EHM 18

211 22 4
                                    

Chapter 18: Missing

Tao's POV

*tok tok tok*

"Oy! May tao sa labas" sabi ni Kyungsoo.

"Malamang Kwago, alangan namang hangin lang yun" sabi ni Kai.

"Tumahimik ka nga jan Uling ka, hoy ikaw Panda buksan mo na" sabi ni Chen. Pagkabukas ko ng pinto.

"Naeun? 'Bat nandito ka? Nasan si Sehun?" sabi ko. Kase sabi ni Amanda pumunta raw si Sehun kay Naeun eh.

"Pwedeng pumasok muna?" sabi niya. Wow! Demanding pa!

"Osiya! Pasok" sabi ko. Pagpasok niya, umupo agad siya at huminga ng malalim.

"Ano? Nasan na maknae namin?" sabi ni Baekhyun. Taas ng dugo nito pagdating kay Naeun.

"Hindi ko rin alam, hinihintay ko nga siya sa mall eh, halos 6 hours na. Pero hindi pa rin siya dumadating" sabi niya.

"Ano?" sabi namin. Pwera sa girls, nakikinig lang sila.

"Oo nga eh!" sabi niya.

"Sinabi ko kaseng 'wag lalabas dahil sobrang lakas ng ulan, ikaw rin kase Babae! Kitang kelakas lakas ng ulan pinapupunta mo kung saan saan para makipag-kita lang sayo! Tss." sabi ni Amanda.

"Tama si Eomma!" sabi naman Xiumin! Lah? Ako lang may eomma kay Amanda eh.

"Ano pang ginagawa natin? Kilos na!" sabi niya, Like a boss talaga si Eomma!

Amanda's POV

Sh*t! Kanina pa ako paikot ikot dito sa subdivision, ang lamig lamig talaga! Ang lakas ng ulan, pero meron pa akong hindi pinupuntahang part ng subdivision na 'to, yung madilim na part! Eww! Creepy, mamaya mapatay ako sa takot.

Tsaka! Posibleng rin namang nandun siya? Diba? Posible. Arghh! Dapat kase eh, hindi nalang siya umalis! 'Yan tuloy, *achooo* naghahanapan kami.

Dahan dahan akong naglalakad duon sa may eskinita at nakayakap sa sarili ko, ang lamig naka-coat lang panaman ako.

*achoooo*

*achoooo*

It's almost 7 hours ng nawawala si Sunget! Hay, kinakabahan na ako. Hindi dahil nawawala siya, hehe~ joke lang siguro 30% dahil nawala siya, tsaka 70% dahil ang dilim na talaga.

Kinuha ko yung phone ko at dinial ang ulit ang phone number niya. Hayyyy! Cannot be reach paren. B'ka nalow-bat na siya. Ginamit ko nalang na flashlight yung flash ng phone ko at tumingin sa wrist watch ko, it's already 9:30 pm.

Nasan na ba yun!

"S-Sehun! N-nasan k-ka n-naba?" sabi ko habang nangangatog sa lamig.

"Sehun!!!!!!" sigaw ko sa kawalan.

"Se-----" and everything went black.

Someone's POV

"Boss, ito na po 'yung babaeng mahalaga sa kumag na Gang na 'yun! Sigurado ako. Dahil hinahanap niya ang isa sa kamember ng Gang." -sabi nung lalaki.

"Sige, good work!" sabi ko.

Papahirapan muna kita, ikaw na ba ang pinaka-mahalaga? Lalo na sa lalaking lapastangan na 'yun? Pwes! Paliliguan kita sa sarili 'mong dugo *evil grin*

Luhan's POV

Andito na kaming lahat, maliban lamang kay Amanda at Sehun. Nasan na ba kase ang Batang 'yun?

*blag*

Bumukas ang pinto at si Sehun ang iniluwa. Siguro nahanap siya ni Amanda.

"Sehun! Nandito kana! Si Amanda? Nasan na?" sabi ni Kai.

"Ha? Wala naman siya eh! Nasiraan ako ng sasakyan kanina" sabi pa niya.

"Sehun!" sabi ni Naeun at niyakap pa siya.

"Thank God your okay" maarteng sabi pa nito at hinalikan sa lips si Sehun.

"Anong wala? Hinahanap ka parin niya! Until now! B'ka napaano na siya!" sabi ni Lynette.

"B*llshit! Kung sinununod mo pala si Amanda na 'wag nang lumabas, maaaring kompleto pa tayo ngayun! Sh*t sh*t sh*t si Amanda naman ang nawawala!" sabi ko at pinaghahampas yung lamesa.

"Hala, sana okay lang siya" sabi ni Kai

"I'll try to call her" sabi ni Genesis.

"Sh*t Cannot be reach ang phone niya!" she said.

"This is hopeless! Sana tayong Boys nalang ang naghanap kay Sehun! Sana kahit isa saatin sumama sa kanya kanina. Para naprotektahan natin siya. Hahanapin ko siya!" sabi ko at lumabas ng bahay.

"Hyung! Sasama ako" sabi ni Sehun, tinignan ko siya ng masama.

"Huwag na! Kasalanan mo naman eh!" sabi ko at sumakay na sa motor ko. Nagcoat nalang ako at tuluyan ng umalis.

Kung hindi kase siya nagmamatigas na samahan ko siya kanina, hindi siya mapapahamak! Sh*t! Kainis!

***

Kanina pa ako nagpapa-ikot ikot dito sa buong subdivision, wala ni Anino niya. Sabi niya dito lang naman siya eh.

Pumunta ako sa may liblib na iskinita at nakita ko ang isang bagay na kumikinang

Teka? Bracelet 'to ni Amanda ah? 'Bat naiwan 'to dito?

Agad akong umuwi dahil Hating gabi na rin.

"Guys!" sigaw ko.

"Nahanap mo ba siya?" tanong nila. Umiling ako.

"Pero, may nakita ako sa may liblib na lugar dito sa village." sabi ko at pinakita ang bracelet.

"Kay Ammy 'to ah? Hindi mo ba siya nakita duon?" sabi ni Lynette.

"Hindi eh! Pero bukas na bukas hahanapin ko siya" sabi ko.

"Sasama kami!" sabi nila.

Amanda's POV

"T-tama n-na p-po! M-mahapdi na po! T-tama na! W-wala naman akong kasalanan sa inyo eh!" sabi ko habang umiiyak! Kanina pa ako hinahampas ng latigo. Ng isang lalaking naka-maskara.

"Itigil niyo na po! Parang awa niyo na" sabi ko pa. Pero hindi niya parin tinitigil.

"Pagbabayaran ng taong mahal niya ang lahat ng sakit na binigay ng hayop na yun!" sigaw niya at hinampas ako ng pagkalakas lakas ng latigo. Feeling ko ubos na dugo ko.

Mamamahinga na ako....

End of Chapter 18

A/N: Holaaaaa? Whut huppen?

EXO's Hired MaidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon