Third Person's
"Fuck!" Naiinis na sambit ni Gyu while pacing back and forth sabay sabunot sa buhok niya"Gyu, calm down." Mahinahong saad ni Woo. Lahat sila ay na Empyrean and everyone are now aware of what happened.
"How am I supposed to calm down when she misunderstood everything?" Gigil kong tanong sa kanila.
"Kahit naman maglaslas ka diyan ay hindi niyan mare-resolve ang misunderstanding sa pagitan niyo. So, you better calm down, dude." Singit naman ni Hoya na naiinis na sa pagbalik-balik nito.
Gyu just glared at him but he remained silent dahil alam niyang may punto ang sinabi nito.
"At least si Devi ang sumundo sa kaniya, di naman yun kagaya mong panic muna agad eh." Pangaasar naman ni Myungsoo.
'I really hope that everything would be fine. Kasalanan ko rin naman ang nangyari. I admit, my initial intention is really to divert her attention away from Namu dahil ayaw niya ngang makita na nasasaktan ang kapatid niya while he's happy with Kyra. Pero it's not long before I realized that I really want her full attention. That, I want her to be mine.' Saad ni Gyu sa isipan niya.
"Just give her space at the moment, Gyu." Simpleng saad ni Yeol sabay tapik sa braso niya bago ito lumabas. Pati ang iba pa ay nagsialisan na rin kaya't naiwan siyang magisa.
"Sana nga maayos pa tayo Denise, my pig." Mahinang bulong ni Gyu sa hangin.
~•~
Halos isang linggo na rin ang nakalipas mula ng mangyari ang incident betweek Jora and Gyu. At dahil nagpaiwan si Tintin sa loob ay magisang naglalakad sa parking lot si Jora. Si Gyu naman ay palihim na nakasunod sa kanya.
Out of nowhere ay mayroong isang black na van ang tumigil sa tapat ni Jora saka siya sapilitang kinuha. Masama na ang pakiramdam ni Gyu nung dumaan pa lang sa harap niya ang van na iyon kaya't dali-dali niyang nilapitan ang kinaroroonan ni Jora, but he's late. Sounds cliché but that's what happened.
Napasabunot siya sa buhok niya dala ng frustration. Kaya't dali-dali siyang pumunta sa HQ nila at tinawagan ang mga kaibigan. Dumating naman ang mga ito kasama ang mga kaibigan ni Jora. Naabutan nila si Gyu na sinasabunutan ang sarili habang sinusuntok ang pader.
"Muntanga ka dyan, sad boi." Turan agad ni Ley na siyang ikinatawa ng iba.
"Hey what happened?" Seryosong tanong naman ni Hoya.
"Fuck! Someone abducts my pig!" Nanggigigil na paliwanag ni Gyu.
"Oh my god! Pati pala baboy kinukuha na ng mga alien?" Naghihisterekal na sambit ni Tintin.
"Walanjo, magingat ka talaga Batchi. Lahi niyo pala target ng mga alien ngayon." Dugtong naman ni Kyra.
"Tangna nyo! Mga bwisit kayo!" Singhal ni Batchi na tinawanan lang ng dalawa.
"Guys, can't you be serious?" Mahinahon pero cold na saad ni Ice.
"Oops, shuri." Nakangiting sambit ng dalawa. Si Batchi naman ay sinimangutan lang sila.
"So, whose being kidnapped?" Tanong naman ni Namu.
"Obviously, it's Jura. Siya lang naman ang alagang baboy ng hamster natin diba?" Nakangising sagot ni Ley.
"AHAHAHAHAH" At hindi na nga napigilan ng magkakaibigan ang pagtawa sa tinuran ni Ley.
"Tangna! Mga gago talaga kayo!" Singhal naman ni Gyu sa mga kaibigan.
Nag-sorry ang ilan pero pigil pa rin ang pagtawa ng karamihan.
Out of nowhere naman ay tumunog ang cellphone ni Gyu because of an incoming call. When he saw that it was Jora whose calling ay agad niyang sinagot ang tawag.
"Fuck! I'm so worried ab---" Hindi niya na naituloy ang sasabihin when that person cut him off.
"Oh, hi Daemon..." Tila nasisiyahang sambit ng nasa kabilang linya.
"Who the fuck are you?" Naiinis na tanong ni Gyu sa kausap.
"Kami lang naman ang Wolf Gang." Mayabang na sagot ng kausap niya.
"Who? I never heard of wolf gang before." Tila nagiisip pang tanong ni Gyu kaya't natawa ang mga kasama niya.
"Tangna mo! Napakayabang niyo. Tandaan mo to, kami ang kukuha ng title nyo. At, kung gusto mo pang maabutang buhay at malinis itong syota mo ay pupunta ka sa lumang building sa East street. Tandaan mo, ikaw lang dapat magisa." Saad ng Wolf gang sabay baba ng tawag.
"Putangina!" Sabay bato ng phone niya.
"Who are they again?" Tanong agad ni Sungjong.
"Fuckin' Wolf gang. I don't even know who they are." Takang sagot ni Gyu.
"They are one of those who continuously make some chaos to steal out title. If I'm not mistaken, they're included on the top ten of Philippines." Mahabang paliwanag ni Yeol.
"Habang may kausap ka sa phone ay na-track na namin ang lugar nila, at papunta narin dun ang mga tauhan natin." Dagdag naman ni Myungsoo.
"Just make sure na hindi nila madi-discover na may mga ipinadala tayong tao dahil gusto ng duwag na yun na pumunta akong magisa." Saad ni Gyu sa lahat.
"Sila ang alalahanin mo, perhaps they've forgotten who we are." Nakangising saad ni Woo.
"You need to be a good actor, Gyu. Baka ma-clear na ang miaunderstanding niyo ni Jura kapag naging best actor ka tonight." Natatawang sambit ni Ley.
"Shut up, Devi." Sagot naman ni Gyu na tinawanan lang ni Ley.
"Mauna na kami dun. We need to observe the situation and make a solid plan before you arrive there." Muling saad ni Ley saka sila nagsimulang maglakad palabas.
"Gusto naming sumama." Singit ni Robin.
"Fine with me, basta walang masutil. Itatali ko talaga kayo sa upuan niyo." Sagot naman ni Ley.
BINABASA MO ANG
When Demons Met Their Angels
ActionTAG-LISH COMPLETED** UNDER-CONSTRUCTION (^_^v) Two different worlds. Separate paths of journeys. Disparate personalities and ideals. "Don't ever mess up with us or else you'll regret for a lifetime" - Demons "We don't care about who you are. Risk is...