Demons XXXVIII

191 2 0
                                    

~•~


"Boss, our third in command had died during their encounter with Demon Angels gang and Devilish Empress." One of their gang's surveillance informed him.

"I know. Hmm, devilish empress." He just smirked as he venomously mentioned Ley's apellation.

"It made me want to see her right away." He added before sipping his wine.

~•~

It's been days since the kidnapping incident had happened but Ley never set foot at Inspirit Sanctuary after that day. For the reason that she can't let them see the wound she had during her battle with Jon. Ipinasabi na lamang ni Ley kay Iscelle na kasalukuyan siyang nasa parents niya to spend time with them which is half truth. Makalipas ang ilang linggo ay naghilom ang kaniyang sugat na kaagad niya ring ipina-derma upang hindi mapansin ng kaniyang mga kaibigan.

Matapos yun ay napagdesisyunan niyang umuwi at dahil nagsabi na siya kay Iscelle ahead of time ay pinagbuksan siya nito ng gate at ng pintuan kahit halatang napipilitan lang ito.

"Hoy bata ka! Bat ngayon ka lang umuwi?" Bungad ni Batchi matapos makapasok ni Ley ng bahay.

"Oo nga! San ka galing aber?" Segunda ni Tintin.

"Nagaalala din kami sayo, baka akala mo!" Dagdag pa ni Jora.

"You didn't tell them." Ley said in a monotone nang lingunin niya si Iscelle na nag-shrug lang bago umakyat ng hagdanan.

"Punyeta ka talaga, Iscelle." Sigaw niya pa dito ngunit tuluy-tuloy lang ito sa pagakyat ng hagdanan.

"Umuwi ako sa amin. Just wanted to." Simpleng saad ni Ley saka siya naupo sa single seater sofa.

"Anyway, I've heard what happened. Good thing walang nasaktan sa inyo." Panimula ni Ley.

"Maayos naman na kami. Thanks to them." Sagot ni Jora pertaining to DA gang.

"Yup! And there's this woman na isa sa nagligtas sa amin. Seriously, ang angas niya pati yung kasama niya." Pahayag naman ni Kyra na sinangayunan ng iba.

Napangiti na lang si Ley sa narinig at matapos silang kamustahin ay nagpaalam na siyang aakyat papunya sa kwarto niya.

Nang maka-akyat ay nahiga si Ley sa kaniyang kama saka niya tinawagan si Yeol.

"How was it? Naniwala ba sa palusot mo?" Bungad ni Yeol. Sanay na silang dalawa sa ganoon. Kapag si Yeol ang tinawagan niya instead of saying hello or anything ay itinatanong na agad nito ang bagay na alam niyang paguusapan nila.

"I'm a fuckin' best actress, Yeol. You know that. Anyway, do you think I should atleast teach them the basic self defense?" Sagot ni Ley sa kausap.

"Actually that's what I wanna tell you. That'd be better para hindi na yun maulit." Tanging sagot ni Yeol and Ley just replied with a "K" before she hung up the phone.

Umidlip lang si Ley ajd during dinner ay diniscuss muli nila ang kidnapping incident wherein Ley opened the topic that they'll need to learn atleast the basic self-defense and offense to avoid the same thing to happen in the future which everyone agreed aside from the time Ley wanted it to happen. But, they don't have a choice but to wake up and prepare before four thirty the next morning.

~•~

Matapos ang nasabing dinner ay dumiretso si Ley sa kaniyang walk-in closet kung nasaan ang kaniyang secret passage to her underground training facility. This house is especially built for her kaya aside from her underground parking lot ay mayroon ding ganito. Nandoon ang kaniyang opisina when she's into hacking business. She is an assassin of the Black Death Organization and one of their top researcher and hacker.

Mula pagkabata ay magkasabay na sila ni Jayzel na nag-undergo ng napakahirap na training to he an assassin. The demon angels gang are also a member of the mafia at si Yeol and Myungsoo ang partner in crime ni Ley pagdating sa pangha-hack.

Pumasok na nga si Ley sa kaniyang walk-in closet at dumiretso sa mga nakahilera niyang sapatos. Mayroon siyang black stilletos na nasa pinakadulong row kung saan binali niya ang heels nito patalikod that made the heel to be pointing to hers instead of pointing to the ground. Matapos yun ay nkusang gumalaw ang pinagpapatungan ng mga sapatos at umusod sa magkabilang tagiliran only to show her a steel door. This door is not just an ordinary door because it'd only open once it recognizes Ley's hand print and scanned her eyes. It also has a DNA scanner via blood sample which meant that she needs to make herself bleed a little only to open the door

Mga pinagkakatiwalaang tao ng organisasyon ang siyang tumulong magpatayo ng bahay na ito to secure the safety of the stracture dahil maari ring gawing safe house ang mismong loob ng underground facility na ito.

Habang bumaba ay kusang nabubuhay anh mga ilaw na nasa gilid ng pader. Malawak ang lugar na iyon sapagkat kasinglawak ito ng kinatatayuan ng bahay nilang magkakaibigan. Kumpleto ito sa training facilities at mayroon ding shower rooms for woman and men. Maging kitchen at dining room ay mayroon ang lugar na iyon.

Isa sa mga paboritong lugar ni Ley sa loob nito ay ang Marksman and combat area kung nasaan naroon ang knives, darts and gun shooting pati na rin ang archery kaya't nahahati ito sa apat na division.

Ang apat na division ay connecting rooms na kapwa may passcodes bago ka makapasok sa bawat pintuan. Bawat division rin ay mayroong storage ng mga armas na naroon tulad na lang sa knibes division kung saan naroon ang iba't ibang klase ng knives tulad ng daggers, swiss knives, trench knives, glock knives, tactical knives and bowie knives. Sa katabing division ay iba't ibang uri ng baril at puro darts naman sa ikaylong dibisyon kung saan mauroon itong non-poisonous and poisonous darts kagaya ng mga palasong nasa huling dibisyon.

Naging abala ai Ley sa pagtatago ng mga armas na may lason at ibang may matataas at rare na kalibre ng armas dahil ayaw niyang biglain ang nalalaman ng mga kaibigan. She's afraid na baka matakot ang mga ito lalo na't alam niya ring sooner or later ay malalaman ng mga ito ang kaniyang sikreto. Matapos maihanda ang mga armas na balak niyang ipagamit sa mga kaibigan ay nagdesisyon na siyang lumabas kaya't nakita niya rin ang malawak na track and field area ng kugar which would surely be helpful.

When Demons Met Their AngelsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon