Chapter 46: Scenarios
Author's POV
[ Chanyeol and Patricia's ]
2 days after the Romeo and Juliet event, EXO and the girls together with Chorong and Naeun, they have a celebration just for fun.
Nasa private resort sila ni Suho nagcelebrate at duon rin naisipan ni Chanyeol na pa-oohin si Patricia.
Nagplano sila nun at habang nagsswimming si Patricia, hinigit siya ni Amanda at dinala sa may seashore. Akala ni Patricia trip lang ni Amanda yun pala, dumating na si Chanyeol na may hawak ng flowers at teddy bear.
"Will you be my girlfriend Patricia? Pleaaseu ^^" sabi ni Chanyeol. Ang reaksyon ni Patricia? Ayun. Dinaig pa si D.O hahahaha!
"Oo naman Yes!" Sigaw ni Patricia at nagyakapan sila. Hiyawan ng exo pati girls ang maririnig duon sa seashore.
[ Suho and Lynette's ]
Akala nila hanggang duon nalang yun. Hinanap ni Lynette si Suho dahil wala ito sa mga nakikihiyaw. Naglakad lakad siya hanggang sa..
"BOOOOO!"
"Ay palaka!" Sigaw ni Lynette.
"Baliw ka talaga Suho! Bakit wala ka dun? At bakit mo ako ginulat?" Sabi ni Lynette.
"Ah? Wala, trip ko lang. Tara tara dali! May ipapakita ako sayo" sabi no Suho habang hinigit si Lynette.
"Saan ba tayo pupun----Woah! Ang ganda dito Suho, sobrang ganda!" Sabi ni Lynette. Namangha ito sa ganda ng garden dito rin sa resort nila Suho.
"Nagustuhan mo ba?" Tanong ni Suho.
"Oo naman. Napaka-ganda nga eh, ipapatapon ko sa mars magsabi ng hindi" sabi niya habang nililibot ang mata sa buong garden.
"Teka nga ano bang ginaga-----Suho? Suho? Nasaan ka? Suhoooo? Ooy! Suhoooo! Lumabas ka na! Nakakainis ka!" Sabi ni Lynette.
"Booooooooo!"
"Ay Suho!" Sabi ni Lynette.
"Aishh! Kanina kapa nanggugulat! Ano na? Anong ginagawa natin dito? Dalian m-----" di na siya nakatapos dahil nagulat siya sa ginawa ni Suho.
"Will you be my girl?" Sabi ni Suho at binigyan siya ng matamis na halik------este Ngiti pala.
"Oo naman. Sus! Hahahaha ikaw pa?" Sabi ni Lynette. Asus?! Landi pa =____=
"Waaaah really? Thank youuuuu!" Sabi ni Suho at niyakap si Lynette ng sobrang higpit.
"Your welcome!" Sabi nito.
[ Luhan and Amanda's ]
"Amanda, Sorry talaga ah. May sasabihin ako, please 'wag kang magagalit" sabi ni Luhan.
"Ano ba 'yun Lu? 'Bat nagsosorry ka?" Sabi ni Amanda.
"Hindi talaga saakin yung necklace, sorry. Alam kong mahalaga yun sayo" sabi ni Luhan.
"Ha? H-hindi sayo? Eh kanino 'yun?" Tanong ni Amanda.
"Kay Sehun yun. Sorry sa pagsisinungaling ko. Naging selfish ako, kase gusto kita. Pero sana you can forgive me" sabi ni Luhan.
"K-kay S-Sehun yun? Ibig sabihin, siya yung papakasalan ko? Tska, okay lang yun Lu. Ang mahalaga sinabi mo ang totoo. Don't worry napatawad na kita. Bestfriends parin tayo ha?" Sabi ni Amanda.
"Oo naman Bestfriend!" Sabi ni Luhan at niyakap ng sobrang higpit si Amanda.
"Thank you talaga Amanda!" Sabi ni Luhan.
"Sus. Wala yun Lu. Thank you ren ah? Kundi mo sinabi b'ka di ko rin nalaman, wala 'atang balak umamin si Sehun eh. Hahaha" sabi ni Amanda.
"Hahaha. Ikaw nalang magsabi sa kanya. Akala ko nga graduated na yun sa Torpe University , Semi-Graduated palang pala" sabi ni Luhan.
"Hahahahaha!" At tumawa sila ng sabay.
[ Sehun and Amanda's ]
"Hoy Sehunget!" Tawag ni Amanda. Pumunta agad siya kay Sehun after nilang mag-usap.
"Yes?" Tanong ni Sehun.
"Yes yes ka jan. Tadyakan kaya kita! Umahon ka kaya? Tara, mag-uusap tayo" sabi ni Amanda.
"Oo na po Boss" sabi ni Sehun at umahon sa Pool.
"Anong pag-uusap natin Hon?" Tanong ni Sehun.
"Alam mo ba 'to?" Sabi ni Amanda at inilabas ang kwintas.
"Ha? Oo" sabi ni Sehun.
"Kailan mo balak sabihin saakin?" Sabi ni Amanda at itinaas ang kanang kilay.
"Mamaya sana ^^" sabi ni Sehun.
"Mamaya ka diyan! Ewan ko sayo, ikaw lang pala Fiancé ko. Akala ko pa naman si Luhan" sabi ni Amanda.
"Ha? Alam mo!?" Sabi niya.
"Abay oo! Kanina pa, ano ka ba? Naka-drugs ka ba? Lutang ka! Adik 'to!" Sabi ni Amanda.
"Oo adik sayo!" Sabi ni Sehun.
"Tsee! Chessy -__-" sabi ni Amanda.
"Iiih! Sorry na. I love you hon" sabi ni Sehun.
"Tss. Kung di lang kita mahal. Okay na!" Sabi ni Amanda.
"Yehey! Fiancé na kitaaaaaaaaaaa! Di ko na kailangang magpropose sayo!" Sabi ni Sehun.
"Aissh. Ewan ko sayo! Tara na nga lumabas na tayo" sabi ni Amanda.
"Okay Hon. Pagkakalat na natin yun ah?" Sabi niya.
"Yah. Whateva" sabi ni Amanda at tuluyan ng lumabas.
End of Chapter 46
A/N: Yan na po yung mga Scenarios. Hahahaha! Panget ng ud ko. Mukhang ewan.
-
Pero mabahala kayo sa mga susunod na Chapters *evil grin* hahahaha *evil laugh* . djk! Di naman ako evil. Basta sana magustuhan niyo talaga! Gomawo ^^040816
BINABASA MO ANG
EXO's Hired Maids
Fiksi Penggemar" my work, my responsibilities are separated on my personal feelings. " --- working students that became a gangsters maids, what will happen to their quiet life? will it remain quiet or a mess... EXO X Yoona / You 2016 - Fanfiction Story in Filipin...