Demons X | Encounter 2.0

440 5 0
                                    

Pagkatapos umalis nina Ice at Ley ay itinuloy na lang nila ang pagkain ngunit bigla namang nakaramdam ng tawag ng kalikasan si Kyra. 'Bwisit naman tong pantog ko at hindi man lang nakisama,' bulong niya pa. Dali-dali siyang umalis dun sa table nila at pumasok sa mansion. 'Aish! Naliligaw pa ata ako. Ang hirap naman kasing maghanap kung kasabay nun ang pagpipigil mo ng ihi. Jusko! San ba dito ang restroom? Tanga talaga! Bakit ba di na lang ako nagpasama kay Jora!?' Patuloy na litanya ni Kyra sa sarili.

May binuksan siyang pinto pero hindi naman yun restroom. Nakarating pa siya ng second floor paghahanap. 'Aish! Wala bang CR ang bahay na to o sadyang ambobo ko maghanap? Sasabog na ang pantog ko eh!' Asar niya nanamang bulong.

May binuksan siyang room, malaki ito. Pumasok na lang siya then hinanap ang restroom ng room na yun. 'No choice aba! Bahala na kahit makita ako ng may-ari ng room na ito', sa isip-isip niya pa. Hindi niya na nga naisara ng ayos ang pinto at hinayaan itong slightly open sa kakamadali niya.

'"Uhm, sorry kung basta na lang ako pumasok? Wala kasi akong makitang restroom sa baba eh. Aish ano ba dapat kong sabihin sa may-ari ng kwarto?" Napasabunot siya sa buhok niya habang nag-mo-monologue. "Sana ito yung kwarto ni Jora para walang problema. Ang kaso pag sa parents niya ito, patay ako!" Sabi niya pa.

Kyra sighed heavily and right after finishing her business, there's someone who suddenly entered. Sabay silang napasigaw sa gulat. 'Pota! Buti nalang naitaas na ang dapat itaas. Kakahiya kung nakita niya pa ako habang hindi pa ako tapos no', saad niya sa sarili.

Nakita niya itong lumabas ng banyo kaya't naghugas siya ng mga kamay bago lumabas. Naabutan niya pang nakaupo sa kama ang hinayupak.

"Hoy bastos! Sinong may sabi sa'yo na basta ka na lang pumasok dito ha?" She yelled at him dahil sa  pagka-inis. Peste!, mura niya sa isipan.

"H-ha?"Tanong nito na tila naguguluhan.

"Lumabas kana nga! Ang kapal ng mukha mong pervert ka! " Dagdag niya pa.

'He seems shocked or amazed? I don't know. Basta he seems speechless. Dapat lang! Manyak siya.' Takang pagkausap niya sa sarili.

"Look, missy. You know what, I should be the one getting angry to you right now." Nakangising niyang sabi.

"Ha! And why is that?" Taas kilay na tanong ni Kyra dito.

"Because  I can sue you for trespassing. You are here in my own room without my permission." Sagot nito. 'Tangina naman!', mura ni Kyra sa isipan. Nag-init ang mukha niya sa kahihiyan ng marinig ang mga sinabi nito.

"W-what?" Di makapaniwalang tanong niya.

Nakita niya ang pagtayo nito sabay dahan dahang lumapit sa kamiya kaya't umurong naman siya. Kura kept stepping backwards until she felt herself leaning on the wall. Nilingon niya pa ang likuran niya only to find that she's really trapped.

And when she was about to escape ay inilagay nito ang mga braso sa magkabilang bahagi ng ulo niya. Tiningnan niua pa ang mga kamay nito then pagharap niya, he's just an inch away. Nahigit niya ang paghinga dahil sa lapit ng mukha ng lalaki.

"You can't escape from me." He said in a husky voice while grinning.

"P-please. L-let me go." Kainis! Bat ako nag-stammer?, sita niya sa sarili.

When Demons Met Their AngelsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon