Kabanata 16: This love
Jassy
Nakatulog lang ako pagkatapos nun. wala akong nareceive na kahit ano kay kurt even the damn sms. tumayo ako at lumabas ng kwarto. gusto ko uminom kaya balak kong yayain si jan. ayoko lumabas dahil medyo naulan padin. nadatnan ko sya sa sala na nanonood ng tv. halata namang wala dun yung isip nya. bumuntong hininga ako at pumuntang kitchen. kumuha ako ng can beer sa ref at snacks. nilapag ko yon sa center table.
"nag-away kami ni kurt." mapakla kong sabi kay jan. nagkibit lang sya ng balikat.
alam kong wrong timing. sabay sabay masyado ang mga problema namin. pagdating kasi sa usapang pamilya masyadong sensitive yung dalawa. ayoko dagdagan gusto ko lang sana ng kausap pero feeling ko wala akong mapapala sa isang to.
"kumain ka na?" tumango lang sya sa akin at di parin nagsalita.
"what's wrong jan?" im worried with her expression.
"im fine jas. it's just that parang ayaw na magpakasal ni bryle. he told me na it's too early pero kung gusto ko naman daw. papayag naman sya." pain all written on her face.
wala akong nasagot dahil sumasangayon ako kay bryle. wedding is another story. masyadong maaga. bata pa sila.
naiisip ko si kurt kung ano na ang ginagawa nya. naiinis ako sa sarili ko dahil kahit may nararamdaman na akong kakaiba sa relasyon namin. lagi kaming nagaaway. hindi sya laging nagpapaliwanag pag may gusto akong malaman. he always said his sorry. just plain sorry. he was a complete bastard but i can't ignore him. he is my first of everything. fucking first! nangarap ako dati na sana sya na talaga. kahit alam kong hindi yun ganun kadali. pero umaasa ako.
this love is bad. this love takes my everything. only him. i dont want to let go of this love im feeling for him. yes im in pain but everytime i remember his eyes starring, im badly smitten. my knees were tremble when he kissed me. oh god, but im so much inlove with him.
nakareceive ako ng text mula kay kurt ng gabi na yon. he said his sorry and wanted to talk with me. i reply to meet him tomorrow.
pag pasok ko ng coffee bean ay nakita ko na kurt na nakaupo sa gilid ng glass wall. biglang bumilis yung tibok ng puso ko. lalong lumakas nung napunta sa akin ang titig nya. damn. why does the sudden hotness of my cheeck? titig palang! ibang pakiramdam ko may kung ano sa tyan ko na nagakakagulo. eto bayung sinasabi nilang buttetfly in my stomach?
umupo ako sa tapat nya. mainit padin ang mukha dahil darn! kinikilig ako. pero diba dapat galit ako sa kanya! grr. jassy umayos ka!
"shit! ganda mo talaga." narinig kong bulong nya.
kinagat ko yung lower lip ko. galit ka jas! hindi ka kinikilig sa sinabi ng kumag na yan!
inismiran ko sya kahit gustong gusto ko na ngumiti. fuck! sabihan ka ba naman ng maganda ng mahal mo! ewan ko lang kung di ka mabaliw sa kilig. shit!
nakita kong ngumisi sya at hinawakan ang kamay ko na nasa lamesa. hindi ko yun inalis. hinayan ko lang. gusto ko kasi yung pakiramdam. eto talaga yung gusto ko sa kanya. yung kung pano sya ngumisi habang nakatitig sakin. madalas kasi syang seryoso.
"are you going to stare all day?" inis na boses na saad ko.
"chill babe. im here to give you this."
may inilabas syang teddy bear. hindi ko napansin yun dahil nasa baba at nagulat ako ng napakalaking teddy bear na may im sorry sa gitna ang bumungad sa akin.
"sorry na babe. i love you." mahina nyang saad sa akin.
di ko na napigilan. bumuhos ang luha ko. sobra akong na touch. matagal ko nang gusto magkaroon nun. letseng kurt! madaya talagang maglaro. he got me there! and i think this is the love what im talking about. i forgive him in an instant!
"shit. bwisit ka!" lumuluha pading sigaw ko sa kanya.
tumawa lang sya at hinalikan ako.
BINABASA MO ANG
When Love Falls Inlove
عاطفيةRiver Mackenzie Flores is an ordinary girl who never believed in love or romance. She's from a broken family and that made her a nonbeliever. kung totoo ang pagmamahal bakit kailangan masaktan? bakit may mga taong nang-iiwan at bakit may mga taong...