EHM 5

303 34 10
                                    

Chapter 5 : Dugo

Author's POV

"Well, goodbye girls. Take care" malambing na sabi ni Chen sa mga MAIDS nila. Well, sweet naman silang lahat eh. P.S: when I say silang lahat Di kasali yung mga mokong na Baba kings. (Sehun at Kris)

Umalis na ang EXO at nang makarating na sila ay ...

"Well, EXO bakit ba lagi kayong late? Look 2 minutes late" maarteng sabi nung  babae.

"Tss. Ang  arte -____-" bulong  ni Luhan.

"May sinasabi kaba, Dear?" Sabi nito.

"It's none of your business, Let's Start Chorong!" Utos ni Kris.

"Call Him right now!"  Walang emosyong  sabi ni Sehun. Opo Napaka-active ng Team Baba.

"Okay, Kuya V! START NOW"  Sigaw ni Chorong.

"Oh EXO? Nasan leader n'yo? Natakot ba?" Sabi ni V.

"Tss, daming dada!  Sugod na!" Sigaw ni Baekhyun at yun nagkanda-ramble ramble na.

Unti-unting tumigil ang laban at nagkanda lumpo lumpo ang grupo ni V. Kulang nalang ay mapatay nila ito.

Si Chorong halos mangiyak ngiyak dahil nakikita niya ang Kuya niyang unti-unting nanghihina at natatalo. 

"Halos sinayang ko lang ang pawis ko."  Chen

"Nagutom ako dun. Ang boring kase"  Xiu

"Tss, panay yabang kase. Tara na nga!" Sabi ni Baek..

Nangmakarating sila sa harap ng bahay nila ay kumatok si Tao

*tok tok tok*

No response.

*tok tok tok*

No response.

*tok tok tok*

No response.

*tok tok tok*

Ganun ulit. Kaya kinabahan na ang iba.

"Kris paheram ng spare key"  utos ni Tao. Ibinigay naman ito ni Kris.

Pagbukas nila ay nadatnan nila si Ammy na nakahawak sa tiyan at may DUGO sa damit. Agad na nilapitan ni Tao si Ammy.

"Okay ka lang ba?" ---Tao.

"Oo okay na ako!" ---Ammy.

"Yung totoo kase?" ---Luhan

"Di naman ako nagsisinungaling eh"  ---Ammy.

"Okay lang pala si Ezra eh. Tara na! 'Wag niyo nang pilitin" ---Sehun.

"Ezra? Ano?" Tanong nilang lahat! Nagulat sila dahil may sariling tawag si Sehun kay Amanda.

"Bakit anong masama dun---"  -Sehun.

"A-aray! Lynette tulong! Bilis" sigaw ni Amanda at namilipit sa sakit ng puson.

"Coming!"  Sigaw pabalik ni Lynette. Nagkabungguan naman si Ly at Chen kaya nagulat si Ly.

"Ay Camel!"  Sigaw niya.

"Grabe siya -____-"  -Chen

"Tss. Ang drama mo! Tabi d'yan!"  Sabay hawi kay Chen at inabot kay Amanda ang bimbo at inalalayan papuntang C.R.

"Ano bang nangyayari sa kanya?"  Naguguluhang tanong ni Luhan.

"Girl's Problem ^____^ dalaw niya ngayon at---- whatever! Ano namang alam niyo dun d'ba?"  -Ly.

Umalis na sila at natira si Luhan.

Halata yung pag-aalala niya. Well, yun na nga maganda--este mabait siya eh. Hehehe~

"Sigurado kabang okay na siya?"  -Luhan.

"Oo nga Lu. Sige na magpahinga na kayo. Goodnight"  sabi ni Ly. Tumango nalang si Lu at umalis.

Si Amanda naman sa CR. Nakaupo sa bowl habang iniinda ang sakit ng puson.

"Waaah! Grabe nakakahiya yung kanina!! Sa mga lalaki pa talaga! Huhuhuhu. Tapos walang puso talaga yung SehuNget na yun. Waaaaaaaah! Grabe 'sya!"  (Amanda)


End of Chapter 5.

Maikli ba? Waaaaah! Ni-rewrite ko pa 'to. Bwisit! Dat kanina pa ako tapos -_____- . sorry din kung ngayun  lang nakapag-ud nagkaproblem kase acc ko. Thank you ulit bbysuho-bebs ko.

-noxiousrain-

03.09.16

EXO's Hired MaidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon