EHM 9

253 27 6
                                    

Chapter 9: Angry Maknae

Sehun's POV

Maaga akong nagising at tama ang hinala kong gising na yung babaeng ano... Ah! Basta, si Ezra.

Kakalabas lang niya sa C.R.

"G-goodmorning S-sehun" bati niya saakin. Hindi ko siya pinansin at dumiretso papuntang C.R.

Kahit masungit ako sa kanya, hindi niya ako kayang gantihan...

(A/N: Akala mo lang yun! Kung nakakapatay ang pagsasalita sa isip, matagal kanang patay Sese)

Anong sabi mo author? Ano nanamang ka-tangahang ginagawa ng babaeng 'yun. Tss!

Saktong pagpasok ko, naamoy ko ang banyo. Tuwing umaga, pagkasunod kong naliligo yun. Lagi nalang mabango at malinis ang C.R. Pero dati nung wala pang girls dito. 'Dang kalat.

Ezra's POV

Napaka-sungit talaga ng babang yun! Pisti. Mapapatay ko yun eh.

Ginising ko na sina Unnie. At bumaba rin agad, napansin kong bukas ang pinto ng C.R. at wala na ang tsinelas ni Sehun, di ko nalang pinansin at pumasok na lang sa Kusina para magluto. Habang papunta ako nagsusuklay ako.

"AYY KALABABAW!" Nagulat naman ako dito. 'Yan tuloy nadoble ko yung 'Ba' hahahah. It means nasabi ko ang magic word BABA. HAHAHAHA.

"TSS." 'Yan lang ang nasabi niya at nagwalk-out

"Sunget" bulong ko.

"Anong sabi mo?" malamig na tanong niya. Ang lakas ng pandinig nito ah?!

"Wala, sabi ko ang ganda ko." sarkastiko 'kong sabi.

"Tss." -Yan nanaman siya kaka-Tss Tss niya. Napaka-sungit neto. Batukan ko siya eh. Pasalamat siya at di kami close. Pag-untugin ko sila ni Kris BABA. HAHAHAHAHA! TROPANG BABA.

***

Nagcommute na ako papuntang school. Pagkatapos kong magluto kumain na ako, at umalis. Pero nag-iwan ako ng note dun. Bahala na sila sa buhay nila.

"Hi Amanda!" -sabi nung babaeng di ko kilala.

"Psst. Gandaaa ^___^" -sabi din nung isa pa.

"Hehehe, salamat ^___^ and Hello" sabi ko at ngumiti. Famous na kung Famous. Sorry kung ganun, humangin ba? Tss. Bitter ka lang :P

Pumunta muna ako sa Dean Office.

"Hi Ms. Dean ^___^" bati ko.

"Good morning Ms.Sy, Are you ready?" tanong saakin ni Ms.Dean.

"Opo. Sige po, napadaan lang dito ^__^ see you tomorrow" sabi ko at Lumabas na ako. Naglakad lakad ako sa hallway ng biglang...

"Ay Tengang malaki!" nagulat ako at nilingon ko ang humawak sa braso. HAHAHAHA! Tamang tama sinabi ko oh! Si Chanyeol yung humawak saakin.

"Grabe naman si Amanda Oh (>3<)" -Chanyeol.

"Tss. 'Bat ba kayo nandito?" tanong ko sa kanilang LAHAT! Kasama ang BUONG EXO At yung mga Girls.

"Hindi kaba na-inform na, may upcoming Event here today." sabi ni Genesis.

"Ah? Ganun ba? K." yun nalang ang nasabi ko at dumiretso sa classroom.

"Hoy Amanda!" sigaw ni ChenTOT

"Bakit Jongdae?" tanong ko.

"Luh? Hahahaha" sabi nung iba.

"Dito kalang PLEAAASEEHH" sabi nina Tao at Xiumin. Aaaah! Napaka-cute naman ng Panda at Baozi. Nilalambing ako -_____-×

"Osiya sige na! Duon na tayo sa Auditorium duon gaganapin eh" sabi ko at hinila ang Panda at Baozi.

"Yehey (~^__^)~" sabi nila at sumunod saakin.

"Tss. Childish" bulong ni Sehun. Tinignan ko siya ng masama at inirapan niya ako.

"Akala mo siya hinde." bulong ni Suho.

"Oo nga" pagsang-ayon ni Chanyeol.

"Tss." sabi ni Sehun. Di naman halata sa kanya ang pagiging Childish eh?! Napaka-sungit nga!

"Di halata 'no?" biglang sulpot ni Luhan.

"Eh? Oo." sabi ko (^___^)7

"Hahaha, di kase kayo Close pero pagnaging? Tingnan mo. Masusuntok mo 'yan sa kakulitan." sabi ni Luhan.

"Ganun ba? (^___^)7" sabi ko. Hayyy, para akong mangmang dito eh.

"Oo, hahahaha! Tara na nga" sabi niya sabay hila.

Sehun's POV

Napaka-landi talaga nilang dalawa -_____- nakaka-uma yung sweetness nila grabe!

Ang landi nila as in super.. Partaining to Luhan Hyung and Ezra. Tss!

End of Chapter Nine

A/N : Bakit galit si Sehun sa SWEETNESS nina Luhan at Ezra? Di kaya nagseselos siya? Kanino kaya? Kay Luhan o Kay Ezra?

May napansin ba kayo sa sinabi ni Chanyeol? Scroll up! Nangkiligin! >////<

031416

EXO's Hired MaidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon