Chapter 55

21 1 0
                                    

Casey's POV

Nakaupo ako ngayon dito sa sofa nina Sydney. May nakalagay na ice pack sa ulo ko dahil sa binatong bag saken ni Sydney kanina. Magkakaharap kame ngayon at kasama ko dito sina Kuya Harvey, Kuya Howard, Carl at Eun. Sina Sawada at Damian naman ay umuwi na kanina. Si Sydney pumasok sa trabaho hanggang sa pag alis niya ay di na niya ako kinausap.

Ano na naman kaya ginawa ko sa kanya?! Okay naman kame kagabe e. Baka nabitin kaya na bad mood?! Ang alam ko di maganda daw yung binibitin pero sa lalake lang yun! Ako nga dapat mag reklamo at nakasandaang kanta ata ako ng minion songs para mapakalma sarili ko, buti nga at nakatulog pa ako. Tsk tsk tsk. Mamaya ko na nga iisipin yun.

Natigil pag kikipag usap ko sa sarili ko ng mag salita si Kuya Howard.

"Kuya kailangan ireklamo sa police ang babaeng yan! Pinagsamantalahan niya ako!"

Parang sira salita ni Kuya Harvey, gusto ko sana tumawa kaso seryosong seryoso siya. HAHAHA.

"I didn't do anything to you Cockroach! As if! Maybe you're the one who did something to me!"

Balik naman ni Eun.

"E bakit wala tayong damit kaninang umaga?! And you're even hugging me!"

Bigla namang namula si Eun. Tahimik si Carl kase vinivideo niya ang eksena ng palihim pero obvious na obvious siya para saken.

"You also hugging me! a-a-and you even kissed me in my forehead! Why did you do that?!"

This time si Kuya Harvey naman ang nag bablush. This is getting interesting.

"B-Because I thought.. you're Stella! Natuwa ka naman!"

Stella is an online RPG character.

"Liar!"

"Panagutan mo ko!"

"then be my boyfriend!"

Nabitawan ko ang hawak kong ice pack at nalaglag ang phone ni Carl. Muntik nang mabitawan ni Kuya Howard ang iniinom niyang kape. Lahat kame ay nakatingen kay Eun with matching wide open eyes.

Suddenly Eun blushed and her eyes starts to be teary, before the tear drops in her eyes she stood up..

"I HATE YOU!"

She slapped Kuya Harvey then walked away.

"I think you should follow her Harvey."

Kuya Howard suggested.

"At baket kuya? wala akong ginawa sa kanya."

"I think she likes you Kuya."

I stated. Kuya Howard and Carl nodded their head agreeing on what I said.

Sydney's POV

Bad mood ako buong umaga sa trabaho medyo umayos lang mood ko nung lunch time kase masarap pagkaen ko haha. Food is life. Anyways iniintay ko den si Eun kung papasok pa siya today. Nag paiwan siya sa bahay kanina at gusto niya daw makausap si Kuya Harvey regarding sa 'incident' nila kagabi. Kung alam lang den nina Kuya meron den samen ni Casey. Arghhhh.. everytime I remember his reaction this morning, nabubugnot ako. Naabala ang pagpatay ko kay Casey sa isip ko ng nag text saken si Eun. Di na daw siya makakapasok today dahil masama daw pakiramdam niya. Napaano kaya to? Makikibalita pa naman sana ako sa nangyare sa kanila ni Kuya Harvey. Sayang naman. Siguro bukas ko na lang siya kakausapin tungkol dun pero dahil natural na chismosa ako tinawagan ko siya after kong kumaen ng lunch.

"hello eun? Okay ka lang ba?"

[im fine sydney. My head still hurts so i decided not to go to work today. Im sorry. I'll make it up tomorrow.]

MY GAY BESTFRIEND turn to be MY MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon