Chapter 22
Amanda's POV
*kringgg!
Eh? 'Bat ang aga y'ta, huhuhu. Ganda na nang panaginip ko eh, gusto niyo ikwento ko? 'Wag na, mga chismosa/o!
"Oy! Gising na, ano kamusta dream land? Nakita mo na ba si forever?" sabi ni Lynette.
"Hinde eh, forever mo lang" sabi ko.
"Eh? Sino ba siya >3< wah! Buti pa siya nagpapakita sa dreamland mo saakin hindi, dali! Sino?" -siya.
"Tseee! Echosera, joke lang 'yun. Ge ligo na ko" sabi ko.
"Eh? Paasa ka Ammy =3=" sabi niya.
Di ko na pinansin at nagpunta ako sa bathroom. After 'kong maligo, nagluto ako ng breakfast. Dahil washday ngayon, 'di kami naka-uniform ni Lynette.
"Goodmorning eomma" nagulat naman ako sa nagsalita.
"Goodmorning din Tao ^__^" sabi ko.
"Anong niluluto mo? >3>" -Tao.
"Sinigang na baboy, and Lynette's cooking fried rice" sabi ko. Tumango siya at tinignan ako mula ulo hanggang paa.
"Bakit ? May mali ba? Panget ba?" tanong ko, nacurious ako.
"Wala, ang ganda mo lalo Eomma ^3^ sana everyday washday niyo" sabi pa niya. Ginulo ko ang buhok niya at nginitian siya.
Kumain kami at napansin ko si Sehun na Tuliro,nag-aalala,malungkot,galit at marami pang emosyon ang mukha niya.
Anong nangyayari 'dun. Maya-maya, tumayo na kaming lahat dahil malelate na kami.
Nagcommute kami ni Lynette, dahil badtrip raw si Sehun sabi ni Luhan.
"Class dismissed" sabi nung teacher namin.
"May I call on Mr.Oh and Ms.Sy?" pahabol pa niya. Pumunta ako sa harap at sinabi kay Lynette na hintayin niya ako.
"Ms.Sy, we need you at the SC office, and please help her Mr.Oh" sabi nung prof. Tumango ako at si Sehun na tumango na rin ng wala manlang emosiyon sa mukha.
Bumabalik na ba ulit si Oh Sehun na Cold at masungit?
"Prof, kailan po ba?" tanong ko.
"Mamayang uwian. Sige salamat" sabi nung teacher at umalis na.
"See you later, Sehun" sabi ko kay Sehun at tinapik ang braso niya.
Umalis na ako at pumunta na kami ni Lynette sa Cafeteria.
"Ammy, naninibago ako kay Sehun. Naging cold na siya sayo at hindi ka man lang niya pinansin kanina, para bang totally, strangers to each other ang peg niyo." sabi niya.
"Yaan mo siya, b'ka may problema yung tao. Hayaan mo mamaya tatanungin ko siya" sabi ko at nginitian siya. Kumain kami ng marami ng may naka-agaw ng atensyon ng lahat.
May lalaking may gitara at humarap siya sa table namin.
"Kilala mo ba siya Lynette?" bulong ko. Umiling naman siya. Binalik ko ulit atensyon ko sa lalaki, gwapo siya at maputi.
"Hi, Amanda Sy. I know you don't know me. By the way I'm Myungsoo and I awe you this song, just for you" sabi niya at nagstrum ng gitara.
Habang pinapakinggan ko siya, para siyang anghel na kumakanta. Ang manly ng boses niya. Matapos yung kanta nginitian niya ako.
BINABASA MO ANG
EXO's Hired Maids
أدب الهواة" my work, my responsibilities are separated on my personal feelings. " --- working students that became a gangsters maids, what will happen to their quiet life? will it remain quiet or a mess... EXO X Yoona / You 2016 - Fanfiction Story in Filipin...