Kabanata 2: Stalker

155 4 0
                                    

Kabanta 2: Stalker

Nakareceive ako ng text galing kay Jan. She was my bestfriend. Actually tatlo kami. Jassy and Janni they were my friends since highschool. Napakunot ang noo ko dahil minsan lang to magparamdam na loka loka na ito. I rolled my eyes and open her sms. Two days ago ng ma fired ako sa trabaho at namomobrela ako ngayon kung pano ko sasabihin kay kuya. He will freak out at sesermunan na naman ako ng bonga. Jeez! Im so unlucky. Andito ako ngayon sa plaza well parang park nadin may mataas na condo dito sa gilid. My brother lives here. At kanina pa ako mukhang tanga na paikot ikot at nag aalangan tumuloy sa condo ni kuya. My ears are not yet ready. Nakaupo ako ngayon sa bleachers ng park. Meron naman akong susi ni kuya, pero hindi pa ako handang makinig sa mga sermon nya. Ughhh!

Ginulo ko ang buhok ko. Hindi pa ako nagsusuklay at buti nalang at nabiyayaan ako ng magandang buhok. I wear white tshirt na naka print ang STUPID then black pants at blue converse. Naka cap din ako para hindi masyadong mapansin baka kasi biglang sumulpot si kuya.

Humiga ako sa bleacher thinking if aakyat na sa condo or mananatili padin na nakahiga doon. I grab my phone in my pocket. Wala akong dalang sasakyan at 100 nalang ang pera ko. Im hungry too.

I open my facebook. Merong 50 friend reaquest. 10 messages at 60 notifications. Nakakainis talaga yung mga nag rerequest ng games sa facebook. Pati din yung mga tag pictures na wala naman akong mukha na kasama doon. Nagpaparami lang ng mga likes tsss. Yung messages ko naman karamihan mga pm ng nag papalike ng picture nila. Seriously people in facebook. I rolled my eyes at dinedma ang mga walang kwentang notifs message at friend request galing sa mga taong hindi ko naman kilala.

Im scrolling my newsfeed ng mahagip ng mata ko ang isang post picture. I really like the shades. Its color blue. My favorite color. Rounded to at may tatak ng sikat na brand ng mga salamin. I immidietly like the post then commented the word "awesome". Hindi na ako nag abala pa na tignan kung sino or kaninong pangalan yun. Im more into the shades not with the owner. Then after few minutes. Someone likes my comment and a reply of thanks.

I ignore it then someone approach me.

" Hi"

a tall skinny guy approached me. He has a brace at sa itsura niya Im pretty sure that he was a fan of Kpop group. He's not bad. Cool pomorma at may pagka chinito.


Tumaas ang kilay ko. Then ask him.

" Yes?"

Ngumiti sya and that shows his dimple.

" Are you my stalker?"

Nagulat ako sa tinanong niya. Is this the new way of hitting a girl? Is he kidding me?.

Kumunot ang noo ko. This jerk accusing me of stalking him.

" Are you nuts?" I replied to him.

Nakarinig ako ng tawanan di kalayuan sa amin. There are 2 guys and one girl na nakamasid sa amin. Umayos ako ng upo. At muling tinignan ang lalaking ito na nasisiraan na ata ng ulo. I crossed my arms. At hindi padin binababa ang nakataas kong kilay.

" Denying are we?" He said.

I fake my laugh. " seriously dude? Im not stalking you. Sino ka ba? "

Nakita kong kumunot ang noo niya. I can say that he is pissed. Ayos pala to maiinis eh. Pumopogi.

I smirked at tinignan sya mula ulo hangang paa. Tumayo ako sa harapan niya. Im tall but I admit hes more taller. Tiningala ko sya saying

" Im not into lanky guy. Get out of my sight."

I smirk and leave him there speechless.

Nakakaasar talaga mga tao ngayon. Mga walang magawa sa buhay. Im fully aware that its just a dare. Kasama yung mga barkada niya if mapipick up niya ako.

Lumakad na ako. Pupuntahan ko na si kuya. Kung pwedeng mag makaawa para lang wag niya kumpiskahin ang mga video games ko at ang kotse ko gagawin ko. Iniisip ko palang yung wrath na maeexperience ko kinikilabutan na ako. I stop my thoughts when someone grab my wrist.

" kinakausap pa kita. Dont you dare get your back at me miss stalker." then I saw him smirk.

Pilit kong hinihila ang kamay ko pero mas lalong humihigpit ang pagkaka hawak niya sa akin.

" get off of me psycho!" I shouted.

Tinaasan niya lang ako ng kilay.

" pag bilang ko ng tatlo at di mo pa ako binitawan. I swear I will kick your ass."

Isa.

Dalawa.

Tat-"

" what's going on here? "

When Love Falls InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon