Chapter 53 - Infinite Crystals

27 4 0
                                    


Chapter 53 – Infinite Crystals

Erza's POV

"Hindi pwede y-yang sinasabi Doctor Everdeen! Hindi pa siya patay! Hindi maaari!"

"Wala na akong magagawa.. Maysadong madami ang nawalang dugo sa kaniya"

"Pwede namang makaisip pa ng ibang solusyon?"

"I did everything I can to him but Kurt—"

Napabangon ako mula sa aking pagkakahiga nang marinig ko ang panagalan ni Kurt na para bang gumising sa aking nakakatakot o nakakakilabot na panaginip at nang imulat ko ang aking mata ay halos tatlong pares na mata ang nakatinigin sa akin na para bang gulat pa sila sa kanilang nakikita at nang tignan ko ang aking sarili ay pati ako mismo ay gulat.

I'm confused and puzzled of what I'm seeing now. Naka suot ba naman ako ng pang patient na damit at sa gilid ng aking hinihigaan ay may mga test tubes doon at glass cylinders na may blue liquid and red liquid. Bumalik tanaw ako sa apat na taong nakatingin sa akin at nang iklaro ko ang lahat, muli ko na namang naalala ang nangyari.

Totoo nga ba talaga yung nakita ko?

Si Trever nga ba talaga iyon?

Pero bakit siya nandoon nung mga oras na iyon?

At bakit biglaan na lamang siyang nawala?

"Doctor Everdeen, I know you can do something for him! Please *sobs* I'm begging you!" Napatigil ako sa pag iisip at naawang nakatingin sa babaeng lumuluhod sa harapn ni Kuya Jellal na para bang nawalan ng importanteng bagay sa kaniya.

"I can't help it, I'm sorry" Bumaba si Kuya Jellal upang itap ang likod ng babaeng nagmamakaawa sa kaniya kaya naman nagtatanong ang aking isipan kung bakit at ano ba ang nangyari kaya muli kong tinignan si Ate Vianca na nakatingala lamang sa akin.

"How about you Erza? Okay ka lang ba? I'm so worried.." Naiiyak na sambit sa akin ni Ate Vianca at nang papalapit sa akin si Ate Vianca at tumayo ang babeng lumuhod kanina at dinuro ang kaniyang daliri sa akin at sa mga mata pa lamang niya ay alam kong galit siya.

"For Pete's sake Erza, Just turn your self in! Bakit sa dami pa ng pwedeng mawala? Si Zj pa? at bakit sa dami ng pwede niyang ipagtanggol ay ikaw pa? Ganiyan ba kaimportante yang existence mo na kahit 10 years from now, Ikaw at ikaw pa rin ang hinahanap ha?!" Sigaw niya na pinakalma agad ni Kuya Jellal mula sa kaniyang likod. Umiiyak lamang si Kristina at halatang nasasaktan siya sa ginagawa niya.

"Kristina, Alam mong walang kasalanan si Erza dito." Sambit ni Ate Vianca at humarang sa gitna namin. Ramdam ko naman ang pagmamanhid ng katawan ko at para bang nahihilo pa ako pero kinlaro ko ang aking lalamunan at bago pa ako makapagsalita ay nagulat kami sa boses na bigla na lamang sumingit kung saan saan.

"Hindi lang dugo ni Erza ang kailangan nila...at hindi lamang mga Black Victorians ay nag ha haunt ng dugo ng isang purong divergent." Napatingin lahat kami kay Kurt na nakaupo sa may wheel chair. Tinitigan niya ako ng mariin saka hianwakan ang kaniyang batok na para bang sugat na rin niya,

"A-anong ibig mong sabihin?" Gulat na tanong ni Ate Vianca.

"We have another enemy and I don't think if Black Victorians are still our enemies.." Kurt answered

"Cause they were also a victim" Dagdag niya saka siya tumingin kay Kuya Jellal

"How's Zj?" Tanong muli ni Kurt at halos napatahimik kaming lahat. Tumingin ako kay Krisitina na nakayuko lamang at may tumutulo pang luha sa kaniyang mga mata.

Her Happy Ending: DIVERGENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon