Kabanata 26: Dangerous

13 1 0
                                    

Kabanata 26: Dangerous

Its been 2 days since I ignore Zac's exsistence! yes. after ng nangyari hindi muna ako umuuwi sa bahay. kala Light ako nakikitulog which is kapit bahay lang ni Lux. Nabububwisit padin kasi ako sa last encounter namin. wala akong pakeelam basta ayoko sya makita! hindi ko rin maexplain pero naoffend talaga ako ng sobra ng sigawan nya ako on my face! pagna aalala ko sumasama yung pakiramdam ko. grr.

"bruh, magswiming kaya tayo?" sabi sa akin ni Light. andito kaming dalawa sa kwarto nya. nasa ibang bansa ang mama nya kaya ang kuya at ate nya lang ang kasama nya dito. Napatingin naman ako sa kanya at ngumisi.

"talaga? saan?" nagbabasa kasi ako ng novel ngayon. actualy its a mystery/thriller genre. mahilig ako sa mga ganitong babasahin. lol

"Hmm, sa ilocos norte sa pagudpod kaya? may bahay kami dun." ngumisi pa sya ng todo habang nakatingin sa akin.

"saka diba para naman makapagrelax tayo! malapit na ang bakasyon bruh!" napaisip ako sa sinabi nya, sabagay gusto ko din ang pag gagala. naisip ko sila Jas at Jani pati nadin si Tune kung gusto nilang sumama.

"pwede bang magsama ng ibang friends?" tinignan ko si Light na ngayon ay busy sa pagkain ng donut.

"yes! text ko na sila Lux, chippy at Gemma." excited na saad ni Light.

tinext ko din sila naunang nagreply si Tune.

Tune:
Sure! kelan ba yan? buti niyaya mo na ako. :)

ako:
of course! pwede din magsama ng ibang friends. dont worry may bahay naman dun yung friend ko. wala pang date eh, update nalang kita. :D PS dala ka movies! haha

Tune:
Sure! excited na tuloy ako. :P

Nagtext pa kami tungkol sa kung ano ano. naisip ko si Zac kung pumupunta kaya sya sa condo ko. pero wala naman akong sinabing date kung kelan ako uuwi. maya maya ay nagreply na si Jani at Jassy.

Janni
Sorry Rik may pasok ako eh. baka di ako makapag leave.

Jasy:
Bitch! tapos na yung leave ko! bawal! WALA KA NA TALAGANG NAGAWANG TAMA!

Ngumiwi naman ako sa reply ni Jas. ay oo nga pala! kakaleave nya lang. buti pala si Tune kasama.

"Bruh, sama ko ba si Bench?" kunoot noong tanong ni Light sa akin.

"you mean your boyfriend? jeez, bruh, of course! he's your feaking man!" inirapan ko nga, her stupid question though.

"eh parang di ko sya trip isama saka he's uhm. busy kaya yun? teka text ko lang." umiling nalang ako sa babaitang abnormal na to. Napapitlag ako ng magring ang phone ko.

"bitch! where on earth are you? today na pala ang concert. lets meet at MOA." lumaki ang mata ko at napatayo. damn! oo nga pala. nagmadali akong umalis sa bahay ni Light. Wala naman syang pakeelam dahil occupied sya sa pagkikipagusap sa kanyang boyfriend.

Nagkita kami ni Jassy malapit sa concert ground agad akong nagpalit ng damit sa bathroom. Nagtext sa akin si Tune at nagtatanong kung nasaan ako. Nagreply ako na andoon na ako at magkita nalang kami doon, but I remember na diamond pala ang ticket nya.

"That was fast bitch! Im glad were not late." ngumisi sya sa akin.

Dumiretso na kami doon, isang oras ang itinagal ng concert. umuulan pa kaya basang basa ang shorts ko pati ang tshirt kong may print ng concert event nayon, parehas kami ni Jassy na parang basang sisiw. okay lang naman sa akin dahil nagenjoy kami ng sobra. feel na feel ko ang tubig ulan, malamig dahil halos alas doce na ng gabi natapos. Nagtatawanan kami ni Jassy dahil wala kaming sasakyang dala. parehas kaming nagtaxi lang. Magagandang fireworks display ang huling hirit ng concert. I was stunned, mas lalo akong kinilabutan chills all over in my spines.

When Love Falls InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon