-Jerome’s POV-
This is it! The day na sasabihin ko kay Janella na sumama nalang siya sa akin… pag pumayag si Janella at saka ko na ipapaalam kay tita at kay mommy! Ay este—di ko pa pala nasasabi kay mommy kailangan ko magpaalam bago ako makatay… you know mommy… hahahaha!
“Mommy” Ako.
“Yes, nak?” Mommy.
“May ipapaalam lang po sana ako sa inyo…”
“Ano iyon nak?”
“Ano po kasi… diba nga po buntis si Janella… eh nung isang araw nagkita po kami sa supermarket nung pinabili niyo ako ng ****”
“ANO!?!? Nandito si Jea!?!?”
“Opo ma… nung araw na umalis ako, magkikita sana kami sa park kaso nga lang… natatakot ako… natatakot ako panindigan siya…”
“Ahh… yung araw na umalis ka… yun din yung araw na tumawag sa akin si Jea… hinahanap ka niya pero nasabi ko ----“
“KAYO PO NAGSABI!?!?!?”
“Eh nak, oo eh! Hehe! Nasabi ko sa kanya…”
“Ma naman!”
“Sorry na nak…”
“Sige po ma pero yung ipapaalam ko po sa inyo kung pwede po ba tumira si Jea ditto sa bahay natin.. ngayon ko lang narealize na hindi dapat ako maging duwag sa pagmamahal… ako gumawa nito at kailangan ko to panindigan!”
“Nakkks! Ang anak ko malaki na! haha. Sige, pwede mo siyang iuwi”
“Thanks ma!”
“Opps.. may kondisyon pa ako XDDD”
“ Ano po iyon ma?”
“SA ISANG KWARTO KAYO!”
ANO!?!?!? Sa isang kwarto kami ni jea!?!? Hindi to p-pwede… minsan kasi nagiging wild ako at hindi ko na alam ang mga ginagawa ko… malintikan pa ako dito eh! Baka kung ano nanaman mangyari di pa nga kinakasal eh! Hahaha.
BINABASA MO ANG
Meant To Be [Kathniel Fanfic]
FanfictionMeant To Be? Ang daming tao ang naniniwala diyan. But what if, your own parents are the ones holding you back? Will you fight for it and stay? Or will you choose to walk away?