Kasalukuyan silang nasa Shins Mansion na pag-aari ng parents ni Ley. Ngayon kasi gaganapin ang masquerade themed birthday party ng baklang Ley. Napaka-lawak ng lugar at nilagyan nga ng glass floor yung malawak na pool para doon ganapin ang waltz dance or cotillion dance for Ley's eighteen roses. Napakadaming bisita pero hindi napupuno ang garden nila at sa pagkaka-alam nila ay may extension pa itong reception area which is yung ballroom hall na kadugtong nitong garden. "Yayamanin talaga ang luka. Sana all." Saad ni Tintin sa sarili.
Nakaupo silang anim sa table na nakalaan para sa kanila. Sa tingin nila ay iyon ang may pinakamalaking table sa lahat cause it can accommodate up to fifteen persons while the rest of the table only have five to six seats. "I wonder kung sino pa ang makakasama namin dito sa table." Muling saad ni Tintin sa sarili.
"Ya! Apaka-sosyal talaga ng parents ni Ley. Puro mamahalin ang mga alak na nandito." Tili ni Jora na tila tuwang tuwa.
"Maglalasing tayo!" Tawang tawa namang sang-ayon ni Batchi.
"Mga purita! Ngayon lang ba kayo makakatikim ng mamahaling alak?" Taas kilay na tanong ni Kyra na halata mong nang-aasar. Napaka-tabil talaga ng dila ng isang ito.
"Hayup ka talaga! Panira ka ng moment." Angil ni Jora dito and Kyra just showed her middle finger to her.
"Jura! I have a question." Robin gets her attention.
"Nu yun?" Simpleng sagot nito.
"Diba business partners ng family ni Ley yung step brother mo and his friends, does that mean andito din sila?" Tanong muli ni Robin.
"Oo nga no. Puro business associates ng family ni Ley ang halos lahat ng bisita, so there's a big probability na andito sila pero wala namang nasabi sa akin si Namu eh." Mahabang sagot ni Jora.
"Hindi naman kasi lahat kailangang sabihin niya sayo no." Singit niya sa kanila.
"Shattap Tintin! Hmp!" Reklamo ni Jura na inirapan niya lang.
"So childish, Jora." Malamig na wika ni Ice kaya't nilingon nila ito.
"Kasama ka pala namin?" Tila gulat na tanong ni Kyra pero mahihimigan sa boses ang pang-aasar. "Gago talaga to." Naisip na lang ni Tintin.
"Teka nga! Alam niyo ba kung tayo-tayo lang gagamit ng table na ito or meron pa? Andami pang bakanteng seats eh." Tanong niya naman sa mga kasama.
"You wouldn't want to know." Malamig na namang saad ni Ice sabay inom sa wine na hawak niya.
"Bakit sino ba?" Takang tanong ni Batchi.
"Figure it out yourselves." Muling sagot ni Ice saka muling nanahimik at hindi na sila pinansin.
Kanina pa nagsimula ang party at sa ngayon ay kasalukuyan namang ginaganap ang waltz or cotillion dance ni Ley with her eighteen roses. Tahimik lang na nanunuod ang mga kaibigan niya habang di mapigilang mag-bitaw ng sariling komento sa mga nakakasayaw ng kaibigan. Kasalukuyang kasayaw ni Ley ang isang matangkad pero may kapayatan na lalaking may ash blonde na buhok.
"He looks familiar and he seems feminine for me." Biglang saad ni Robin.
"Tru! Apakalambot gumalaw ah." Sangayon naman ni Jora sa kaibigan.
BINABASA MO ANG
When Demons Met Their Angels
ActionTAG-LISH COMPLETED** UNDER-CONSTRUCTION (^_^v) Two different worlds. Separate paths of journeys. Disparate personalities and ideals. "Don't ever mess up with us or else you'll regret for a lifetime" - Demons "We don't care about who you are. Risk is...