EHM 25

205 22 18
                                    

Chapter 25

Suho's POV

Nandito parin kami ni Sehun sa hospital nila Kai. Yung iba umuwi na, para may kasama sila Lynette.

Si Sehun naman, naidlip narin habang hawak ang kamay ni Amanda. Hay, di ko siya maintindihan, I mean silang dalawa.

***

2 days later (December 19,20**)

"Lalabas na tayo sa hospital ngayun, Amanda" sabi ko. Simula kahapon ng magising siya. Ang lalim ng iniisip niya.

"We're leaving, tara na." Sabi ni Kai. Si Kai ang substitute ni Sehun, dahil sobra siyang napagod at napuruhan sa laban nila ni Minho.

"Tara na Amanda?" Tanong ko.

Tumango lang siya, inalalayan ko siya pauwi saamin. Nang makarating kami sa bahay, nakita naming si Sehun naka-higa sa couch na may benda pa sa kamay.

3rd View Person's POV

(Flashback the time when Minho and Sehun is fighting)

"Putang-na mo Sehun! Pagsisisihan mo 'to, mang-aagaw ka! Mang-aagaw kayo" sigaw ni Minho habang sinusuntok si Sehun, siya naman umiilag at sinuntok pabalik si Minho.

"Hindi ko sinasadya ang mga nangyari noon! Tigilan niyo na ako, tantanan niyo niyo na kami" sigaw ni Sehun.

"Lagi namang hindi sinasadya! Mamatay ka na" sabi ni Minho sabay suntok at sipa ng malakas kay Sehun, gustuhin 'mang tulungan ng EXO ang maknae nila, hindi nila magawa dahil isa ito sa pinaka-rule ng arena, na bawal mange-alam ng laban ng may laban sa gitna nito.

Matapos ang paglalaban umalis si Minho ng duguan ang labi at pa-ika ika, tinulungan siya ni Jungkook, pero bago ito maka-punta sa paroroonan nila sumigaw si Sehun sa abot ng makakaya ng lakas niya.

"Jungkook! Traydor ka! Paano mo nagawa kay Ezra ang lahat ng yun? Matapos ka niyang pagkatiwalaan!" sigaw nito. Tumingin  si Jungkook at nagsmirk lang at tumuloy ng lakad.

"Ayos ka lang ba?" tanong ni Tao, habang pinupunasan niya ang sugat sa labi.

"Oo ayos lang ak---ouch naman" sabi ni Sehun. Nagpeace sign naman si Tao.

"Tara na sa bahay para magamot ka mg girls, babalikan ko na rin si Amamda sa Hospital, b'ka gising na siya" sabi ni Suho.

"Sasama ako Hyung" sabi Sehun. Umiling si Suho at sinabing.

"Huwag na, napuruhan ka. Magpahinga ka nalang, lalong mag-aalala yun pag-nagpagod ka pa kakabantay sa kanya, baka sisihin pa niya ang sarili niya" sabi ni Suho. Tumango nalang si Sehun at umalis na ang EXO sa Arena. Sino ang nanalo? Si Sehun, dahil ang unang umalis sa Arena ay ang grupo o si Minho.

(End of Flashback)

Xiumin's POV (A/N: Happy Baozi Day)

"Oy! Malapit na ang pasko, why so sad guys? Okay na ang lahat diba?" pag-iingay ni Baekhyun. As usual maingay naman talaga ang Baklang yan.

Si eomma Amanda, kanina pa siya tulala, tahimik at walang kibo, kahit tawagin namin siya. Tango at iling lang ang ginagawa niya. Hayst, hindi ako sanay. Nakakalungkot, na-trauma 'ata siya.

"Sorry talaga Amanda" pagmamaka-awa ni Suho.

Tumango lang siya. Hay, ang lungkot ng mga mata niya kahit ngumiti siya.

"Huwag kang ngumiti kung masakit, ang pangit tignan" sabi ni Sehun, tamo 'to! Nang-iinsulto na, sa nanga may kasalanan. Tsaka, ang ganda parin naman ni Eomma eh.

Kahit may galos sa mukha, ang cute niya sa may pisngi pa, para siyang nagbablush. Hahaha! Pero kawawa, dahil alam kong mahapdi 'yun.

"Pasensya na Sehun, di ako nakinig sayo that time. Joesong-Hamnida" sabi ni Amanda. Finally! Nagsalita na siya, pero bakit ganun siya nag-sorry? Parang may ginawa siyang malaking kasalan.

"No Ezra, Joesong-Hamnida. Hindi kita na bantayan" sabi ni Sehun, at niyakap si Eomma. Nakakita ako ng masaya sa mata ni Amanda, tingin ko masaya siya kay Sehun, ganun din Si Maknae.

Kung pwede ko lang sabihin kay Luhan na tama na, huwag ng ipilit si Amanda sa kanya. Pero, palaban parin siya.

"Tara na nga Let's eat! I'm so Hungry na" sabi ni Lynette. Isa pa 'tong si Lynette at si Patricia. Di nila alam na may alam kaming hindi nila alam. Hay, ewan ko ba! 'Bat hindi namin masabi. Siguro naman kayang intindihin nila Patricia at Lynette 'yun.

"Sige tara na" sagot ni Suho. Nakakahalata na talaga ako dito sa dalawang 'to. Hmmm! Something smells fis------

*POK

"Aray ko" inda ko sa sakit.

"Lutang ka dre, muntanga lang" sabi ni Chen

"Wala kang paki! 'Bat mo ba ako binatukan?" sabi ko.

"Ang pangit mo magdrama, tse! D'yan ka na nga" sabi pa niya at nag-walk papuntang hapag kainana. Aba'y hindi ako pwedeng mawala dun, kaya tumakbo na rin ako.

Gutom na ako, I mean lagi naman. Hehehe~ di na ako magpapahumble pa sa inyo. Ganyan ko kayo kamahal [^*^] asus. Feel niyo naman!? Ahahaha.

After naming kumain, bumalik kami sa salas nagmovie marathon kami. Comedy ang pinanood namin, pero si Eomma, tulaley nanaman. Ang lalim ng iniisip niya. Para bang may alam siya, o di naman kaya may gusto siyang sabihin saamin.

Amanda's POV

Totoo kaya yung sinabi ni Kuya Minho? Na-pinaplastik lang nila ako. I treated them more than my friends, I treated them as my family.

"Super lalim naman niyan! Mas malalim pa ba sa balon?" sabi ni Lynette.

Hindi naman strange yung mga kilos nila, especially sila Lynette at Patricia.

"Okay lang ako. Hahaha" sabi ko at tumawa kahit sobrang kirot ng saksak sa kanang tiyan ko, na ginawa ni Jungkook. Akala ko talaga, bestfriend ko siya, sila ni Kuya Minho pero nagawa nila saakin 'to, ang sakit talaga.

"Magpahinga kana, tara samahan na kita" sabi ni Luhan tumango ako at tumayo kami.

Bago ako nakapasok sa kwarto ko, nagsalita si Luhan.

"Punta tayong park bukas, pwede ba? Namiss na kita eh" sabi niya.

"Sige ba, basta 'wag mo kong iiwan at pababayaan ah? Nadala na ako" sabi ko.

"Oo naman di kita iiwan at pababayaan. Sige na Goodnight, bukas nalang ulit after lunch" sabi niya.

"Gamsahamnida Luhan, Bye" sabi ko.

"Xie xie" habol ko pa.

"Hahaha. Ang dami mong alam" sabi niya.

"Hahaha. Ofcourse! Ciao~" sabi ko at tuluyang pumasok.

Hay, buhay nga naman parang life. Tss! Luma naman masyado nun. Pero yeah! Parang life talaga ang buhay. Hihihi! Tanga mood ko ngayun.

Goodnight na nga [^*^] mwa.

End of Chapter 25

A/N: Wae is Amanda is Sad? :( Ano kayang sekreto ng EXO at Geni,Khez?. Ano kayang mangyayari sa gala nila ni Luhan Bukas? Abangan 'yan bukas! Goodnight readers.

[Joesong-Hamnida - ginagamit ito para sa humingi ng despensa sa nagawang MALAKING kasalan mo]

032616

EXO's Hired MaidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon