Chapter 47

68 3 0
                                    

Sydney's POV

Paglabas ko ng kwarto nakita ko si Casey. Ayun ang sarap ng tulog sa sofa namin. Ganun ba ako katagal? OA lang siguro to. Nilapitan ko siya para gisingin pero ng makita ko na nang malapitan ang natutulog niyang mukha... Isa lang pumasok sa isip ko.

Ang sarap drawingan ng mukha niya.

Hahaha. Natawa naman ako sa kalokohan na naisip ko. Nasan nga ba ang make up kit ko? Napatingin ulet ako sa mukha ni Casey. Shit. Eto na naman ako. Tinititigan ko na naman siya. Parang ginawa ko na din ito dati. De javu? Oo nga nagawa ko na to dati. Nung nasa beach kame. Kaso bakla pa siya nun e. Ang kinis talaga ng face nito e. Badtrip. Wala man lang pores! Mahihiya talaga ang pimples tumubo dine e. Tapos napadako na naman tingin ko sa lips niya. Damn. Bigla na lang nag flashbacks sa isip ko lahat ng kissing scenes namin. My heart suddenly beats faster than the usual. Ang init ng pakiramdam ko. Damnshit. Namamanyak na naman ata ako. Makalayo na nga at baka marape ko to. After all these years, gusto pa rin kita. Akalain mo yun.

Tatayo na sana ako ng bigla na lang akong higitin pabalik ni Casey sa kanya. In the end, I fell on his top.
Gising ang baklaaaa!!!

"Kanina ka pa gising?!"

Ngumiti siya. Parang sira lang. Nakangiti siya pero nakapikit pa din.

"Hoy Casey. Nananaginip ka ba?"

"Hhmm.."

"Anong hhhmm ka diyan?"

"I caught you staring at me, Is that  a dream?"

Ramdam kong biglang namula ang pisngi ko. Nahuli nga niya ako! Anong ipapalusot ko dito? Sydney think! Attorney ka di ba?

Then suddenly he laughs. Tumingin ako sa kanya. This time nakatingin na din siya sakin.

"Anong nakakatawa?"

He gently push me to get up. He fix his hair and clothes.

"Let's go para makarami tayo."

He offer his hand to me. I confusingly accept it.

"Minsan Casey iniisip ko..."

"Ano yun?"

"May gapak ka."

Bigla niya akong inakbayan ng sobrang higpit.

"A-aarraaayyy!!! Casey ano ba! Bitaw!!"

"Minsan talaga panira ka ng moment e!"
 

After a million years bakla na ulit si Casey. Joke. Bumagsak kami sa market market sa may BGC. Tinanong niya kasi kung san ko gusto gumala at dahil nababadtrip pa rin ako sa kanya dun ko sinabi para mabadtrip din siya sa sobrang traffic. Galawang breezy na bawi lang.

"Fuck. Ang traffic naman! Gabi na bago pa makarating."

Inis na inis na reklamo ni Casey. Utas na ako sa kaloob looban ko.

"Oo nga e. Hindi ko naman alam na traffic dito ngayon e."

Side comment ko. Syempre poker face.

"Wag na tayong tumuloy."

Dagdag ko pa.

"Ngayon pa?!"

Di ko na napigilan. Napatawa na ako.

"Why are you laughing? Is it fun to see me in this miserable state?"

Umiiling lang ako hanggang sa napatawa ulet ako ng malakas.

"Are you really making fun of me Sydney?"

"Hindi. Wag ka nga high blood. Ayan o naandar na."

He just rolled his eyes on me. Seriously?! Napaka-bakla pa den e!

MY GAY BESTFRIEND turn to be MY MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon