Chapter 8 : Lie
Author's POV
Sorry guys, madamot ang author niyo sa POV ng Characters. Hehehe.
***
Naka-uwi na si Ezra ng ligtas nasa may gate palang siya at kakabayad sa taxing sinakyan niya ng bumukas ang gate at iniluwa ang napaka-cute na Xi Luhan.
"Amanda! Tulungan na kita jan" sabi ni Luhan at kinuha ang pinamili ng dalaga.
"T-thank y-you Lu" sabi ni Amanda ng humikbi parin.
"Anong nangyayari sayo?" Kinakabahan si Luhan.
"O-okay lang ak--" natumba siya at naghahabol ng hininga.
Binuhat agad siya ni Luhan papasok.
"Guyssss! Tulong! si Amanda inaatake y'ta ng asthma!" Sigaw ni Luhan pagkalapag niya kay Amanda sa Couch.
Bumaba agad ang EXO AT ANG GIRLS. May dalang inhaler si Genesis pagbaba niya.
Sinalpak ni Geni sa bunganga ni Amanda ang inhaler.
"U-unnies, S-sorry" yun nalang ang nasabi ni Amanda habang naghahabol ng hininga.
"Sshhh! Don't be sorry. Sige na just relax." Sabi ni Patricia.
Ilang minuto ang nakalipas, umOkay ang lagay nito at naka-tulog.
"Sa tingin niyo, anong nangyari sa kanya? 'Bat biglaan y'ta pagka-atake ng Asthma niya" naguguluhang tanong ni Suho
"Inaatake lang naman siya pag-mainit ang sikat ng araw eh. Pero halos mafroze nanga tayo sa lamig sa labas eh." Sabi ni Lynette.
"Meron pang isa" malamig na singit ni Geni sa pag-uusap ng SuLy.
"Anong iba pang dahilan?" Tanong ng SuLy. (Suho at Lynette)
"Inatake siya nung namatay yung pinaka-mamahal niyang aso, inatake siya dahil sa pag-iyak niya. Ewan ko, nasaktan y'ta siya ng SOBRA" paliwanag ni Genesis.
"B'ka nga umiyak siya Unnie" pag-aalinlangang sagot ni Patricia
"Eh? Sino namang magpapa-iyak jan? Tsaka, you told us. NASAKTAN siya? Edi. This time, nasaktan siya kaya siya umiyak?" Tanong ni Kheziah.
"B'ka nga" sagot ng EXO.
"Eh sino namang walang hiya ang nanakit sa kanya?" Napataas y'ta boses ni Luhan.
"We don't have any idea too, Luhan" sabi ni Genesis.
"Okay, let's just find out later. Let's ask her Why and Who did this stupid Thing" sabi ni Luhan at nilapitan si Amanda at tumabi dito.
Binalot sila ng katahimikan at napag-isipang magluto ni Kyungsoo ng Soup para kay Amanda at Hapunan nila. Tinulungan naman siya ni Khez at Baek.
Biglang bumukas ang pinto at iniluwa si Oh Sehun. At Naeun?
"Good afternoon Oppas" bati ni Naeun.
"SSSSHHHHHHHHH!" Sita sa kanya ng EXO.
"What's happening? Why are you-----Ezra?" Napatingin siya bigla sa gawi nina Lu at Ezra.
"What happend to her?" Takbo ni Sehun at bumitaw sa kamay na naka-cling sa kanya ni Naeun.
"I don't know? Well, she's fine after being attacked by her asthma. We don't know the reason. But dumating siya dito maga ang mata at galing sa pag-iyak." Sabi ni Luhan.
Simula kase kanina, di parin nagising ang prinsesa. Tss.
"I-i see" sabi ni Sehun at tumayo galing sa pagluhod sa gilid ni Ezra.
BINABASA MO ANG
EXO's Hired Maids
Fanfiction" my work, my responsibilities are separated on my personal feelings. " --- working students that became a gangsters maids, what will happen to their quiet life? will it remain quiet or a mess... EXO X Yoona / You 2016 - Fanfiction Story in Filipin...