Nakarating sila ng EliGa makalipas lamang ang ilang minuto sapagkat nagkarera rin sila papunta dito. Nauna lang si Yeol ng dating dahil andaming sinasabi ni Dongwoo. Naabutan nilang seryosong nakaupo si Yeol sa pinakadulong upuan na naka-reserve sa kanila. Pinasadya ni Devilish Empress ang VIP seats sa kanila dahil maaarte daw ang mga ito. Gyu noticed a girl sitting with them but he didn't bother himself about her. 'Di ko naman yun kilala eh.' He mumbled to himself.
"Hala!" Biglang sigaw ni Woo sabay takip sa bibig niya.
"Shut up!" Iritang suway naman ni Hoya dito.
"Devi, bat nandyan ka? Tas wala ka pang suot na maskara?" Nagtatanong na bulong ni Woo sa katabi niya pero naririnig nila kaya't nilingon din nila ang babaeng kinakausap nito.
Kamukhag kamukha nga ni Devi pero may iba, sa isip-isip pa ni Gyu. Pero bigla nalang binatukan ni Yeol si Dongwoo.
"Shut up Reaper! She's not Empress. She's her sister." Sagot ni Yeol pagkatapos nitong batukan si Woo.
"Talaga?" Tila namamangha at masayang tanong namn ni Woo.
"Tsk. Abnormal talaga." Iiling iling na bulong ni L sa tabi ni Gyu.
"Hi there! My name's Jayzel, and Ley already told me about everyone of you." Nakangiti nitong turan.
"Hindi ka talaga si Devi?" Muling tanong ni Dongwoo na animong batang naninigurado.
"Can't you figure out the difference?" Asar na tanong ni Yeol dito at napakamot lang ng ulo si Dongwoo sabay iling.
"You really have the same face pero you have an angelic face siguro kasi lagi kang nakangiti. Si Devi kasi mukhang walking bitchface eh." Natatawang sambit ni Sungjong.
"We get that a lot." Nakangiti namang turan ni Jayzel.
'Looking at Jayzel, there's something strange with her smile. It doesn't look that genuine and it doesn't even reach her eyes. Anyway, not my story to tell. Eto namang si Yeol, isa pang abnormal. Lumalabas lang ang totoong ugali kapag nasa loob kami ng Terra Infinite. Ewan ko ba dyan, may dual personality ata si gago. Pero may kakaiba sa kanya ngayon eh. Pati kasi kay Devi ay ang cold at aloof nito samantalang halos mapunit ang labi niyan kakangiti kahit makausap niya lang si Devi sa phone.' Saad ni Gyu sa isipan habang nakatitig sa mga ito ng may pagtataka.
"By the way, Ley's birthday is coming. We planned for a masquerade party and I'm sure you're all coming?" Jayzel asked everyone.
"So long as she would invite us, we'll be there." Sagot naman ni Hoya.
"Why wouldn't I? Of course you're all invited." Narinig nila ang tinig ni Devi kaya't nilingon nila ito.
"Isasama mo ba sila sa eighteen roses mo?" Tanong naman ni Jayzel ng makaupo ang kapatid sa tabi niya.
"I'll think about it." Sagot ni Devi na halata mong nakangisi kahit nakasuot siya ng maskara.
"That can't be. It's a must na included kami sa cotillion dance mo para naman ma-expose ang kagwapuhan namin." Nakangiti at pataas taas ang kilay na suggestion ni Namu.
"It's a masquerade party. Pano makikita ng guests kung gwapo ang nasa likod ng maskara?" Tanong naman ni Gyu.
"Ang mga gwapo kahit naka-mask ay gwapo pa rin. Mahirap kasi itago ang katotohanan." Tumatawang sagot ni Namu.
BINABASA MO ANG
When Demons Met Their Angels
ActionTAG-LISH COMPLETED** UNDER-CONSTRUCTION (^_^v) Two different worlds. Separate paths of journeys. Disparate personalities and ideals. "Don't ever mess up with us or else you'll regret for a lifetime" - Demons "We don't care about who you are. Risk is...