-Enrique's POV-
I realized that I've done a lot of mistakes in my life. Maybe it's time to fix some of these mistakes.
"Bro!" sabi ni Khalil.
"Ano yun?" sabi ko.
"Sali ka mamaya ah!" Sabi nya.
"Saan ba?"
"Basta! Sige, mauna na ako. Ieentertain ko pa yung guests." Sabi ni Khalil.
Ano kaya yun?
-Sue's POV-
Juju's introducing me to her friends, Janella, Julia Montes, and Kathryn Bernardo. Ang gaganda nila aba. Nakakawala ng self esteem.
"Guys! This is my bestie, Sue. Sue, si Jea, Julia, and Kath!" sabi ni Juju.
"Hi guys, I'm Sue Ramirez. Nice to meet you all!" sabi ko.
Ang babait nila! Wala pang 10 minutes, nakakapag chikahan na kami. Hindi awkward. Friendly nila. :) Eto yung meron ako na wala si Ate, friends na mababait.
"You look like my cousin, Sue." sabi ni Kathryn.
"Aba! Sino ba ang pinsan mo? Hahaha." Sabi ko.
"Si Liza!" sabi nya.
Ohshit.
-Lia's POV-
Julia Barretto-Ramos. Sounds right. :) Masaya ako, pero I never thought na ganito kahassle pala ang reception. You have to smile, greet the guests, take pictures, tapos pag di mo pansinin ikaw pa ang masama. I'm sooo tired.
"Jujuuuuuuuuu!" sigaw ni Sue.
"Sue! Heyyy! Nakausap mo na ba yung mga kaibigan ko?"
"Uh, yeah. Speaking of, kilala nila si Ate Liza?"
"Pinsan ni Kathryn sa mother side. So, cousin mo rin si Kath. Sue, mabait naman si Liza eh. If you just give her a chance."
"After she ruined my family? Sya dapat ang magsorry."
"Bahala ka na nga Sue. Haha! I have to go greet some guests pa! Have fun!" I said.
"Sure!" sabi nya.
Umalis na ako to greet more of my guests.
-DJ's POV-
So the reception is still on going and you know what me and Khalil talked about? Ganito kasi yun...
-Flashback-
"Bro, DJ..." Si Khalil.
"Hi Bro!! Wazzup?" Sagot ko. Pacool cool lang. Wala naman kasing reason para maging sad diba? Hahaha.
"May tatanungin kasi ako... Hehe" Sabi ni Khalil sabay hawak sa batok niya.
"Oh? Ano yun?" Sagot ko agad agad. Nakakalito rin minsan kausap si Khalil eh.
"Hindi naman sa nangingialam ako bro pero, Kailan ka ba magp-propose kay Kathryn?" Tanong ni Khalil.
Oo nga no, Kailan nga ba? Natatakot kasi ako sa magiging sagot niya eh kahit sinabi niya sa akin na mahal niya ako wala eh still nervous.
"Bro, Kasi sa totoo... Gustong gusto ko na magpropose kay Kathryn kaso natatakot ako sa magiging sagot niya eh. What if NO? Alam ko naman na sinabi niya sa akin na mahal niya ako pero diba we can't be confident about that?" I answered honestly.
"Tips lang bro ah... Kasi ako napagdaanan ko na rin yan kay Lia, Pero tingnan mo naman ngayon kung nasaan na kami, Magpapakasal na kami!!" Sabi ni Khalil. Oo nga naman pero iba si Lia kay Kath.
"Oo nga bro pero iba naman kayo ni Lia sa amin ni Kath." Sagot ko.
"Hay nako bro pero I HAVE A PLAN *evil laugh*" Sabi ni Khalil. Hayy. Kailan kaya titino itong kaibigan ko?
"Oh sige, Ano iyon?" Sabi ko ng medyo cold kasi naman eh may PLAN pa siyang nalalaman.
"Sa araw ng kasal namin ni Lia, Haranahin mo si Kathryn" And my reaction... O____O Seryoso ba siya!?!?
"S-seryoso?" Nauutal ba ako. Ano ba yan!!!
"Oo bro seryoso ako alam kong di ako yung tipong seryoso na tao pero ngayon seryoso na seryoso ako" Sagot ni Khalil.
Di ko talaga alam kung papaniwalaan ko ito eh pero sige?
"O-oh S-sige" Nauutal nanaman ako. Ano ba yan. Amppp.
-End of flashback-
So that is what happened that's why Khalil is asking me now and then kung prepared na ako. Ayaw ko naman sirain yung kasal nila pero parang gusto ko rin kasi na magpropose na si Kath para forever na kami. Gets niyo?
AND CUT! This is an update written by Ms. P and Mia. Mia wrote DJ's POV. Hope you enjoyed this update cause we enjoyed typing this update. Very short right? We know. Please understand cause you know naman we have school na busy super sa studies but at least there is an update right? Nabitin kayo? Sorry. We'll try to update a long update next chapter. Thank you for everyone who reads this, I hope more and more people will read this book. Mwa mwa to all.
-Mia and Ms. P
BINABASA MO ANG
Meant To Be [Kathniel Fanfic]
FanfictionMeant To Be? Ang daming tao ang naniniwala diyan. But what if, your own parents are the ones holding you back? Will you fight for it and stay? Or will you choose to walk away?