Kabanata 12: seashore
Napatitig ako sa mata ni zac. maslumapit pa ako at tinignan kung grey nga ang mga mata nya.
lumaki ang mata nya at agad na bumangon.
"what do you think your doing?" inis nyang saad.
sumunod ako sa pagbangon nya. gosh. grey ba talaga yung mata nya? for real?
lumiyad sya at kunot noo pading nakatingin sa akin. mas nakita ko ang mga mata nya. mas malinaw. and that's the most amazing eyes I've ever seen in my whole life.
"your eyes .. your eyes are beautiful." I whispher to him.
He blink at tinulak ako. napaupo naman ako sa carpet.
"ouch! violent much?" ako.
"what time is it?" he asked me.
"duhh, 6pm na po. by the way. wag kana muna magluto for me. pupunta kasi kaming subic ng friends ko at 2 nights kami doon."
ngumisi ako sa kanya at ngayon ay nakatingin padin sa akin. tumayo ako at inayos ang damit ko.
"ang ganda talaga ng mata mo. I will get lost if I stare with it for too long." wala sa sarili kong sabi.
tahimik padin si zac na nakatingin sa akin.
"ge zac! babye. lock mo nalang yung pinto ah. wag ka magalala papasalubungan kita. hihi"
nagantay lang ako ng 15 minutes at may black van na ang huminto sa tapat ko.
" Beasty! " sigaw ni janni nang binuksan ang van.
ngumisi lang ako at pumasok na. nakita kong si Bryle ang driver tumango lang ng nakita ako. occupied ni jassy at I guess he was Kurt ang second backsit kaya sa 3rd sit nalang ako uupo. atleast occupy ko ang buong upuan.
maingay si janni at parang timang na excited samantalang tulog naman si jassy at kurt. tumawa ako ng tumugtog ang kanta ng one direction na steal my girl at automatic na nabuhay ang dugo namin nila jassy. nagulat sya ng makita ako.
she be my queen since we were sixteen
we walk the same things we dream the same dreams
alright ..
alright ..
i got it all cause she is he one ..sabay naming kinanta hangang sa magstop over kami. lumabas ako para lumanghap ng hangin. gosh, I miss traveling! pumasok ako sa loob ng van tinext ko si janni na ibili ako ng makakain. kumunot ang noo ko ng may nareceive na text message mula sa unknown number.
unknown:
your brother cannot contact you. call him.ako:
huh? who you po?unknown:
zz? sinong z? napaisip ako kung sinong z yun.
"oh bat ka nakabusangot dyan?" tanong sa akin ni janni.
"wala. asan na si jasseyyy?" ako
"andun sa jowa nya nakikipag away." natatawang saad ni Janni.
kurt is a tall man. he looks grumpy but i think bagay naman sila ni jas. she can handle him and i can see the love in them.
kinuha ko ang dala ni janny sa jollibee meals. gutom nadin ako. pumasok na kaming lahat sa sasakyan at umalis na. di kagaya kanina ay tahimik na ngayon. binuksan ko ang aking laptop at nanood na lamang. nagheadset ako. nang maboring ay nagonline nalang ako sa facebook.
I have friend request at chineck ko ang mga nagadd sa akin. nakita ko si Tune Antoniel na nag add sa akin inaccept ko yun at pumunta sa profile nya. nakita kong may picture doon si Tune na may katabing lalaki na familiar sa akin. Kitang kita ang grey na mata nya dahil sa HD camera na ginamit. nakita ko ang nakatag na name.
BINABASA MO ANG
When Love Falls Inlove
RomanceRiver Mackenzie Flores is an ordinary girl who never believed in love or romance. She's from a broken family and that made her a nonbeliever. kung totoo ang pagmamahal bakit kailangan masaktan? bakit may mga taong nang-iiwan at bakit may mga taong...