Nagtagal pa ng isang buwan ang panliligaw saken ni damian hanggang sa mapagdesisyunan ko na siyang sagutin. Masaya naman silang lahat para sa amen kahit si casey. Siguro naman e natanggap niya na ako talaga gusto ni damian at hindi siya. Ngayon eto kami ni damian nagdidinner date with casey. Gusto niyang sumama e. ewan ko ba dine nag apply ata ng chaperon naming o nag voluntary act na.
“where would you like to go after this?”
Tanong saken ni damian
“let‘s watch---”
“were going home.”
Bigla sabi ni casey. Huwattt?? Napatingin ako sa kanya ng masama.
“no im not. Ikaw baka gusto mo ng umuwi.”
“it‘s already 9 pm. May work ka pa tom. Bru.”
Pagpapaalala ni casey. Ano ba to? Secretary ko lang ang peg?
“yah, I know. You know what casey kung gusto mo ng umuwi mauna ka na. me and my BOYFRIEND will going somewhere else.”
Diniinan ko talaga yung pagakakabigkas ko sa salitang ‘boyfriend’ baka sakaling makahalata.
“san kayo pupunta?”
“manunuod kami ng sine.”
Sagot ni damian.
“sasama ako. Let‘s go.”
Nauna na siya sa amin. Bakit ba ganito ka protective saken si casey??.. Masyado ba siyang bitter at hindi siya ang pinili ni damian??.. Oo first time kong magkaboyfriend pero alam ko naman ginagawa ko. Hello! Hindi ako bobo.
“ano bang problema ni casey?? Simula nung naging tayo every date natin lagi siya nasama.. Coincidentally o sinasadya man.”
Komento ni damian.
Yung coincidentally na sinasabi ni damian ay ilang beses na rin nangyari. For example nung nag date kami ni damian sa ATC nakita namin dun si casey tas sumama na siya samen. Then yung sunod nung Nagpunta kami sa E.K. nandun siya at marami pang pangyayari na lagi na lang siya sumusulpot. Ano ba nangyayari dine sa best friend ko??..hindi ko siya magets.
“I don‘t know either. Don‘t worry im going to talk her about this matter. Its pissing me off.”
“kalma ka lang. anyway nasa labas na naman siya.. Takasan natin.”
Nakangiting sabi ni damian. Si casey tatakasan naming?? Nice idea. J
“e pano?”
“basta akong bahala. Halika.”
Hinawakan niya ako sa kamay at sumama na lang ako sa kanya. Bahala ka casey. And sorry na lang. we really want our privacy. ^-^
Doon kami dumaan sa backdoor ng restaurant. Buti na lang at napakiusapan naming yung mga staff na padaanin kami. Nadala ata sa charisma ni damian. J nang makalabas na kami agad kaming sumakay ng taxi at Nagpunta sa pinakamalapit na mall at nanuod ng sine. J hindi ko na naisip si casey ng mga panahon na yun. Sobra akong nag enjoy sa date namin ni damian. J
11 pm na ako nakauwe sa bahay. Hindi naman ako papagalitan nina kuya dahil nagpaalam ako sa kanila. Saktong pagkahiga ko sa kama saka ko lang naalala yung phone ko. Naisip ko kasing itext si casey. I think I need to say sorry and explain her everything. Pero pagtingin ko sa phone my text na si casey.
From: bf bru J
I HATE YOU. DON’T EVER TRY TO ASK ME WHY. BABO.
Patay. Galit siya. Sobrang galit. Nakacapslock pa e.. ano yung babo?? .. Korean language ata yun.. Hala kelangan kong makausap si casey. Bukas na bukas den. nag text pa ren ako sa kanya that night.
To: bf bru J
Im sorry. Please let me explain. L
At wala pang ilang minuto.. Nagreply siya.
From: bf bru J
:P.
Ttss.. Nagiging childish na naman.. Mas maganda talaga mag eexplain na lang ako sa kanya ng personal.
To: bf bruJ
Let’s talk tom. We had a lot of things to discuss.
*1 message receive*
From: bf bruJ
AYOKO. Give me sometime alone. I don’t want to see your face for now.
Ang harsh niya talaga. Bakla talaga e. L
To: bf bruJ
Fine.
Patigasan tayong dalawa. At tulad ng inaasahan niya hindi muna nga siya pinapansin ni casey. Hindi man lang din ito napunta sa kanila. Ano kaya problema ni casey?.. bakit naman niya gagawin big deal ang pagtakas naming sa kanya ni damian na which is right. Hindi nga dapat siya nasama sa date namin e. Were couples we don’t need chaperon para lang yun sa mga teenagers. Dapat nga ako nagagalit at hindi siya. Pero nakukunsensya pa rin ako..
BINABASA MO ANG
MY GAY BESTFRIEND turn to be MY MAN
RomancePinakamagulong storya sa buong mundo. Our girl fell in love with his gay friend turns out his gay friend love her too. Pero pano? Char. Curious yet? Basahin mo na para malaman mo kung magulo talaga. Hope you enjoy! Please vote too! Thanks! ♥ Title C...