Demons LV

154 2 0
                                    

There would grammar lapses/grammatical error or wrong spellings. Pagpasensyahan na po at mabilisang edit lang po without preview. Thanks!


~•~

Third Person's

Matapos marinig ang huling mga salita ni Ley ay ang tunog ng sasakyang nahulog kung saan ang narinig ni Yeol kaya't dali-dali siyang nagmaneho palabas ng Terra Infinite ngunit hindi siya makalabas dahil ginawan nilang dalawa ni Myungsoo ng security ang gate nila kung saan makakalabas lang ang kanilang mga sasakyan once it's time for the great war. Napahampas siya sa manibela ng kotse niya saka napahagulhol. Maya-maya pa ay sinundo siya ng kapwa miyembro ng DA gang saka siya inakay pabalik ng Empyrean.

"She's gone.. Empress is already gone.." Yan ang paulit-ulit na sinasabi ni Yeol habang umiiyak.

Hindi siya makapunta sa kinaroroonan ni Ley dahil sa great war at maya-maya lamang ay magsisimula na ito kaya't wala siyang magawa kundi ang umiyak at magwala.

Hindi mawari ng lahat ng naroon kung anong nangyayari dahil walang sinasabi si Yeol hanggang sa hanapin ni Myungsoo ang camera footage ng CCTV na naroon sa kwarto ni Yeol. Lahat ng sulok ng bahay nila ay mayroong CCTV incase of emergency at doon nila narinig ang usapan ng dalawa. Lahat ay nalungkot nang malaman nilang wala na si Ley.

"Yeol please, Devi won't like it if she sees you like this." Pagaalo ni Myungsoo sa kaibigan.

"Hindi noyo ako naiintindihan! We almost have it, but I lost her.. I've lost the love of my life..." Umiiyak na saad ni Yeol.

"Hindi ko agad nasabi sa kanya how much I care for her, how much dear she is and how much I fuckin' love her! Hindi niyo maiintindihan kasi kayo.." Hindi na itinuloy ni Yeol ang sasabihin saka niya ibinato ang laptop niya.

"We understand where you're coming, Yeol. Please calm down." Sambit naman ni Namu.

"NO! You don't understand! Saka ko lang nasabing mahal ko siya nung mawawala na siya sakin.. I have all the time with her, but I wasted it.. Antanga ko kasi!!" Umiiyak na sambit ni Yeol saka niya sinuntok ang glass table sa harapan niya.

"I swear, those bastards will pay for this!" Nanlilisik ang mga matang sambit ni Yeol.

Nagsimula ang great war ng ang sinasakyang helicopter ng DA gang ay maghagis ng bomba sa ilalim nila kung nasaan ang gate ng kalaban. Agad na nagsipasukan ang kanilang mga underlings pati na rin ang kanilang mga kasapi mula sa iba't ibang gang. Samantala ay nakahanda narin ang buong gang ni Yvo, ang leader ng Anonymous gang ba kinabibilangan ni Jon, na pinatay ni Ley.

"Yaahhh!"
"Sugoooddd!"
"Fuck!"
"Aahhh!"
"Ugh, shit!"
"Ah puta!"

Yan ang mga maririnig matapos ng pagsabog. Mga tila hayok na pumatay at mga daing dulot ng kani-kanilang mga kalaban. Ang sunasakyang helicopter naman ng DA gang ay nag-landing sa rooftop ng building na iyon.

"They're making their move and they're thinking that they can kill me? Ha!" Mapanuyang sambit ni Yvo matapos makita ang kinaroroonan ng Demon Angels Gang.

"Magpadala kayo ng mga tao natin sa taas. I want all of my best men to be sent there." May ngising utos nito sa kanyang mga tauhan.

Agad namang tumalima ang mga tauhan ni Yvo. Mahigit sa bente katao ang nakasalubong ng DA gang matapos makapasok sa 9th floor na siyang pinakamataas na palapag ng gusaling iyon.

Hindi sila nagsayang ng oras. They won't waste their time and energy on these lowlives. Kaya agad na inilabas ni Yeol at Hoya ang machine gun na kanilang dala-dala at pinagbabaril ang mga kaharap sa iba't-ibang parte ng katawan hanggang mamatay sila. Ang mga nakaligtas naman ay hindi pinatawad ni Myungsoo at Sungjong dahil agad nilang hiniwa ang mga ito gamit ang kanilang katana.

Nagpatuloy sila sa pagbaba dahil nasa 5th floor ang taong hinahanap nila. Hindi rin sila nagaalala sa mga tauhan nilang nasa baba dahil alam nilang sila ang mananalo. May masugatan man o mamatay sa grupo nila, alam nilang lamang parin sila.

"Hindi ba mauubos ang lintek na mga to?" Naiinis ng tanong ni Yeol sa mga kasama.

"Hindi pa." Malamig na sambit ni Myungsoo na may diin sa huling salitang binitiwan.

Nang nasa 8th floor na sila ay mayroon muling ganoon kadaming kalaban ang kanilang nakita. Agad namang itinutok nina Hoya ang machine guns nila at si Woo naman ay pinagbabato ng shuriken sa noo ang iba. Naubos na nila ang nga kalaban sa palapag na iyon at tila hiningal ang mga bumaril dahil maliliksi din ang mga kalaban at may ilang nakakailag sa bala.

"Tangina!" Naisigaw nalang ni Hoya.

Pagdating naman nila sa 7th floor ay mahigit trenta katao na ang nakaharap nila. Nagsimula na muling bumaril sina Yeol at Hoya hanggang maubusan sila ng amunition. Itinapon nila ang machine guns nila at humugot ng ibang weapons. Lahat ng armas na nilang mayroong talim ay nilagyan nila ng poison for convenience.

Dala-dala ni Yeol ang chain whip niya ngunit mga daggers ang una niyang inilabas.
Kay Myungsoo at Sungjong naman ay ang kanilang katana. Samantala, ang kay Gyu naman ay dalawang pistol at mga shuriken.

Si Woo at Hoya naman ay may dalang mga needles na may ibang poison wherein it will paralyze the victim until they die. Mayroon din siyang swiss knives na nasa side pocket niya. Samantalang si Namu ay ilang shuriken at trench knives ang dala-dala.

Mahigit sampu na lang naman ang natira dahil sila nalang ang nakaligtas sa pamamaril na ginawa nina Hoya.

Pasimpleng bumato ng tatlong needles si Woo at Hoya na tumama sa leeg ng tatlong nasa harapan nila. Agad na natumba ang anim at tila nahihirapang huminga at gumalaw hanggang malagutan ng hininga.

"Anong ginawa niyo?" Tanong ng isa sa mga kalaban habang nanlalaki ang mga mata.

"Magic?." Tila nangaasar na sambit ni Woo habang nakangisi.

Sumugod naman agad ang nga kalaban nila matapos ang sagot ni Woo. Sipa dito, sipa doon. Suntok dito, suntok doon. Maririnig rin ang ilang paghiwa ng katana at mga tunog ng mga bagay na bumaon sa noo o dibdib ng mga kalaban ng DA gang.

Ang baril ni Gyu na nanatili lamang na nakasukbit sa likuran niya ay naagaw ng kalaban na hindi niya agad napansin. Nung humarap siya ay pinaputukan siya nito, mabuti na lamang at naiba niya ang trajectory ng bala. Agad niyang binaril sa noo ang kalaban saka inagaw muli ang kaniyang armas. Huli na nang mapansin nuya kung saan patungo ang balang iniwasan niya.

Tinamaan si Myungsoo sa braso at dali dali namang pinunit ni Yeol ang manggas ng damit nito saka iyon itinali sa parteng nabaril upang mabawasan ang pagdurugo.

"Fvck Daemon!" Naiinis na singhal ni Myungsoo kay Gyu. As usual, they can only adfress each other on their codenames since bawal silang tawagin sa buong pangalan nila.

"Shit Hunter, I'm sorry." Tanging nasagot na lamang ni Gyu.

When Demons Met Their AngelsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon