Chapter 2: Endearment
3rd Person's POV
Maagang nagising si Amanda dahil may pasok sila. 4:30 am palang pero siya nagsisimula na sa Morning routine niya. Dahil rin sa mabagal siyang kumilos.
8:00 am pa pasok nila. Pumasok na si Amanda sa banyo sa may ibaba. Duon, naligo siya. Halos 15 minutes siya sa CR.
Nagsuot siya ng bathrobe at nagpulupot ng Tuwalya sa kanyang buhok. Saktong paglabas niya sa CR, nasalubong niya ang napaka-cold na si Sehun at ang masasamang tingin nito. Haist -___-
"A-ah-eh! G-goodmorning S-sehun ^___^" bati niya. Imbis na batiin o ngitian siya pabalik ay nilagpasan lang siya nito at nagpatuloy papasok ng CR.
"Tss, napaka-sunget! Tseh -____- kung di ko lang amo 'to, papatulan ko talaga yun" /le grales/ (Amanda)
Nagluto na si Amanda ng breakfast ng buong EXO at nilang magkakaibigan.
Ham,bacon,eggs,hotdogs and fried rice ang niluto niya. Aba'y napaka laking himala sa batang ito? Sumipag -____-
Naghain na siya ng pagkain at pasalit salit ang tingin niya sa ginagawa niya at sa CR. Yung totoo? Malakas ba charisma nung pinto? O yung tao sa loob?
"Kauma talaga yung lalaking yun! Nakuuuu -____-" (Amanda)
Oo nalang, umakyat na siya para gisingin ang mga unnies niya dahil 6:30 na.
"Khez, Geni! Gising naa! 6:30 na" sabi niya at napamulat naman ng mata yung dalawa.
"Oo na! Shooo~ labas!" pagtataboy sa kanya ni Geni.
"Tss. Bahala nga kayo >.(Amanda)
Bumaba na siya at humarap sa salamin.
"Tss. Ang ganda ko naman talaga oh!" (Amanda) Ang hangin be. Grabe ^____^ hahaha.
Nagsuklay siya dahil tapos na siyang magbihis. Biglang bumukas yung pinto sa CR at iniluwa ang Oh Sehun na Cold at Wet look na topless ^_____^ pakshet. Napaka-hot.
Napalingon naman si Amanda kay Sehun at Nagulat sa nakita niya
O//////O yan ang reaksyon niya at agad lumihis ng tingin at humarap sa Salamin.
"Letche ka Sehun!" (Amanda) kanina pa nagwawala ang Landi Cells niya at nag-aalburoto ang kanyang bwisit Cells. Tss! Kahit kailan talaga.
Napa-smirk naman si Sehun at dumiretso na sa kwarto niya sa taas.
6:30 am
Lahat sila naka-ayos na at kumakain sa hapag kainan. Sabay sabay sila an in. Parang hindi nga maid 'tong tatlo eh. Banaman, binitawan ni Suho ang katagang "Feel at home" oh diba?
Katahimikan. Yan ang bumabalot sa kanila ngayon. Marahil may mga babaeng kasama ang EXO at hindi sila sanay.
"Ah-eh! Saan nga pala kayo nag-aaral?" pagbasag ni Baekhyun na madaldal sa katahimikan.
"Sa Music and Arts Seoul Korea Campus" sabi ni Geni.
"In short MASK Campus" sabi ni Khez.
"Aaah!" 'yan ang response ng EXO.
"Sabay sabay na tayo!" sabi ni Chen.
"Pero---" sabi ni Khez.
"Ano yun Kheziah?" tanong ni Baekhyun. Ayun tuloy kinilig at nabulabog ang landi Cells ni Khez at namatay.
Haha joke lang yun.
"H-hindi kase" di na natapos yung pagsasalita ni Khez at ngsalita na si Tao.
"Teka, bat naka-uniform ka Amanda? Eh Sivilian lang naman sa MASK?"
"Hindi kase ako dun nag-aaral" sabi niya sabay tingin sa kuko.
"Eh? Saan?" tanong ni Baekhyun.
"Aaah! Bat mo siya kinaka-usap? Akin lang siya! Amanda naman eh" (Khez) napaka-selfish. Tinanong lang oy! Hindi nililigawan.
"Sa XOXO university" (Amanda)
"Eh? Sehun, sabay mo na 'yan. Parehas pala kayo ng school eh" sabi ni Luhan.
"What?" (Amanda at Sehun) Opo madla sabay sila.
"Bakit? Anong masama? Gusto mo ako nalang? Para mamatay agad ako?" sabi ni Luhan. Eh? Anong konek? Mamatay langya! Lalim nun.
"Anong konek?" sabi ng iba.
"Syempre, pag-pumunta ako sa school nila pagkakaguluhan ako ng mga babae edi bugbog sarado ako, tapos b'ka mainsicure yung mga lalaki sa ka-gwapuhan ko ipag-salvage pa ako" sabi niya. Omeyges! Ang hangin ng Lulu ko -_____-
"Ang hangin mo hyung ! Edi sana mas matagal ng patay ako. Dahil mas gwapo ako sa iyo" sabi ni Sehun. Juskopo! Ang hangin ng HUNHAN -______-
"Ang hangin ng mga 'to -___- ihahatid lang ako eh, may kahanginan pa!" (Amanda)
"Oo na! Sasabay ko na 'yan" (Sehun)
"Very good! Bibigay rin pala! Tara na't magsikilos na malelate tayo eh." sabi ni Suho at tumayo na.
EXO's Van
"Peste 'tong mga 'to ang iingay!" (Kris)
"World peace is all I need!" (Geni)
"Ang kyut ni Baekhyun ko >///////(Khez)
"Yaaah! Amina Eyeliner ko!" (Baek)
"No! Until you buy me Baozi!" (Xiumin)
"Wow! English yun ah!" (Chen)
"Hahahahaahaha" silang lahat maliban sa dalawang nagsesenti (Geni at Kris)
Imaginine niyo ganyang kaingay ang Van nila.
Sehun's Car
"Nabibingi na ako sa katahimikan dito" (Amanda)
"Tss." (Sehun)
Tanging pag hinga lang nila ang nariring.
"Hoy, ano nga ulit second name mo?" pagbasag ni Sehun.
"A-ako?" (Amanda)
"Hindi sarili ko y'ta. Malamang ikaw! Alangan namang kausapin ko sarili ko" (Sehun) Take note: Cold tone.
"Ezra--" di pa siya tapos. Diba nga EzraYah second name niya?
"Yan nalang tawag ko sayo. Ezra" sabi ni Sehun na sandaling binaling ang tingin kay Amanda at nagbinalik rin sa pagmamaneho.
"May sarili siyang ENDEARMENT saakin?" (Amanda)
End of Chapter Two
New characters will be on the next Chapter ^_____^
-ezraaawhite
03.06.16
BINABASA MO ANG
EXO's Hired Maids
Fanfiction" my work, my responsibilities are separated on my personal feelings. " --- working students that became a gangsters maids, what will happen to their quiet life? will it remain quiet or a mess... EXO X Yoona / You 2016 - Fanfiction Story in Filipin...