EHM 41

168 14 2
                                    

Chapter 41: Re-sign or She'll live with us?

Sehun's POV

Umuwi kaagad kami ni Amanda after ng class.

"Bakit parang nagmamadali ka 'ata?" Tanong niya.

"Ha? Ano kase. Ano--natatae na ako! Oo 'yun. Kaya binibilisan ko" sabi ko at ngumiti.

"Bwahahahaha! Osiya, bilisan mo pa. B'ka sumabog na 'yan!" Sabi niya. Sa totoo lang, hindi naman totoo 'yun ewan ko ba sa bunganga ko, maka-hanap lang excuse para maka-uwi ng maaga. Tsk! Alam ko namang ganyan ang reaksyon ng baliw 'kong kasama eh.

"Baba na!" Sabi ko ng maka-rating kami.

"Sige, sumunod ka na agad ha? B'ka sumabog na 'yan. Bwahahahahaha!" Sabi niya sabay takbo. Haist. Baliw na talaga ang isang 'yun.

Agad akong tumakbo sa cr---este kila Hyung.

"Hyungs Usap tayo sa Practice Room, importante lang" sabi ko. Agad naman silang tumango at sumunod saakin.

Nang makarating kami.

"Oh Sehun, ano bang sasabihin mo?" Tanong ni Suho.

"Si Chorong sa School namin nag-aaral. Nagsorry siya sa ginawa niya at hindi ko lang alam kung sincere ba siya" sabi ko.

"Umiyak ba?" Tanong ni Luhan Hyung, tumango ako.

"Sincere siya, anong dahilan niya kung bakit hindi na tayo guguluhin?" Tanong pa niya.

"Wala na daw siyang kahit ano, kinuha na raw natin lahat at wala na siyang laban pa" sabi ko.

"Patawarin na natin 'yun." Sabi ni Tao.

"Paano kung nagdadrama lang 'yun?" Sabi ni Baekhyun.

"Hindi Baek, seryoso siya at nanduon tayo mismo ng mamatay ang kuya V  niya diba? Sa pagkakaalam ko, mag-isa na siya sa bahay nila at walang ibang kamag-anak" sabi ni Tao.

"Tao anong meron sa inyo?" Sabi ni Kris Hyung. Asus! Selos ka lang. Hahaha! Joke lang, may gf na 'yan eh.

"Wala, alam mo naman ang nakaraan diba?" Sabi niya. Tumango lang si Kris Hyung.

*toktoktok*

"Pasok" sabi ni Suho Hyung.

Iniluwa naman ng pinto ang Dyosang mahal ko.

"I have a bright idea!" Sabi niya sabay takbo papunta saamin.

"How bright?" Sabi ni Kris Hyung.

"Brighter than Your CHIN, I mean brighter than the Sun" sabi niya. Grabe Mahal, natamaan ako.

"Tss" -Kris.

"So What is it?" Sabi ni Suho.

"Is Chorong-unnie-yah is alone?" Tanong niya. Tumango kami.

"Wae?" Tanong ko.

"Magreresign na kami, sasaman nalang namin siya duon sa house niya! ^_____^" sabi niya. ANO?

"ANO? MAY SALTIK KA BA?!" sabi ko.

"Unti lang, ano? Magreresign kami o Patitirahin niyo siya dito?" Sabi niya.

"Since mukhang sincere siya. Okay, she'll live here. Paano natin siya macocontact?" Tanong ni Suho.

"I have her Phone number!" Sabi ni Tao.

Talaga 'tong si Tao hindi parin nakaka-move on diyan kay Chorong noona.

"Tawagan niyo na! Ihahanda ko lang ang higaan niya. Bye!" Sabi niya at agad na sinarado ang pinto.

End of Chapter 41

A/N: Sorry super ikli lang. Hahaha! What will happen? Haist. Napaka-spoiled ni Amanda sa EXO. Tsk tsk!

040416

EXO's Hired MaidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon