EHM 10

259 27 4
                                    

Chapter 10: Concerned Citizen

Author's POV

Damot ko talaga sa POV 'no? Hahaha. Sorry na :P

---

Kasalukuyang nagsisimula ang event dito sa auditorium ng XOXO Univ. And anong akala niyo kay Amanda na nakalimutan niya ang event na 'to? Tss. Hindi niya makakalimutan 'to 'no.

Siya kaya pasimuno. HAHAHA!

"Huy Ammy, lutang ka nanaman" pagsaway ni Lynette sa kanya.

"Pasensya na." Sabi niya. Iba't ibang schools ang nandito ngayun. Tungkol saan ba ang event na ito? Well, di ko rin alam. Nakakaloka si Amanda. I kennot Understand her.

"Please welcome the Pasimuno of this event... Ms. Sy,Amanda Ezrayah." Sabi nung emcee.

Yung exo - O_______O

"Kala ko ba di niya alam?" (XiuCheSu)

"Eh pasimuno naman pala siya eh. Loko loko 'to" (ChanBaekTao)

"Haist, kahit kailan talaga" (LyPatKheGen)

"Hala siya!" (LuKaiKyuLay)

"No comment/ Walang pake" (HunKris/Baba Kings)

"First of all, Thank you for attending this event. And I hope you'll listen to the reporters. This project is all about our Standards and Knowing as a Students. That is all. Thank you again. And please welcome... Ms.Clarkson Carvaline" pagpapakilala ni Amanda sa speaker/reporter ng event na 'to. Bumaba na siya at umupo sa tabi ni Luhan.

"Akala ko ba di mo alam na may event? Eh ikaw pala pasimuno nito eh." Bulong ni Luhan.

"Oo nga!" Pagsang-ayon ng mga nasalikuran.

"Ah eh. Di kayo mabiro! Tss. Hala, makinig na kayo ng magkalaman 'yang mga polluted niyong utak" sabi ni Amanda at tumingin kay Calvarine na nagsasalita sa unahan.

***

Natapos ang event.

"Ang ganda po ng event/project niyo Ms.Sy" -stranger.

"Oo nga po, dami ko 'pong natutunan." -stranger.

"Congrats Ms.Sy" -strangers.

"Thank for enjoying my project" -stran---- este Amanda.

"Congratulations, Iha! For your success project, once again. Well, it's not yet the last because tomorrow quiz bee mo pa and this month na rin laban niyo ni Mr.Oh, by the way nagpapractice ba kayo?" Sabi nung Dean nila.

"O-opo Ms.Dean! Naku una na po ako! Sige po, see you tomorrow" sabi ni Amanda at umalis na. Pumunta sila ng exo at girls sa cafeteria.

"Waaaah! Ang EXO! Kyaaaaah! Andito na ulit sila ^___^ sana lagi nalang may event" sabi nung mga mahaharot na babae.

"Tsk.tsk.tsk, They are not my style" sabi ni Kris na may pailing-iling effect pa.

"Ewan ko sa baba mo hyung! Yabang mo rin eh, Akala mo ikaw lang EXO dito." Sabi ni Chen kaya naka-tanggap siya ng malakas na.

*POK*

"Aray ko naman hyung! Di mabiro!" Sabi ni Chen at hinimas ang ulo niyang binatukan ng panghiganteng kamay ni Kris.

"Kumain na nga kayo! Ingay ingay ng mga 'to" saway ni Suho.

"Yes Gramps!" Sagot naman ni Chen ulit.

"Cheeeeen!" Sabi ni Suho with a warning tone.

"Hahaha. Joke lang" sabi ni Chen. Haist! Hilig mang-Jongdae. Ano pa nga ba? Eh siya si Jongdae! Jongina naman eh!

"Amanda! Diba pwede nang umuwi?" Tanong ni Patricia.

"Bakit? Uuwi kana? Aber!" Tanong ni Lynette.

"Nagtatanong lang! Tsaka, ikaw ba si Amanda?" Sabi ni Patricia.

"Hinde!" Mabilis na sagot ni Lynette.

"Eh hindi naman pala eh. Shut up! So ano nga Amanda?" Sabi ni Patricia.

"Oo pwede na daw. Bakit?" Tanong ni Amanda.

"Mall tayo ^___^" aya naman ni Khez.

"Oo nga 'no!" Pagsang-ayon ng exo (maliban sa Baba Kings)

"Bahala kayo" sagot ni Amanda.

Ang ending? Pumunta sila sa mall. As in silang lahat! Paano napapayag sina Sehun at Kris? Well, sinabihan lang naman sila ni Suho na kakain sa labas.

*At the Mall*

Baekhyun's POV

Yes! May POV ako >3< Wooo! Parteh Parteh. Hahaha! Joke lang. Nandito kami ngayun sa mall, palakad lakad at hihinto ulit, bibili ng kung ano-ano.

Napalinga linga ako at....

"Oh, look who's here? Flirting and kissing another man!" Pinaringgan ko talaga si Naeun. Haist! Grabe nabulag talaga ang maknae namin sa kanya.

"E-EXO?" Nauutal nyang tanong.

"The one and only" yan sana ang sasabihin ko ng magback-out si Sehun.

"S-sehun, w-wait" sabi ni Naeun at hinabol si Sehun. Haist! Ang drama nila. Buti pa ako, walang lablyf, pero heto gwapo ^___^.

Sinundan namin sila. Hanggang andun na sila sa Garden ng mall na kaharap lang ang "Do Cusine". Pagmamay-ari ng Pamilya ni Kyungsoo.

"Please Sehun! Give me another Chance! Please" pagmamaka-awa ni Naeun.

"Chance? Tss. Chance mo mukha mo! Ang landi mo, sa private kapa nakipag-halikan. Tss, ang landi mo naman" O_______O ishdatyu Amanda?

"Hoy! How dare you, makisali sa ayaw namin? Alis dito!" Sabi ni Naeun kay Amanda.

"Tss. I'm just a CONCERNED CITIZEN." She said and gave Naeun a death glare.

"Come-on Sehun, your just waisting your time to a stupid hella bitch. Here! I'm hungry" She murmured. Tumayo si Sehun dahil hinila na siya ni Amanda.

"Sehun! Please... Forgive me" sabi ni Naeun.

"No" malamig na sagot ni Sehun.

"Please sehun! Look, I'm sorry" sabi pa ulit ni Naeun

"So sa tingin mo, yang sorry mo? May magagawa yan? Ha? Tss. Dream on! He said no! So back-off!" Sabi ni Amanda at tuluyan na silang umalis at sumunod na kami at dumiretso sa Resto nila Kyungsoo.

Pero bago ang lahat? Pasimple akong binelatan si Naeun.

Me: *Blehhhh* :P

Her: /le glare/

Hahaha. Sabi ko na nga ba eh at mawawala rin ang plastik na hilaw na girlfriend ni Sehun eh. Hayyy! Salamat Lord!

End of Chapter 10

A/N: Nagustohan niyo ba? Tss. May part two pa 'to! Hahahaha.

031516

EXO's Hired MaidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon