EHM 50

177 14 4
                                    

Chapter 50: Huli na ba? *bang!*

Amanda's POV

Nagpasundo ako kay Kuya Jake sa may Seven Eleven. Umalis ako at nakita ko si Kuya sa harap noon. Niyakap ko s'ya at sinabing

"Kuya siya nga ang may kasalanan." sabi ko habang umiiyak. Hindi ko matanggap na nagsinungaling siya. Oo tanggap ko na patay na si Kuya. Pero si Sehun pala si Hunnie. Bakit di niya sinabi? Aaaaargggh! Naiinis talaga ako.

Nakarating kami sa condo unit ni Kuya Jake.

"Duon ka muna sa kabilang kwarto ha? Nga pala kumain ka muna oh" sabi niya.

"Ayokong kumain, wala akong gana" sabi ko. At dumiretso sa kwarto. Ipinikit ko ang mata ko at naramdaman ko ang masakit na pagtusok saakin ng karayom.

And everything went black---

3rd View Person's POV

Ang EXO, kasama ang ibang girls. Hindi na kasama si Ezra malamang, at malinaw na rin kila Lynette at Patricia ang lahat. Nasa arena sila ngayun dahil may laban ulit ang EXO kakalabanin nila yung rank 2 na halos patayin sila Kai at Kris noon. Sisiguraduhin nila (EXO) na tatapusin na nila ang lalaking iyon.

"EXO vs Peevish Gang" sabi nung namamahala. Maingay, maingay na maingay ang nasa arena. Malungkot parin si Sehun, sa nangyari.

Agad namang lumabas pagtapos ng EXO bumaba. Lumabas ang lalaking nakamaskara at hinubad ito.

"Teka? Ikaw yung pinsan ni Amanda ah?" sigaw ni Suho.

"Ako nga" sabi nito at nagsmirk.

"Insan lumabas kana jan" sabi ni Jake. Oo si Jake ang pinununo ng Peevish Gang. Lumabas lumabas si Sadako, de joke.

Lumabas ang babaeng nakaitim at guesse who.

Si Amanda Ezrayah Sy ang makakalaban ng EXO.

"Amanda?" sigaw nila.

"Ezra" mahinang sabi ni Sehun.

"Han..dul..set..go!" sabi nung lalaki.

"Amanda, tapusin mo na sila" sabi ni Jake kay Amanda. Agad na sumugod si Amanda sa EXO pinagsasaksak nito si Tao at Xiumin. Pinagsusuntok si Chen at Kai.

"Hindi si Amanda 'yan" sabi ni Kyungsoo.

"Amanda Tama naaa! Kaibigan mo kami" sigaw ni Suho.

"Hindi siya makikinig sa inyo, dahil boses ko lang ang papakinggan niya" sabi ni Jake. Nahihiganti si Jake para sa pinsan niyang bestfriend niya na si Jade. Ginamit niya ang kahinaan ng EXO si Amanda. Hindi parin dumitigil si Amanda na halos mapatay na niya ang EXO hanggang sa si Luhan at Sehun nalang ang natira.

Hinabol ni Amanda si Luhan at halos ikutin na nila ang buong arena.

"Tangina, Amanda! Bumalik kana!" sigaw ni Luhan habang tumatakbo. Kita sa mata ni Amanda ang pagiging purong itim nito. Ito ang resulta ng pagturok ni Jake sakanya kagabi.

"Amanda patawarin mo na kami!" sigaw niya. Habang tumatakbo, lalong bumibilis si Amanda sa pagtakbo at hanggang sa naabutan niya si Luhan. Siksak niya ito sa tiyan ngunit nagsalita pa ito.

"Kahit anong mangyari mahal parin kita bestfriend" sabi niya bago mawalan ng malay.

Biglang natauhan si Amanda pero bumalik rin ang pagiging brutal niya at umiling pa ito.

Si Sehun nalang, si Sehun ang natitira, naningkit ang mata ni Amanda at agad na pinulot ang baril.

"Sige Ezra, patayin mo na ako. Pero tandaan mo, mahal na mahal kita. Wala ng hihigit pa duon" sabi ni Sehun. Nakatapat na ang baril kay Sehun. Ilang layong distansya ang lang si Amanda sa harap ni Sehun.

Ipuputok na niya. Eto na!

*bang!*






Natumaba si Amanda, oo si Amanda. Siya ang nabaril. Si Genesis na mismo ang bumaril sa kanya. Agad na nilapitan ng girls ang EXO pati si Amanda.

-------------------x


Nasa Hospital silang lahat. Si Jake, buhay pa napatawad na siya ng EXO. Oo si Amanda nalang at Luhan ang natutulog.

"Hmmmmmm" -Amanda.

"Guys magigising na siya" sabi ni Lynette.

Minulat ni Amanda ang mata niya.

"Ammy! Natatandaan mo pa ba kami?" sabi ni Lynette. Alam niyo ha kung bakit ganyan agad ang sinabi niya?

Flashback (bago magising si Amanda)

"Ano pong side effects?" tanong ni Sehun sa mama ni Kai.

"Pwede siyang magka-amnesia at hindi kayo makilala paggising niya" sabi nito

End of Flashback

"Ha? S-Sino k-kayo?" tanong ni Amanda.

"Anooooooooo?" sabi ni Lynette.

"Aniyooooooooooooooooo! Tangina, kasalanan ko 'to eh. Huhuhuhu! Hindi na tayo kilala ni Amanda." sigaw ni Sehun.

"Amandaaaaaaaa!" -Jake.

"Why oh why?" -EXO

"Hindi pwede 'to!" -Girls.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" tawa ni Amanda yan. Tangina! Kala mo walang bukas.

"Teka? Akala ko ba amnesia lang ang side effect? Pero bakit pati pagiging lokaret kinuha na rin niya?" sabi ni Kheziah.

"Takte. Hindi ako lokaret! Putang! Mabenta reaksyon niyo eh! HAHAHAHAHAHA!" sabi ni Amanda.

"Ang galing kong umacting 'no?" sabi ni Amanda.

"Takte! Kilala mo pa kami?" sabi nilang lahat.

"Oo naman! Mga sinungaling? Kakalimutan ko? Manggagamit? Tangina. Di ko kayo kakalimutan!" sabi ni Amanda.

"Waaaaaaah! Sorry na Amanda, sorry kung ginamit kita sa Paghihiganti ko sa kuya mo!" sabi ni Jake.

"Sorry Amanda" sabi ng EXO at girls (except Pat and Ly)

"Hahaha. Okay lang yun 'no, sorry rin ha? Sorry EXO nasaktan ko kayo" sabi niya sa EXO.

"Okay lang yun, wala ka naman sa katinuan 'nun" sabi ni Luhan. Wooo~ gising na pala 'yan.

"Gising kana pala Hyung?" sabi ni Sehun.

"Hindi. Nag-iisleep talk lang ako" sabi ni Luhan sabay irap. Tseeee! Ang bading naman nun.

"Waaaaah. Sorry na Luhan. Ikaw pa tuloy yung napuruhan" sabi ni Amanda.

"Okay lang yun bestfriend. Dapat hindi nalang ako inuna mo eh. Dapat si Sehun. Tingnan mo ang swerte ng kumag na torpeng yan" sabi ni Luhan. Nagpout naman si Sehun.

"Oo nga 'no? Kuya Jake, dapat inutusan mo 'ko na unahin siya. Hahahaha! Pero hayaan niyo na, mas papahirapan ko yan tuwing gabi. Pagmagaling na ako" sabi ni Amanda  at wink kay Sehun.

"Hahahaha. Maknae! Namumula ka" sabi ni Suho.

"Hyung naman eh!" sabi ni Sehun.

Lumapit si Sehun kay Ezra at niyakap ito at inamoy nanaman ang leeg ni Amanda.

"Sorry talaga hon. Hindi na ako magsisinungaling sayo" sabi ni Sehun.

"Okay na hon. Pero once na inulit mo yun, sasapakin kita ng sampu" sabi ni Amanda.

"Gusto ko yung sinabi mo kanina. Yung papagudin mo ko tuwing gabi" sabi ni Sehun ng pabulong.

"Tseeee! Naniwala ka naman!" sabi ni Amanda at hinampas ng mahina si Sehun sa likod.

"Waaah Love you Hon" sabi ni Sehun at hinalikan si Amanda. Waaaah! Can't resist. Sa lips.

"Love you too" sagot ni Amanda between their kisses. They kissed passionately and sweetly.

End of Chapter 50

A/N: No Comment >\\\< kinilig ako sa kiss.

041116

EXO's Hired MaidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon