There would grammar lapses/grammatical error or wrong spellings. Pagpasensyahan na po at mabilisang edit lang po without preview. Thanks!
WARNING: SUPER SHORT UPDATE
~•~
Mabilis lang nilang naubos ang mga nasa seventh floor ngunit nagkaroon ng tama ng bala sa braso si L dahil nga sa nangyari. Nagmadali silang pumunta sa sixth floor dahil kating-kati na silang tapusin ang laban.
Nang makarating ika-anim na palapag ay hindi nila napansin na mayroong mechanism ang pinto na matapos nila iyong buksan ay sasalubungin sila ng malakas na apoy na tila siang fireball. Sa gulat nila ay hindi agad nakaiwas ang ilan at ang mga napuruhan na nanatiling nakahiga sa sahig at walang may ay sina Yeol, Myungsoo at Woo. Sina Gyu naman ay dahan-dahang tumayo at naghanda dahil mayroon na namang paparating na mga kalaban.
Agad na sumugod ang mga kalaban sa DA Gang at naghanda naman ang ilan. Ang tatlong napuruhan naman ay unti-unti nagkamalay at saka isa-isa na ring nagsitayuan kahit sobrang sakit ng kanilang mga katawan. Pinilit nilang tumayo upang harapin ang mga kalaban kahit na puno sila ng sugat sa katawan dulot narin ng paso at iba pang sugat. Hindi lang kasi iyon basta fireball, kasabay nun ay may mga shuriken na tumama rin sa katawan ng ilan.
"They'll be dead meat once they reach this floor." Saad ni Yvo na may ngisi sa labi habang umiinom pa ng wine.
Pinatay niya na rin ang mga CCTV at hindi na pinanuod ang mga nangyayari at mangyayari dahil kampante syang mawawala na ang DA gang sa landas niya.
~•~
"May magagawa ba tayo to help them?" Tanong niya sa mga kasama.
"We can't just stay here, be safe and let them risk their lives!" Singhal naman ng isa.
"But we can't do anything! Baka maging pabigat lang tayo." Tanging sagot ng isa pa.
"Kahit papano naman ay may alam tayo sa pakikipaglaban, maybe we can fight as well?" Tila kunukumbinsi ang mga kasama at sarili niyang saad sa mga kasama.
"May weapon ba tayo na magagamit?" Tanging tanong ng kasama nila.
"Tsk! Are you really going to fight there? Are you all willing to die for them?" Malamig namang tanong ng kanina pa tahimik na kasamahan din nila.
"Of course! / Yes! / Certainly!" Sabay-sabay na sagot ng lahat sa kanilang kaibigan.
"Then, let's go." Malamig na utos nito.
~•~
Naubos na ng DA Gang ang humarang sa kanila sa ika-anim na palapag. Iikaiika naring maglakad ang ilan sa kanila dulot ng pakikipaglaban. Nagmadali silang makarating sa ika-limang palapag upang harapin si Yvo at upang matapos na ang great war na dulot rin nito.
They immediately went to find the room that Yvo might be lurking. And while searching, mayroon na namang humarang sa kanila, blocking their way to their greatest enemy.
Agad naman nilang tinapos ang mga ito, not minding their injuries. All you can hear at that certain hallway are screams of pain.
Hindi na rin alintana ng DA gang lalo na ng mga napuruhan kanina ang mga dugong unti-unting dumadaloy palabas ng katawan nila. Namumutla man dulot ng unti unting pagkaubos ng dugo ay nagpatuloy ng muli sina Yeol, Woo at Myungsoo.
Dahil ang fireball na tumama sa kanila kanina ay may mga shuriken ding kasama, si Woo ay timamaan sa braso at binti, si Myungsoo ay sa binti at si Yeol naman ay sa tagiliran, maging si Namu ay tinamaan rin sa balikat.
Given their injuries, they strive hard to move forward and find where's Yvo. Until they found a room where Yvo could possibly be. Agad nila iyong binuksan only to be dumb founded on what welcomed them there.
"Welcome Demon Angels Gang, your angels are patiently waiting here for a while now." Nakangising sambit ni Yvo sa pitong kalalakihan.
"Fuck! / Shit!" Tanging mura na lamang ang nasambit nila sa nakita after they went inside.
"Why can't you understand a simple instruction?" Naiinis na wika ni Yeol habang nakatitig sa anim.
BINABASA MO ANG
When Demons Met Their Angels
ActionTAG-LISH COMPLETED** UNDER-CONSTRUCTION (^_^v) Two different worlds. Separate paths of journeys. Disparate personalities and ideals. "Don't ever mess up with us or else you'll regret for a lifetime" - Demons "We don't care about who you are. Risk is...