There would grammar lapses/grammatical error or wrong spellings. Pagpasensyahan na po at mabilisang edit lang po without preview. Thanks!
WARNING: SUPER SHORT UPDATE
~•~Kyra Nerisse
It's been days since the hostage/kidnapping incident had happened. Nagising na rin si NAIA este si Jora pala. Si Gyu naman ay stable na rin kahit hindi pa ito nagigising. Ang sabi ng doctor ay maraming lakas ang nawala kay Gyu bukod sa sobra din syang nabugbog kaya't hindi pa ito nagigising pero but there are no serious injuries daw.Kanina pa kaming nandito sa kwarto ni Jora. Private suite kasi kaya ginawang tambayan ng mga ulupong. Dahil nagsabi si Jora na gusto niyang puntahan ang kaniyang hamster ay sinamahan siya ni Batchi sa hospital room nito. And since wala naman na kaming gagawin dito, edi uwi na.lang kaming lahat.
Inaya ako ni Namu sa bahay niya sa loob ng Terra Infinite. Dahil mag-mo-movie marathon kami ay nag-bake ako ng cookies tas inihanda ko na rin ang popcorn. Ang dull pag puro popcorn lang kakainin ko no, lol.
"Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko kung sakaling ikaw ang napunta sa sitwasyon ni JD." Malambing niyang saad sabay yakap sa akin mula sa likuran saka niya ipinatong ang baba niya sa kanang balikat ko.
"Lalong hindi ko alam, ikaw yan eh." Nangiinis kong wika.
"Hey! I'm serious here. Sinisira mo ang atmosphere eh." Naka-pout niyang saad.
"Eh kung sirain ko yang mukha mo? Arte nito." Singhal ko naman sa kanya.
"But, seriously. If you were JD, ihaharang mo din ba ang sarili mo to protect me?" Seryoso niyang tanong.
"No lo se." Sagot ko sa kaniya. [I don't know]
"Don't speak spanish to me." He frowned.
"Por qué? Te molesta?" Tanong ko pa na tila nang-aasar. [Why? Does it bother you?]
"Aish! Nakakainis ka naman eh! Hindi nga ako marunong mag-espanyol!" Nagpout pa ang damuho matapos magreklamong parang bata. Ginulo ko naman ang buhok nya habang tumayawa.
"Lo siento. I mean I'm sorry." Nakangiti kong saad sa kanya saka ko kinalas ang pagkakayakap niya sa akin at hinarap siya. Hinalikan ko siya sa ilong at saka yinakap.
Ting!
"Kunin mo na ang popcorn at luto na ang mga cookies ko." Utos ko sa kaniya matapos marinig ang tunog ng oven indicating na baked na ang mga cookies ko.
~•~
Robin Antonette
Dahil weekend ngayon at hindi naman lahat ng kaibigan ko ay nag-i-stay sa bahay namin dito sa Inspirit Sanctuary pag weekend ay inaya ko si Sungjong na pumunta dito. We really need to have a breather once in a while kasi we really encountered a lot of troubles these past few months."Gusto mo ng ice cream, Antonette?" Biglang tanong ni SJ matapos niyang manggaling sa kusina habang may dala-dala siyang isang litrong tub ng ice cream.
"Sureness!" Ngiting-ngiti kong saad nang makitang rocky road ang flavor na kinuha niya.
May dala din siyang dalawang spoon tas iniabot niya sa akin ang isa. Masaya kong tinanggap ang isang kutsara at masayang masaya akong nag-scoop sa isang litrong tub ng ice cream. Imma devour this ice cream. Yum!
Nagulat nalang ako ng dumampi ang thumb ni SJ sa gilid na labi ko kaya nilingon ko siya.
"Andungis mo pa rin kumain." Tila natatawang saad niya na ikinangiti ko lang din.
"Meron pa?" I asked pertaining sa ice cream na posibleng kumalat sa gilid ng labi ko while licking my lips.
"Fuck!" Bulong niya sabay iwas ng tingin sa akin na ipinagtaka ko naman.
"I love you, Antonette." Sambit niyang muli sabay halik sakin na mas ikinagulat ko. I don't know what gotten into me but I responded to his kisses.
"You're mine, only mine." Muling saad niya matapos ang halik namin. Nginitian ko lang siya saka ako marahang tumango. So today, we are officially committed.
BINABASA MO ANG
When Demons Met Their Angels
ActionTAG-LISH COMPLETED** UNDER-CONSTRUCTION (^_^v) Two different worlds. Separate paths of journeys. Disparate personalities and ideals. "Don't ever mess up with us or else you'll regret for a lifetime" - Demons "We don't care about who you are. Risk is...