EHM 39

176 13 3
                                    

Chapter 39: Top + Treat

Author's POV

After ng examinations ngayung umaga malalaman ang mga nasa top sa MaskCampus at XOXO University. Yun lang ang gagawin nila ngayun kaya After it naisipan nilang magmall.

Lahat sila nasa van. Una munang pinuntahan ay ang MaskCampus.

Agad silang nakigulo sa may Big Screen para malaman kung pang-ilan sa buong section sila. Bali 30 sila sa isang section. Magkakasama na ang EXO except kay Sehun at Yung girls.

Suho - 10

Kai - 15

Kyungsoo - 8

Patricia - 6

Chanyeol - 7

Baekhyun - 12

Tao - 16

Chen - 5

Genesis - 2

Kris - 4

Xiumin - 13

Lay - 17

Luhan - 9

Kheziah - 11

'Yaan ang top nila.

"Ayiee! Galing mo Genesis!" Sabi ni Amanda habang pumapalakpak.

"Galing ni Hyung Grabee! Inspired!" Sabi ni Sehun kay Kris.

"Whateva" sabay na sabi ni Geni at Kris.

"Ayiie. Ang sweet ng nagboyfriend at girlfriend!" Pang- aasar ni Lynette.

"Tara sa XOXO Univ naman tayo, para makapagmall tayo ng maaga at makapag-arcade pa!" Sabi ni Xiumin.

"Sige!" Sabi ng iba at pinaandar na ang van. Si Lay ang nagddrive.

***

Agad na kumaripas ng takbo si Lynette para makita ang top niya. Ganun din si Sehun at Amanda. Yung iba naka-sunod lang.

Nakigulo ang tatlo sa big screen ng section nila. Bali 30 lang din sila sa section nila.

Lynette - 6th

Sehun - 5th

Amanda Ezrayah - 1st

"Kyaaaaaahhh! Kahit papaano lumamang ako ng isa, kaysa last grading. Yehey! Thank you lord!"  Sabi ni Lynette. Pang-eight kase siya last time.

"Not bad Sehun" sabi nung exo.

"Congrats!" Sabi ni Amanda kay Sehun. Ikinagulat ng lahat ng yakapin siya ni Sehun.

"Thank you! Dati di ako nakakasama sa top 10, haha. Good influence ka saakin!" Sabi ni Sehun.

"Kyaaaaahh! Hindi ka talaga matibag sa pwesto mo Amanda! Congrats!" Sigaw nung isang taga XOXO university.

"Oh my god! May kasama ka pala, Hi EXO!" Sabi niya.

"Hahaha. Okay lang yun Ky!" Sabi ni Amanda (it is pronounced as "Kay/Kai")

"Ano? Kai? Magkapangalan pala tayo!" Sabi ni Kai ng EXO.

"Hahaha. Hindi po Oppa! Kyrelle po pangalan ko, Ky ang tawag saakin ni Amanda Unnie!" Sabi ni Kyrelle.

"Ah ganun ba? Hehehe!" Sabi ni Kai.

"Sige, una na kami Ky, bye!" Sabi ni Amanda at nagwave kay Kyrelle.

"Galing talaga! Ayaw magpatibag sa pwesto niya!"  Sabi ni Genesis.

"Kaya nga forever First ka talaga!" Sabi ni Kheziah. Alam na rin ng iba na mag gf bf sila ni Baekla.

"Oo nga, First love ko rin 'yan eh!"  Sabi ni Sehun sabay wink.

"Weh? Utut mu. Ako niloloko mo? Ewan ko sayo. Tara na nga sa mall! Gusto ko ng magliwaliw!" Sabi ni Amanda.

***

"JUST DANCE ulit Ezra!" Sabi ni Sehun.

"Putek na 'yan! Sa bwisit na Just dance na 'yan nagsimula eh. Argh! Kainis!" Sabi ni Genesis. Sinamantala niya nang magsalita umalis si Kris eh.

Nakishoot si Geni at Sila Amanda ayun sumasayaw yung iba? Nagbigti, walang lablyf! Dejoke. Haaha! Ayun may sariling mundo.

"Here my girlfriend, kumain kana" biglang sulpot ni Kris sabay abot ng isang box ng JCO donuts kay Genesis. Nagspark naman ang mata niya dahil she really loves Donuts.

"Thank you Kris, m-my B-boyfriend!" Sabi niya sabay smile. Umupo ulit siya duon sa likod nila Sehun kung saan sila nagpustahan ni Kris at kumain ng donuts.

"Gusto mo?" Alok ni Genesis kay Kris. But Kris refused, he's full daw.

"Weh? Di nga?" Sabi ni Genesis.

"Sabing oo eh!" Sabi naman ni Kris.

"Edi shing! Hehe!"  Sabi niya at nilantakan ang donut.

Kumain ulit sila sa isang Filipino Cusine, at nagustuhan ito ng iba pang members ng exo. Hahaha! Nakakatawa nga yung mga alien words ni Chanyeol sa mga ulam eh.

(Pocherva, Sinigangseu, atbp.)

This day is perfectly fine for all of them but what if some problems are back? Hmmm. I hope, they'll get stronger. But what if Amanda accidentally knows what was some of her friends secrets yung sinabi nuon ni Minho na pinaplastik siya ng mga kaibigan niya?

Abangan...

End of Chapter 39

040316

EXO's Hired MaidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon