bakit pati ako tatawagan mo?" Inis na tanong ko sa kanya.

Oo, sumusunod ako sa gusto nila pero hindi ko gustong may nagmamasid sa akin sa sarili naming teritoryo. Nasa negosyo at trabaho ako kagaya nila dahil alam nila ang kakayahan na meron ako.

I am a leader.

I am a Don in the making just like my brother,

"Nakikinig ka ba? Alam mong madaming mata nag nakatingin sa bawat galaw natin. At Kahit kasama natin ay pwede tayong ilagay sa alanganin. Papa wants to personally confirm..." Sagot niya pero dinugtungan ko na bago pa siya makatuloy.

"If I am getting closer to her?" Tanong ko.

"Oo, Dennis. Ano na nga ba ang meron ka at si Erika?" Maanghang na tanong niya sa akin na agad kong ikinainis.

Paano niya nasasabi ang mga bagay na 'yon nang hindi tumitingin sa sarili niya sa salamin? Erika and Dylan spend time alone off the Estate. At hindi ko pa 'yon naisipang gawin dahil alam kong may sasabihin ang Papa. Pagkatapos ay babaliktarin niya ako?

"How dare you? Anong akala mo sa ginagawa niyo? You go out of the Estate with the daughter of a rat and you say that I am the one getting closer to her?" Galit na tanong ko sa kanya.

"Hindi ako ang kaaway mo dito, Dennis. Hindi mo ba naisip na baka ako pa ang tumutulong sa'yo...sa inyo? You ungrateful, bastard. Go home now and clean up this mess before it poisons you." At ibinaba na niya ang tawag bago pa ako makasagot.

Lumabas si Erika na suot ang uniform niya. Bahagya siyang ngumiti sa akin at lumapit aa kinatatayuan ko. Hinila ko siya kasabay nang pag-upo ko sa upuan ko. Halata ko ang gulat sa kanyang mga mata, pero wala akong sinabi. Suddenly, I felt like losing her from my gasp.

Why am I feeling this emotion right now?

Inupo ko siya sa hita ko at idinantay ang ulo ko sa dibdib niya. I felt her heartbeat and heard the uneven breathing pattern she has. I caressed her right arm with my left hans to calm her down.

Gusto kong manatili dito sa oras na ito.

"Bakit?" Tanging tanong niya sa akin.

"Stay with me, Erika. I don't care if you poison me. You make me feel stable and controlled, and tame these wild demons. Ayokong mawala ka." I pleaded.

Hindi ko alam kung bakit ko nasabi ang mga salitang 'yon. Ang alam ko lang ay hindi pwedeng makuha ang babaeng ito sa akin.

If they want me to stay away from her to stop the suspicions from the Families, kailangan muna nila akong pahirapan. Hinding-hindi ko ibibigay ang taong nagbibigay pakiramdam at buhay sa matagal ko ng oatay na sarili sa kahit sino man.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 18, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Gentleman's Club [Original Draft]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon