-Janella's POV-
OMG.
POSITIVE.
POSITIVE.
POSITIVE.
Ano na gagawin ko? Paano kung sabihin ko kay Jerome na positive hindi niya ako panindigan :((
"Kath, Jane, Julia! Paano kung sabihin ko kay jerome na positive at hindi niya ako panindigan? paano na yan?" tanong ko sa kanila.
"Jea, huwag kang matakot nandito naman kami, mga kaibigan mo :)) kung hindi ka man niya panindigan tandaan mo we are always here for you." sabi ni Kath.
Ang swerte ko talaga na may mga kaibigan ako tulad nila kaya ko sila mahal eh :> hehehe! okay so sasabihin ko na to kay jerome. may point si kath.. di ko naman kailangan matakot eh. andyan na wala na tayo magagawa.
"Sige... pupuntahan ko si jerome ngayon na din" sabi ko sa kanila.
"Sasamahan ka na namin, Jea!" sabi nila.
"Sige, Tara na!" sabi ko.
FAST FORWARD.
Nandito na kami sa bahay nila Jerome ngayon.
*Dingdong*
"Hello po! nandyan po ba si Jerome?" sabi ko sa maid nila.
"Opo mam. sino po sila?" sabi ng maid ni Jerome.
"Si Janella. Pwede rin Jea! haha!" sagot ko naman sa maid ni Jerome.
Pumasok na kami sa bahay ni Jerome... Umakyat ako sa kwarto niya at kumatok binuksan niya din ako...
"Jea!" sabi ni jerome habang yinakap ako!!!!
"Teka lang, may importante akong sasabihin sayo!" sabi ko.
"Ano yun?" sabi niya.
"Jerome, natatandaan mo ba kung ano nangyari sa atin... Jerome nagpapregnancy test ako at------" sabi ko pero bigla naman siyang nagsalita.
"ANO!?!?!? POSITIVE BA!?!?!" sabi ni jerome.
LORD, Sana matanggap niya tong batang dala dala ko ngayon
"O-oo Jerome! P-positive siya" nauutal kong sinabi.
"Jea, pwede wala munang makakaalam patay ako kanila mommy at daddy pagnalaman nila nakabuntis ako! kailangan ko muna tapusin ang college." sabi ni jerome.
Akala mo ba ikaw lang ang gusto magtapos ng college? AKO RIN JEROME! AKO RIN! Patay ako kanila mommy! bakit ba kasi nangyari pa to eh :((
"Akala mo ba ikaw lang?!?!? AKO RIN. AKO RIN JEROME!" galit kong sabi.
"Jea, eh kung ilaglag natin ang bata?" sabi niya.
"ANO AKO TANGA!?!?!?! Anak natin to. ilalaglag natin? di ko kaya jerome! di ko kaya! siguro at sana panindigan mo nalang!" sabi ko habang tumutulo ang luha.
"Jea... alam mo naman di pwede eh diba?" sabi ni Jerome.
"ANONG HINDI PWEDE?!?!?! ANAK MO TO JEROME ANAK MO TO." sabi ko.
"Umm... ANONG ANAK MO JEROME?" sabi ng isang pamilyar na boses...
(A/N: Kaninong boses kaya yun??? ala ka! alamin sa susunod na chapter :> hehehe! please spread and vote for this story :D)
xoxo,
simplyperfectbesties
BINABASA MO ANG
Meant To Be [Kathniel Fanfic]
FanficMeant To Be? Ang daming tao ang naniniwala diyan. But what if, your own parents are the ones holding you back? Will you fight for it and stay? Or will you choose to walk away?