Drop 20

914 23 0
                                    

5 Drops to go...

Erica's Thirst

"Hindi ba't sinabi kong huwag nyo akong lalapitan o gagambalain man lang Elliot?!" Anang isang umiiyak at malamig na tinig.

Narito kami ngayon sa isang napakadilim na silid.  Ang tangin nakikita ko lamang ay ang pigura ng isang pamilyar na babae... nakatalikod ito sa amin habang nakaupo sa kama...

"Mayroon kang panauhin Veronica." Anang Elliot sa napakababang tinig.

"Kung isa lamang siya sa mga unang konseho o sa mga makasarili kong kalahi...paalisin mo sila. Wala akong panahong kausapin sila... wala akong planong magpagamit sa masasama nilang hangarin ... lalo na at madadamay ang aking pinakamamahal at pinroprotektahang pamilya... " puno ng pait nitong sabi.

Nanigas ako sa narinig ko...

Ang tinig nito ay kilalang kilala ko... ang bawat katagang sinasabi nito ay alam ko...

"Hindi mo ba nakikilala ang dugong dumadaloy sa kanya Veronica? Hindi mo ba nararamdaman kung sino ang kasama ko?" Sabi ni Elliot.

Natahimik ang silid...

Kinabahan ako bigla...

Alam ko ang klase ng katahimikang iyon na tanging mga guardian lamang ang nakakaintindi...

Mabilis kong itinulak si Elliot padapa...

Kasunod niyon ay ang pagtama ng enerhiyang galing sa bulto ni Veronica ....

Nagulat man si Elliot ay nakabawi ito.

Agad niya akong ibinalot sa suot nitong kapa at may binulong na orasyon.

Orasyon na nagsasabing walang sino man ang makakakita o makakaamoy sa akin.... hindi ko alam kung bakit nya ito ginagawa... hindi ko alam kung bakit nya ako pinroprotektahan...

"I love your mother so much Erica... and whoever she loves... I will love them too... that's how much I love her. I want her to ne happy... and spare with the pain... that's why  I am always around the corner... and looking after you and your family.  Veronica...your mother is a witch... a good witch... with the biggest heart I ever knew. She is the most powerful witch...that's why the first council members and the other witches can't lose her... I keep her safe...kaya sumama sya sa amin dahil hindi sya maaaring manatili sa tabi nyo... dahil manganganib ang buhay ninyo...pati na ng lahi nyo... " salaysay sa akin ni Elliot gamit ang isipan nito.

"She never wanted to leave you... your father knows that...  Veronica plead to your father not to tell you and Lindon the truth...to protect you from pain... and from danger." Patuloy nito.

Hindi ako makapaniwala sa nalalaman ko ngayon...

Alam kong nagsasabi ito ng totoo...

I know liars when I see one.

Napatingin akong muli sa bulto ni Veronica.

I saw another figure behind her.

"Veronica is not with us ... she's  on her dream" anang tinig mapanganib na tinig.

"Victoria..." ani Elliot.

I saw how Elliot's face darken.

I can sense DANGER.

"Angelo... please save me...save us..m save Ate Cielo Marie... Save me... "  I send my message thru Mind.

"My twin sister is not on good shape Elliot. You have to go now. I will be taking care of her." Anang mapaglarong tinig ni Victoria

Sucker's Love 3: Make Me Love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon