-Daniel's POV-
And the next thing I knew wala na si Kathryn... I mean nasa Pilipinas na ulit siya akala ko ba mahal niya din ako pero... bakit di siya nagsabi man lang sakin? ni hindi ako informed. Ang sakit eh. Akala ko this is it pero isa pa nasabi sakin ng mga kaibigan niya na tumakas lang siya sa tatay niya kasi gusto ng daddy niya arranged marriage.
"Daniel, are you okay pa ba?" Jul. Julia Barretto.
"Maybe..." Ako. Di ko lang talaga alam anong sasabihin ko.
"Umuwi ka nalang pre para makapahinga ka rin." Khalil. Oo nga pala, ikakasal na sila ni Jul next month and invited ako.
"Sige kaya ko na sarili ko. Umuwi na rin kayo ni Jul. Ingat kayo!" Ako at tumayo na ako pero pinigilan nila ako.
"DANIEL!" Jul and Khalil.
"Oh?" lumingon ako sa kanila at nakatawa sila.
"Hatid ka na namin para sigurado kaming okay ka." Jul.
"Hindi na! Gagabihin pa kayo sobrang naabala ko na kayo eh! Uwi na rin kayo!" Ako.
"Pre, kaibigan mo kami sige na pre..." Khalil. Matatanggihan ko nga ba mga kaibigan ko?
"Oh sige na mapilit kayo eh!" Ako.
-Car-
"Pre, tiwala lang... Sigurado ako babalik si kath para sayo..."Khalil.
"Bro... *sobs* ayoko ng *sobs* umasa *sobs* masakit eh *sobs* hahaha." Ako. Di ko na nacontrol sarili ko at umiyak na ako ang sakit lang kasi eh tagos sa puso. OA na kung OA pero yun ang totoo. Nasasaktan ako sobra pa sa sobra dahil umasa ako magiging kami ni Kath pero ano history repeats itself.
"DJ, Matulog ka nalang... Nandito na tayo sa house mo oh.." Jul.. Oo nga pala, nandito na kami.
"Sige salamat Jul. Salamat Khalil." Ako.
BINABASA MO ANG
Meant To Be [Kathniel Fanfic]
FanfictionMeant To Be? Ang daming tao ang naniniwala diyan. But what if, your own parents are the ones holding you back? Will you fight for it and stay? Or will you choose to walk away?