Drop 17

881 25 3
                                    

Erica's Thirst

"Uhm... " unti-unti kong iminulat ang akig mga mata... Hindi talaga ako makatulog ...dahil bukas ...bago lumubog ang araw ay isasagawa ang plano...

Alam kong walang kasiguraduhan ang mangyayari sa mga sandaling iyon... Hindi namin alam kung sino ba ang mga kalaban namin liban sa mga Unang Konseho ... Hindi namin alam kung sino ba ang mga sinasamba ng mga ito...

Napanuntong hininga na lamang ako sa kakaisip... Nakaramdam ako ng pagkauhaw... Uhaw sa dugo...

Napatingin ako sa bedside table ko at tiningnan kung mayroon pa akong blood tablet... Ngunit naalala kong naubos na iyon.. Naiiling na kinuha ko ang roba ko at isinuot... Normal na paglakad lamang ang ginawa ko...
Since hindi din naman ako makatulog ay napagdesisyonan kong magtungo sa mini bar sa west wing... Ngayon ay nasa east wing ako...mayroon ding mini bar dito pero naririnig kong naroon sina Kia Aedi at ang kapatid kong si Lindon... Alam kong nagaalala din si Kia sa mga maaarig maganap...

Napapailing na lamang ako...dahil maging ako ay natatakot para sa kapatid ko...

Nagpatuloy ako sa paglakad...

Medyo malayo ang west wing ...dahil sa kabilang side pa iyon ng palasyo...
Walang katao-tao sa paligid... Alam kong ang lahat ay namamahinga o dili kaya ay naghahanda para bukas... Kailangan namin ang dalawang iyon...pahing at kahandaan...


Napahinto ako ng mapansing medyo bukas ang pintuan ng isang silid... Sa pagkakatanda ko ay silid iyon nina ate Hope rito sa palasyo...ngunit umuwi sila ni kuya Polt dahil naiwanan si Azilli sa Hope's Mansion. Siguro ay naiwanan nila itong nakabukas... Lalapitan ko na sana upang isara ng ...

"Why do you want me to do that Gelo? I thought..."

Napahinto ako ng marinig ang tinig na iyon....

Tila nabato ako sa pwesto ko...

"You know my reason...Heaven." Ani Gelo sa napakalambing nitong tinig...ang tonong hindi nya ginamit sa akin kailan man..

Nakaramdam ako ng kakaibang sakit sa aking puso...

I know...masama ang makinig sa usapan ng iba... Lalo na kung masasaktan ka sa maririnig mo... Ngunit I want to know... I want to be aware... I want this... I hid my presence... I covered myself...


"How about Erica?! Masasaktan siya pagnalaman nya ito! I thought you love her! I thought you already realized it! That you love Rih?" Ani Heaven na tila naguguluhan... Pareho tayo... Heaven... Pareho tayo ng inakala....


Lalong nanikip ang dibdib ko...

"She know the truth...and I know she'll understand me if ever! But now... The most important is... Your safety...you know you are important to me right?" Ani Gelo

Wala na...

My heart sank...

My heart and soul died....


"But..."

"Heaven... You have to help me... You have to help me to admit it to her... I am afraid that she wouldn't accept it." Tila nahihirapang sabi ni Gelo.

"She will understand if she finds out. You will help her to understand it right?" Ani Heaven na tila pinakakalma ang sitwasyon

"But... She will get hurt..." Ani Gelo


I am hurting now Gelo... Masakit na masakit na ang puso ko...

Gusto kong isigaw iyon sa kanya...

"Angela Gabrielle will get mad at you if she found out about this!" Makahulugang sabi ni Gelo

Ang alin??

"She won't." Tanggi ni Heaven. "You're twin will understand you ...and your reason for doing this to Erica... It's for her." Ani Heaven.

Tears are flowing freely ...

I lost...

Akala ko kaya ko syang mapaibig...

Akala ko ... Ito na yung eternity namin...

Akala ko ako na ang mahal nya...

Kung ganoon...


No I clearly understand...



It's all about Angela Gabrielle and Heaven afterall...

There's no Erica ....

There's no left for Erica...but Heartaches and Guilt...


Angelo knew...


That I was there... When they took Angela Gabrielle...and did nothing to save her.




Damn....



It was all about revenge.

Sucker's Love 3: Make Me Love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon