"Ano ba? Ready na ba kayo?" sabi ni Lynette.
"Teka nga! Naghehesterical kana, hindi naman ikaw yung ikakasal!" saway ni Patricia.
"Hehehe, nadala lang ano ka ba beh!" sabi naman ni Lynette.
"Okay, mauna na tayo sa church. Hayaan na natin ang BRIDE! Goodluck girl, fighting!" sabi ni Kheziah.
Tumango naman ang Bride.
_______
Nagsimula na ang seremonya, nasa harap na ang groom at oras na para maglakad papuntang altar ang napaka-gandang babae ng buhay ni Sehun.
"The most beautiful bride of Mr Oh Sehun, Amanda Ezrayah Sy. With her pretty mom, Mrs Jen Sy." sabi naman nung organizer.
Nagsimulang maglakad si Amanda at Jen papuntang altar upang ihatid sa pinaka-gwapong groom.
Nang-iaabot na ni Jen ang kamay ng anak kay Sehun, nagsalita muna ito.
"Anak, ito na yung hinintay mo simula pagkabata niyo. Hahaha, nakakatuwa at pinagtagpo muli kayo, tadhana nga naman. Sehun, my son please take care of my beautiful princess, wag mong sasaktan 'yan, hahaha. Tuparin mo ang promise mo ha. Mahal ko kayo" sabi niya at tuluyan ng iniabot ang kamay ni Amanda kay Sehun.
"Opo tita" sagot ni Sehun.
"Thank you mommy" sabi ni Amanda. Humarap na sila sa pastor at sinimulan ang kasal.
"Ikaw lalaki, tinatanggap mo ba si Amanda bilang mabuting may bahay, sa hirap at ginhawa?" -Pastor.
"Opo, tinatanggap ko" nakangiting sagot ni Sehun.
"Ikaw babae, tinatanggap mo ba si Sehun bilang mabuti mong asawa, sa hirap o ginhawa?" -pastor.
"I do, pastor" sagot ni Amanda.
"Sehun, itapat mo ang singsing sa kaliwang daliri ni Amanda at mangako ka" sabi ng pastor. Sinunod naman ito ni Sehun.
"I give you this ring, as a sign of my endless love and faithfulness to you. I love you and that won't ever change" sabi ni Sehun at isinuot kay Amanda.
"Amanda, itapat mo ang singsing sa kaliwang daliri ni Sehun" utos ng pastor.
"I give you this ring as a sign of my faithfulness and forever love to you, I love you Sehun!" nakangiti at proud na sabi ni Amanda sabay suot ng singsing.
"I announced you, HUSBAND AND WIFE" nakangiting tugon ng Pastor.
*ting! *ting! *ting! (Tunog ng kubyertos)
"Kiss! Kiss! Kiss!" sigaw ng EXO pati ng girls.
"You may now, kiss the bride" sabi ng pastor.
Sehun kiss Amanda passionately.
"Thank you for attending the titled : KASALANG SEHUN AND EZRA!" sigaw ni Yoona, hahaha. Mcee siya ng kasal sa reception eh.
"Woooooo~" Tugon ng mga bisita.
_________________________________
[A/N: Hahahaha! Lame ng update ko, pero sana kahit ganito 'to nagustuhan niyo parin! Next Special Chapter is five years later! Hehehe which means may chikiting ng makulit]
042016
BINABASA MO ANG
EXO's Hired Maids
Fiksi Penggemar" my work, my responsibilities are separated on my personal feelings. " --- working students that became a gangsters maids, what will happen to their quiet life? will it remain quiet or a mess... EXO X Yoona / You 2016 - Fanfiction Story in Filipin...