Drop 12

927 20 0
                                    

HEAVEN'S THIRST
Hindi ko alam kung imagination ko lamang ba iyon... o totoo...

May nagbago mula ng maganap ang lahat sa study room...

May nagbago kay Erica...

Hindi ko makita kung ano iyon... "
"Ate Hope... "
Napatingin sa akin si ate. "Can you look after Erica while you are on mission? Something's odd with her... and I am worried." Pakiusap ko sa kanya

"Don't worry Heaven.. I will..." ani ate na tila alam ang ibig kong sabihin.

Hindi ako maaaring sumama sa mission dahil bukod sa hindi pumayag si Hell ay hindi ko maaaring iwanan ang mga anak namin... bukod kina Liant at ate Cielo Marie ay target ng mga mangkukulam ang aking mga anak... lalo na ang kambal ...dahil sa kanilang kakaibang kakayahan...

Ang makakasama namin rito ay sina Lindon at Kia Aedi...

Hindi kaya sinisisi nyang muli ang sarili niya sa nangyari noon bago mawala si Angela Gabrielle?

Hindi naman sana...

Erica's Thirst

Naramdaman kong kanina nya pa ako sinusundan ng tingin... habang abala ako sa pagaayos ng mga dadalhin ko sa mission na ito...

Hindi nya akong kinikibo mula ng magtalo kami tungkol sa pagsama ko sa misyong ito... napahinga ako ng malalim... alam kong masama ang loob niya dahil hindi ko sya sinusunod... I want to help... ito ang paraan ko para makabawi kahit konti...

Naramdaman kong tumabi siya sa akin... ngunit hindi pa rin siya nagsasalita...

Hindi ko mapigilan ang sarili ko at hinarap ko siya...

"Gelo... you can't change my mind... kahit anong gawin mo... I will be part of this mission!" Sabi ko at isinandig ang ulo ko sa balikat nya...

Naramdaman kong huminga siya ng malalim... na tila nahihirapan sa sitwasyon namin...

"Rih... what will I do to you?" Tila frustrated nitong sabi at ipinaloob ako sa yakap niya . Naramdaman kong hinahagkan nya ang buhok ko.

Napangiti ako sa inakto nya..

"Don't smile like that Rih... hindi porque hinahayaan kitang sumama ay gusto ko na ang ginagawa ko... kung alam mo lang... I want to tie you and lock you up here in our room until we get back from this mission!" Aniya sa akin na ikinatawa ko na lamang dahil alam kong hindi nya kayang gawin iyon sa akin...

"You won't do that to me..." kumpyansa kong sabi sa kanya

Ngumiti siya at tila nakakaisip ng kalokohan...

"Gelo! tumigil ka! Hindi mo na ko mapipigilan pa!" Naiinis kong banta sa kanya na ikinatawa na lamang nya at niyakap ako

"Yeah... yeah... Hindi ko magagawa iyon sa iyo Rih." Anya at hinagkan ako sa noo.

napapikit ako ng makaramdam ako ng init mula sa munting halik nyang iyon...

Sa kanya ko lamang nararamdaman ang ganoon... unti unti kong iminulat ang mga mata ko ng maramdaman kong hinapit nya pa ako lalo sa kanyang yakap...

Napapangiti ako sa ginagawi niyang ito....

Napatingin ako sa balkonahe ng aming silid ng mapansin kong may pamilyar na imahe ang nakatayo roon... at tila pinanonood kami ....

Nanghilakbot ako...at napatayo... nang makita kong nakangiti ito sa akin...na tila may naaalala...

dali-dali kong nilapitan ang imaheng iyon... lumabas ako ng balkonahe... ngunit wala na akong nakita roon...

Pero imposible... nakita kong naririto sya...

Pero... paano?

"Rih... may problema ba?" Ani Gelo.

yumakap ako kay Gelo... na yumakap pabalik sa akin... ramdam kong ramdam nya ang tensyon sa katawan ko...

Pilit nya akong kinakalma at tiningnan nya ang paligid tila inaalam kung ano ang tinitingnan ko roon...

"What's wrong Rih? Bakit ka nagkakaganyan?" Nagaalalang tanong nito.

Umiling lang ako bilang tugon ko at niyakap sya ng mahigpit...



Hindi ko maaaring sabihin sa kanya ang nakita ko...

Baka ikasama pa ng sitwasyon iyon...

Pero paano nga ba mangyayari iyon?

Paanong naririto kanina at buhay si Angela Gabrielle?

Gayong matagal na itong....

Wala...

Focus muna ako dito... since natapos ko na ang isa sa Hotbreaker Series . Heheh.. sorry! Slow update :)

Sucker's Love 3: Make Me Love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon