Chapter 48

98 4 5
                                    


The next day..and next day... and next next next day...

Hindi nagparamdam si Casey. Multo na ulit siya. Baka nga nananaginip lang ako nung isang araw na umuwi siya pero tinanong ko naman sina kuya nakita din daw nila si Casey so ibig sabihin lahat kami nanaginip lang. 

"Nakita ko nga pala si Casey sa mall."

Pagkasabi pagkasabi nun ni Kuya Harvey napatingin ako agad sa kanya. Siya kasi ngayon ang namili ng pang handa namin para sa Media Noche. 

"Bakit hindi mo pinapunta dito?"

tanong ni Kuya Howard.

"May kasama siya e. Parang koreana din."

After hearing that, I decided to get up. Kinuha ko yung mga pinamili ni Kuya Harvey at nagpunta sa Kitchen Area namin.

"Anong nangyari dun?"

Rinig ko pang tanong ni Kuya Harvey kay Kuya Howard.

Kaya naman pala di na nagparamdam. Kasama niya all the time yung Irish na yun. Baka naman yun yung girlfriend niya sa Korea? Okay na ulet sila? Ay teka lang pala. Sa letter S nagsisimula pangalan nun e. Matawagan na nga lang si Carl. I dialed Carl's contact and wait for him to answer my call.

"Hello Carl."

[Sydney! Miss mo na ako no? Narealize mo na ba na ako talaga ang mahal mo at hindi si Casey?]

"Baliw. Nasan ka?"

[Ano gusto mo pasalubong?]

"Huh? Where are you? Ilang days ka din hindi nagpapakita a."

[Nandito ako ngayon sa Seoul! hahaha at dahil tinawagan mo ako anlaki ng babayaran mo sa bill mo ngayon! ahaha]

"Seriously? baliw ka hindi sinabi agad!"

[chillax attorney! bayaran na lang kita ng kisses and hugs sa madadagdag sa bill mo hahaha]

"Im not talking about the bill. You're in Seoul right?"

[Gusto mo sumama saken? Bakit pa? Nandiyan na ang sinta ng buhay mo a.]

"Can you juts shut up for a moment and listen to me first?"

[HAHAHA. okay.]

"Good. I want you to buy me Mochi cake."

[Mochi?]

"yup different types ha!"

[Di ba sa Japan meron nun?]

"Oy meron den sa Korea. I'll consider it as your gift."

[ilang box ba gusto mo? mga sampu? hahaha. Sige sige I'll buy it for you.]

"Thanks Carl! I love you with feelings. Ingat pag uwe at make sure na dito ka sa bahay didiretso ha."

[So mochi lang pala ang kailangan ko para mapasaakin ka? hahaha]

"Baliw. Sige sige at magluluto pa ako."

[Okay bye bye. Sydney hold up!]

"hhmm?"

[I love you tooooo mwa mwa hahaha]

Then he hang up first. Napangiti na lang ako ng wala sa oras. Sayang din tong si Carl kaso I just wanted him as a friend only. Nothing more, nothing less. 

"Tulungan na kita."

"Su--Casey?!"

Alam mo yung pakiramdam na parang nahuli kang may ginagawang masama? Ganun yung pakiramdam ko ng makita ko si Casey na nasa harapan ko.

MY GAY BESTFRIEND turn to be MY MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon