EHM 7

273 30 13
                                    

Chapter 7: Tears

Author's POV

"Patch! Upo ka na dito please ^____^" pagmamaka-awa ni Chanyeol kay Patricia.

"Saglit lang Channie, may ginagawa pa kase ako" nakangiting hindi ko rin maintindihan na sagot ni Patricia. Kilig at Inis.

"Sige na nga *pout" Chanyeol. Asus!

"Hoy Sehunget! Halika dito" utos ni Amanda. Aba? Siya pa nag-uutos. Magaling.

"What?" Cold na sagot ni Sehun.

"Magpapractice na tayo" diretsong sabi nito.

"Practice? For what?" Sabay sabay nilang sabi. Except kay Kris.

"Pagent" ikling sagot ni Sehun at tumayo.

"Come-on Ezra." Cold na sabi ni Sehun at pumunta sa practice room ng mansion nila.

Nakapunta na ang dalawa sa loob ng room samantalang yung EXO AT MAIDS NGANGA!

"Eh? Sila? Eh, HOT (Amanda) and  COLD (Sehun) yung dalawa." Luhan.

"Explain Lynette." Utos ni Suho.

"O-okay. Nung ano kase. Nung magkasabay silang pumasok. Napag-usapan sila, dahil raw bagay sila. At nakarating agad ito sa Dean namin kaya naman ginawa silang partners sa mga pagent pagents. Siguro may parating na pagent this month kaya magpapractice sila" mahinahong sabi ni Lynette.

"Naku naman, baka mafrost ang hot na Amanda"  sabi ni Kai

"Kaku, manyakis ka talaga" sabay batok ni Kyungsoo.

"Aray ko naman Hyung" inda nito.

"Go. Back to work Girls, bayaan niyo na si Amanda. May QUIZ BEE pa yun next week." Malamig na sabi no Genesis.

"Okay" yan na lang ang sagot nila at bumalik sa  kanilang ginagawa.

***

"Kung kumanta ka nalang" request ni Amanda.

"Marunong kaya 'to? Tss" (Amanda)

"I can't" Malamig na sagot ni Sehun

"Kanina pa 'to I can't ng I can't" (Amanda)

"Eh ano 'bang Talent mo ha?" Tanong nito.

"Sumayaw at magrap" sabi niya ng malamig.

"Edi sumayaw na lang tayo!" Sabi ni Amanda.

"Marunong ka ba?" Sabi niya.

"Oo 'no! Tss. Hindi ka ba nanonood ng programs sa school natin? Duh! Oo ka nalang. Tara na! Anong song? Pick-One" Sabi ni Amanda. Tinignan muna siya ni Sehun ng malamig bago umimik.

"I don't watch those stupid shows. But I pick a Hiphop dance song." Sabi niya.

"So what is it?" Sabi ni Amanda.

"Let out the beast" He said coldly.

"That's different?" She ask her self. Yes, herself.

"Try to Surf on Net and Search for it. And if you'll find it out. We'll start Practice." Sabi ni Sehun at Lumabas ng Practice room

"Tss, napaka-cold ng lalaking yun. Lagi nalang may red-tide. Tss! Daig pa ako eh,meron ako ngayun tapos sila pa nakasaksi ng tagos ko! Argh! Nakaka-hiya talaga! Erase erase. Psh" (Amanda)

At tuluyan na 'ring lumabas ng P.R.

Dumaan si Amanda sa kusina upang mag-paalam sa unnies niya.

"Unnies, magrereview lang ako ha. Don't worry mamaya tutulong akong mag hugas ng dishes. Sa monday na kase Quiz bee ko eh." Sabi niya at napakamot sa batok.

"Sure, galingan mo ha? Fighting^^" -Sila.

"Bye unnies. Patawag nalang ako pag-kakain na."  Sabi ni Amanda at Umakyat na. Sa huling sandali. Hahaha! Chos. Bago siya dumiretso ay Tinignan niya si Sehunget.

"Napaka-seryoso magbasa. Tss" (Amanda)

At umalis na paakyat.

***

Kinabukasan. It's sunday .

"Unnies! Magchuchurch lang ako ha?"  Sabi ni Amanda.

"Sure, dito ka ba maglalunch?" Tanong ni Khez.

"I don't think so unnie, b'ka pumunta ako kila mommy, miss ko na sila. Tsaka sunday naman. Sige, malelate na ako. Babye" paalam niya.

"Bye, ingat ka ha" sabi ni Genesis.

Tulog parin kase ang EXO. Saktong paglabas ni Amanda. She checked her wrist watch and it's 8:30 am.

Pumunta si Amanda sa Church nila. At worker rin siya duon. Diba? Daming ajenda!

Napag-isipan niyang mag-mall muna. Nabalitaan rin  kase niya na wala ang mommy at daddy niya sa bahay nila, Nasa business trip daw tapos only child lang siya.

Naglibot siya sa Department Store at Bumili rin siya nang mga damit, sapatos at relo.

Napag-isipan niyang kumain na rin dito sa mall. Dumaan siya sa Italian resto. Umorder siya ng Pasta and Lasagna. Ewan ko kung bakit may Lasagna. Tapos Iced Tea. Nagtake-out rin siya ng Pizza sa Yellow cub kanina. Ang daming pera eh 'no?

Kumain siya ng kumain hanggang sa nagbilaukan at namatay. Joke lang. Natapos na siya at lumabas sa resto. Naglakad lakad sa mall, naagaw ng atensyon niya ang mga lovers. At Si Sehun? May kasamang babae? Kahalikan?

"S-si Sehun ba yun? M-may k-kahalikan? At sino naman yung babaeng yun? B-bakit na s-sasaktan a-ako?" (Amanda)

After niyang makita yun tumakbo na siya at pumara ng taxi. Hindi niya parin  alam kung bakit sumasakit yung dibdib. Nasasaktan siya.

Sehun's POV

While kissing Naeun, I saw someone in my side view eyes vision. Is that Ezra? Why is she crying? And she ran.

Ezra's POV

Nandito na ako sa taxi pauwi. Hindi ko namalayang Tumulo na ang mga pesteng luhang 'to! Ano ba? Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko! Psh. Ang tanga mo Ezraaaaa! Arghhhh.

End of Chapter Seven

A/N: Waaah! Nvrmnd. Hehehe! Next chappie arrives.

-에스라 √

031116

EXO's Hired MaidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon