Erica's Thirst
"Eri..." napatingin ako sa may-ari ng tinig na tumawag sa akin...
Nagulat ako ng mapagtanto ko kung sino iyon...
"Cardamon..." tawag ko sa kanya
Lumapit ito sa akin...
"Kumusta ka? Its been awhile." Anya sa akin
I cleared my throat... and force a smile...
"I am fine..how about you?" tanong ko sa kanya
"what do you think?" Anya na mararamdam ang kalungkutan sa tinig nya.
Hindi ko makuhang sumagot...
Alam ko...kahit ilang daang taon na ang lumipas hinding hindi namin makakalimutan ang kung ano ang nawala sa amin...
Nagdagsaan ang mga ala ala ng aming masasaya at mapapait na araw... ang mga panahong naging magkakaibigan kami...at lihim ang relasyong nina Seth at Heaven...
FLASHES OF BLOOD...
"Hindi tayo pwedeng magtungo sa mga lobo... makakagalitan tayo..." sabi ko kay Heaven at Hell na noo'y kasama ko patungo sa lugar ng mga lobo.
"magtiwala ka sa kay Hell Ri... nagtungo na kami roon noon... naroon na nga si Gelo e... kasama sa Angela Gabrielle... " sagot ni Heaven na tila tinutukso ako.
Pagkarinig ko sa pangalan ni Gelo ay nawala ang pagdadalawang isip ko... nakaramdam ako ng pananabik dahil patungo na kami sa lugar kung saan makakasama ko si Gelo...
Hindi ko man masabi na ... mahal ko sya.. hinahayaan ko na lamang sa ngayon...
"Angela Gabrielle is excited earlier... she even requested that they will go there earlier than us.. that's why I am the one with you... " ani Hell
"Si Angela Gabrielle talaga.. Masyado ata syang nageenjoy sa lugar ng mga lobo..." ani Heaven...
"Masyadong nalilibang roon si Angela Gabrielle dahil mababait ang mga lobo... at naroon ang kasintahan nitong si Cardamon Gracias.." natutuwang sabi ni Hell.
"Mabuti at pinapayag niyo iyon ni Gelo?" naitanong ko.
Hindi lingid sa lahat na may hindi pinagkakasunduan ang dalawang lahi... kaya naman ang pagtakas naming ito patungo sa lugar ng mga lobo ay medyo delikado ... ngunit dahil sa likas sa amin ang matitigas ang ulo ay nagtungo pa rin kami.. mababait naman sila e... at kasintahan naman ni Angela Gabrielle so Cardamon Gracias ang susunod na pinuno ng mga lobo...
"Wala kaming magagawa kung hindi ang suportahan siya ... dahil hindi namin madidiktahan ang puso niya... si Cardamon ang iniibig niya at ganun rin naman ito sa kanya... mabuti ang puso nito kaya hindi ako nangangamba... si Angelo ang inaalala ko... masyadong mahigpit ang pagpoprotekta nito sa kakambal nya... mahal na mahal din niya ang bunso namin... hindi ba't noon kapapanganak palamang nila ay naitago na niya si Angela Gabrielle sa lahat... liban sa amin nina ina at ama... hindi namin malaman kung bakit hindi maalala ng lahat na may kakambal ito sa napakahabang panahon... kaya pala ay isa iyon sa abilidad ni Gelo... pinrotektahan nito ang kakambal dahil naramdaman nya na may panganib na nakaamba rito... dahil siya ang unang babaeng anak na isinilang ng isang Seth Mistress sa buong kasaysayan ng mga bampira... kadalasan kasi ay lalaki... inaakala ng lahat na mapanganib siya kaya naman maraming gustong pumatay sa kanya... kaya minabuti na lamang naming hayaan si Gelo sa ginagawa... ngayon ay hindi na mapanganib para sa bunso namin kaya lahat ay ibinibigay namin sa kanya... kahit ang kagustuhan niyang makasama si Cardamon .... na tinututulan ni Gelo... ngunit wala kaming magawa." kwento ni Hell.
Napangiti ako sa nalaman ko ... Angelo is really the best man... my man of my love.
Nang makarating kami sa lugar ng mga lobo ay nilapitan agad kami ng mga kaibigan namin...
Liban kay Angelo na matamang pinagmamasdan si Heaven ...at inilipat ang tingin kay Angela Gabrielle na noo'y yakap yakap ang kasintahang si Cardamon...
Kitang kita ang kaligayahan at pagmamahal sa dalawa...
Muli ay napatingin ako kay Gelo...
Na kakikitaan ng kasiyahan sa mata para sa kakambal ....
You are so lucky Angela Gabrielle... your twin loves you so much...
BINABASA MO ANG
Sucker's Love 3: Make Me Love you
VampireI'm Erika Lovelace, one of the Guardian of the Seth Mistress...and my bestfriend Heaven. I used to be jolly, bubbly, nosy, and happy go lucky. I used to be a sunshine...I used to....but not until I fell in love and left broken by my own fiance.... A...