EHM 11

245 26 2
                                    

Chapter 11: HUHAN WAR.

Luhan's POV

Matapos ang pagiging bayani ni Amanda kay Sehun. Tss -_____- edi wow, sila na! The best na kayo! *palakpak*

"Huy Luhan! Parang 'kang timang. Mapapatay mo na si Sehun sa mga tingin mo!" Sabi ni Chanyeol.

"Tss. Wala akong pake" sabi ko at inirapan siya.

"Wooo~ farte farte na dis! Wala nang impakta sa buhay nati-----" di na natapos ang pagpa-farte farte ni Baekhyun ng Sumigaw at hinampas ni Sehun ang lamesa.

"Tama na Hyung! Ano ba? Oo na, naipamukha niyo na saakin na mali ako! Ano? Masaya na ba kayo? Ha?" Sigaw niya. Tss! Napaka-bulag ng batang 'to. Tsk!

"You know what Sehun? Kung matagal kanang nakinig saamin? Matagal mo na ng narealize." Sabi ni Baekhyun.

"Oo na! Tama na! P*tang*na!" Sigaw nanaman niya.

"Alam mo Sehun? Di kalang BINGI! BULAG kapa!" Sigaw ni Amanda.

"At sino kaba sa buhay namin? Ha? Makapag-salita kala mo kung sino ka? Ha? May I remind you na----" hindi na tapos ni Sehun ang sinabi niya nang....

"B*llshit! Oo MAID lang ako! Pero payong kaibigan ang binigay ko sayo! And for your information, kaya kong bilhin lahat ng kaya mong bilhin! Kaya 'wag mo kong susumbat sumbatan!" Sigaw ni Amanda.

"EH SINO KA BA TALAGA?!" -Sehun.

Tumakbo na si Amanda.

Di ko na matiis 'tong pagtataas niya ng boses kay Amanda.

"KAIBIGAN NAMIN SIYA! ANO BA? Umayos ka Sehun! Ikaw yung mali eh! Ikaw na nga yung tinutulungan eh! Pero ano? Tang*na! Binabale wala mo! Tss." Sabi ko. Napatingin siya saakin. Yung iba tahimik lang.

"Bakit ba Hyung? Sino ba siya sa BUHAY KO?" Tanong niya saakin.

"Well, kung para sayo WALA SIYA! Pero para saakin, MAHALAGA SIYA! Nakaka-inggit ka nga eh, kase ikaw? Lagi ka niyang pinapansin. Tss! Ang swerte mo at Concerned siya sayo at natiis niya 'yang baho ng ugali mo!" Sabi ko at kwinelyohan siya.

"Sa oras na makita ko siyang umiyak ng dahil sayo? Hindi ko alam kung matatantya ko pa yang Katangahan mo!" Sabi ko at sinundan si Amanda sa Labas.

Baekhyun's POV

Matapos ang HUNHAN WAR.

Akala ko, Okay na! Akala ko lang pala yun!? This is Bullsh*t! Kawawa naman si Amanda.

"Wala na akong ganang kumain" matamlay na sa ni Kai at Tao.

"Kami rin" pagsang-ayon ng mga Girls.

"Uwi nalang tayo" sabi ni Suho.

"ANO?! Wait lang. Take mo 'to Kyungsoo! Sayang naman! Masarap kaya!" Sabi ni Xiumin. Hayyyy, kahit kailan. Matakaw talaga -___-

"Sige.... Waiter, I take-out mo na 'to, para sa Shiksin kong kaibigan." Sabi ni Kyungsoo. Tumango nalang yung waiter.

Nilapitan ko si Xiumin at binulungan.

"Hati tayo ha?" Sabi ko.

"Oo na! Lagi naman eh" sabi niya at kinuha na yung mga pagkain sa waiter.

***

Nakauwi na kami, except lang kila Luhan at Amanda. 'Bat kaya wala pa sila? Tss. B'ka napahamak na yung babaeng 'yun. Kawawa nama  siya.

"Omgeee guys! Kinakabahan na ako! B'ka may nangyari na sa kanya, kay Amanda. Tss, mahirap i-comfort yun! Ang masama pa, b'ka inatake ng hika yun" pag-aalala ni Kheziah

"No, she'll be fine. Let's just trust Luhan. He can handle it" Sabi ko at hinimas ang likod ni Kheziah.

Tumango tango nalang siya, pero halata ang pag-aalala.

"Hindi ko macontact si Luhan" sabi ni Suho.

"Hindi ko rin macontact si Ammy" sabi ni Lynette.

*crinng*

"Kaninong phone yun?"  Tanong ko.

"Akin" sabi ni Kris.

"Sino yan?" Sabi ni Genesis.

"Si Luhan" -Kris.

"Sagutin mo na!" Utos ni Kyungsoo.

In-accept niya at ni-loud speaker.

"Hello" malamig na sabi ni Kris.

(Nandito kami sa Hospital) -Luhan

"Ano? Bakit?" Sabi ni Patricia.

(Inatake siya, pero she's fine. Don't worry. Pina-usukan lang siya. Siguro mga 9:30 nandiyan na kami. Dinner nalang para sakanya ang gawin niyo. Sige bye) -Luhan

"Sige Luhan. Salamat pala! Bye, Please take a good care to her." Sabi naman ni Kheziah.

(Okay, I will. I'll hang-up na. Bye) -Luhan.

*tooot tooot*

By the way, kanina pa nasa kwarto si Sehun. Ganyan siya lagi kapag-nakikita niyang may kahalikang ibang lalaki si Naeun. Ewan ko ba, and yes, this is not the first time. Pero ito ang first time na naka-hanap siya ng katapat sa katangahan niya. Ewan ko ba jan kay Sehun. Napaka-martir. Lintek.

Kheziah's POV

Kanina pa 'tong si Baekhyun kinukulit ako na 'wag daw akong mag-alala.

Nag-aalala ako kase, tama hinala ko na aatakihin nanaman siya. And alam ko rin, expected ko rin na mangyayari 'to. I saw her na sinigawan ng Daddy niya noon at halos mamatay na siya sa kakaiyak at inatake siya. Napaka-selan niya masyado. Kaya nga eto kami nila Genesis, nag-aalalay kay Amanda.

Eto naman si Sehun, di ko rin maintihan. Nakaka-awa siya, dahil hindi niya talaga binitawan yung babaeng yun. Tss. Martir ang peg niya.

*tok tok tok*

Pinagbuksan ko yung tao sa labas. Si Luhan at Amanda pala.

"Oh? Ayos kana ba? Ha? May masakit ba sayo? Nagugutom kaba? Sige doon kana sa kusina. Pinag-handa na kita. Sige, okay na ba talaga?" Sabi ko. Nag-okay sign nalang siya at naglakad papasok. Inaalalayan siya ni Luhan.

Haist. Napaka-sweet naman ni Luhan at lagi siyang nadiyan para kay Amanda. Naalala ko tuloy sinabi niya kanina.

"Well, para sayo WALA SIYA! Pero para saakin MAHALAGA SIYA!"

Hayyy. Ang swerte niya nalang kung mapipili siya ni Amanda. Pero mukhang malabo eh. May nakakuha na nang luob ng babaeng yun! Kahit pa, tatanga tanga yung lalaki at kabaligtaran sa standards niya. Hayyy :( Sayang ka Luhan. Pasensya na talaga.

End of Chapter 11

A/N: Hellooooooo! Isang goodluck naman jan! Para bukas. Day two nanamin ng examination. Hehehe ^___^v pasensya na di talaga ako nagrereview.

031616

EXO's Hired MaidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon