Drop 19

975 26 1
                                    

Erica's Thirst

"Lindon..." Napalingon sa akin ang aking kapatid na kalalabas lamang ng silid ni Kia Aedi batid kong nahihirapan silang dalawa sa sitwasyon...

"Erica..." Aniya na tila nagulat sa aking pagpapakita.

Ngumiti ako sa kanya... "When will be the time that you are going to call me ate ? Brother." Sabi ko sa kanya na pinipilit itago ang kalungkutan sa aking tinig... Dahil alam kong matapos ng plano kong ito ay malaki ang posibilidad na ako ay maglalaho na lamang na tila isang abo na liliparin ng hangin o aanudin ng tubig...

"You are just few months older than me...we are born at the same year remember?" Aniya sa mapaglarong tinig

Binatukan ko siya ... "You really a pain on ass!" Angil ko

He grinned at me playfully... But then... He changed it in a cold one. "What do you need Erica?" Anya

Huminga ako ng malalim bago siya sinagot.

This is it!

"Seth asked me to tell you about the changes in our plan... It was a last minute..." Sabi ko.

Pinakatitigan nya ako ngunit pinatatag ko ang aking expression

Alam kong binabasa ako ng aking kapatid kung nagsasabi ako ng totoo

"Ano iyon?" Anya

"Sa silid mo na lamang tayo magusap." Yaya ko.

Hindi ko maaaring irisk ang lahat dahil hindi ako nagiingat.

Tumango ito at naunang naglakad patungo sa kanyang silid na karunog ng silidni Kia Aedi

"Ano iyon Erica? Ilang oras na lamang at aalis na tayo... Bakit nagkaroon ng pagbabago?" Tanong nito sa nagaalalang tinig. Nakatalikod ito sa akin...at nakaharap sa balcony ng janyang silid.

Dali dali kong inilabas ang syringe na masa bulsa ko at sa isang iglap ay itinurok ko iyon sa leeg ni Lindon...nagtangka itong lumaban ngunit huli na para doon..dahil unti unting aagawin ng pansamantalang spell ang kanyang lakas...

"B-bakit?" Aniya

"Hindi ko hahayaang suungin mo ang panganib na iyon Lindon... Hindi ko hahayaan iyon habang ako ay naririto lamang at naghihintay ng pagkakataon... Hindi ko hahayaang masaktan kayo ni Kia Aedi... Ako na lamang... Dahil wala namang mawawalan o masasaktan kung ako ang mawawala." Sabi ko at binitawan na sya.

Dali dali kong nilisan ang palasyo... At nagbalat kayo bilang isang kapanalig ng mga kalaban...

Ngumiti ako ng mapait ng maalala ang huli kong sinabi kay Lindon...

Walang mawawalan...at masasaktan dahil wala namang nagmamahal sa akin...

Tama.

Walang nagmamahal...

"Elliot. Nakita mo ba si Venorica? Tila ba'y hindi ko masyadong nakikita ang kabiyak mo?" Anang isang tinig.

Ako si Deliela. Isa sa mga napatay kong kasapi ng unang konseho sa pagpasok ko palang dito. Mahinang  klase lamang siya...dahil isa lamang siyang class A. Sa aking pagkakaalam ay naging kabilang lamang ito noong magkaroon ng kaguluhan sa pagitan ng mga Class A at purebloods at ang naging solusyon lamang noon ay ang magkaroon ng isang myembro ng konseho mula sa mga ito. Tss... such an easy prey.

Isa sa aking kakayahan bilang bampira ay ang pagbabalatkayo... namana  ko ito sa ina namin ni Lindon. our father's love of his life. Na naglaon ay nawala ng parang bula ...

And for ate Cielo Marie's mother... she died after she gave birth of ate... ipinagkasundo lamang sila noon ng aming ama...  and for now...our father got his third wife. Na syang tumatayong mama namin and I know my father is happy and that's all I want.

Sucker's Love 3: Make Me Love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon