Iscelle just wandered around the city until she arrived and decided to stay at the The Lost Paradise, it is the name of the exclusive park where they used to play back when they were just kids.
She doesn't really care about her surroundings, she just sat under a huge tree near the lake and stared at the vast sky. All of a sudden, her memories came gushing like a flowing water.
~•~
"Mama! Iscelle and I will be playing outside!" Paalam ng batang lalaki sa kanilang ina.
"Okay. Take care Prince, and take care of Princess okay?" Mahinhing sambit ng ina nito na ikinangiti ng dalawang bata.
"Sure! Babye!" Masiglang sagot ng batang lalaki saka sabay na tumakbo ang dalawang bata patungo sa paborito nilang palaruan- ang exclusive park sa village nila.
***
"Why are you crying?" Tanong ng isang batang lalaki sa batang babae na nakaupo sa swing habang tahimik na umiiyak.
"I don't talk to strangers. Hmp!" Nakasimangot namang sagot ng batang babae na tinawanan lang ng kaharap.
"Okay, okay. My name is Dinosaur. And you?" Nakangiti nitong sagot sabay abot ng kamay niya.
"Stop joking around. There's no such name like that!" Angal ng batang babae.
"But it's my name." Sagot naman ng lalaki.
"Okay." Tanging sinagot ng batang babae.
"Since I don't want to see a beautiful girl crying. I'll give it to you!" Masayang sambit ng batang lalaki.
"What's this for?" Takang tanong ng batang babae habang hawak ang ibinigay nitong dinosaur stuff toy..
"Because I want you to smile. That baby dinosaur will remind you to smile whenever I'm not around." Nakangiting sambit ng batang lalaki.
***
"Iscelle, come here!" Masayang tawag ng kapatid habang nakaakbay sa kung sino.
Ang batang babae na tinawag nitong Iscelle ay nakaupo lamang sa swing habang hawak ang dinosaur stuff toy na galing kay Dinosaur.
"Why kuya?" Mahinhin nitong sambit.
"I want you to meet my new friend!" Masiglang sambit ng kuya niya.
"Dinosaur?" Gulat ngunit may halong tuwa na sambit ng batang si Iscelle sa kasama ng kapatid.
"Huh? You knew him?" Saad naman ng kapatid ni Iscelle.
***
"They're both dead." The doctor said grimly pertaining to the two boys who was with the young Iscelle.
"It's your fault!! Izen could have survived if not because of you! You-- You---" Galit na galit na duro sa kanya ng kanyang ama habang di nito maapuhap ang gustong sabihin dulot ng sakit na nararamdaman sa pagkawala ng panganay na anak habang siya ay umiiyak lamang sa isang tabi.
BINABASA MO ANG
When Demons Met Their Angels
ActionTAG-LISH COMPLETED** UNDER-CONSTRUCTION (^_^v) Two different worlds. Separate paths of journeys. Disparate personalities and ideals. "Don't ever mess up with us or else you'll regret for a lifetime" - Demons "We don't care about who you are. Risk is...