Chapter 9

11 0 0
                                    

Xyleen's POV

Alam nyo yung awkward? Eto yun e. Nandito ako sa pool party kasama ang boyfriend ko. Naiinis ako, hindi ko alam kung bakit. Nalaman ko kasing ex ni Jasper ang iwe-welcome e. So? Wala akong paki sa kanya.

"You okay?" Nag-aalalang tanong ni Onyx. Yeah, hindi talaga sya umaalis sa tabi ko. Kanina pa sya dyan. Pagdating dito, walang kinakausap na babae tapos andito lang sa tabi ko.

I just nod. "Sure ka ah? Baka naman naiilang ka na kasi hindi mo sila kilala?"

Ayun nga yun, Onyx. Nadali mo. Psh. "Oo. Yun nga. Wala akong kakilala dito, pwera nalang sayo. Pati hindi kami close nung Katie Yson na yun kaya, awkward talaga."

"Ow right. Ayaw sana kitang iwanan dito kaso lang, may naiwan ako sa kotse kaya I need to get it. Pwede ba kitang iwanan?" Napatingin ako sa kanya. Nahihiya naman syang nagkamot ng batok nya.

"Sure. Just promise me you'll be back."

"I promise." Then he kissed me on my forehead. "Be right back."

At ayun. Umalis na sya. Choss. Babalik naman daw sya agad e. Kaso, parang napaka-importante naman yata nung naiwan nya at ganun nalang pagmamadali niyang makuha iyon. Tss. Yaan na.

"What are you doing here, Renaissance?" Nagulat naman ako sa nagsalita. Nilingon ko sya and to be honest, di na ako nagulat. It's her girlfriend's party, after all.

"I don't know. Mianhae." Sabi ko at tumayo. "Have you seen my boyfriend?"

"I'm sorry, but I didn't. And where do you think you're going? He's not here yet."

Inirapan ko nalang sya. "Jasper, I'll follow him. Nandoon lang sya sa Parking Lot. Nagpaalam sya sakin na may kukunin daw sya sa kotse nya. He promised he'll be back for me."

"You sure? Mukha na palang Parking Lot ang garden ngayon. At may naiwan? Ah, talaga lang ha? Sige. Puntahan mo na sa Parking Lot 'yang boyfriend mong magaling." Sabi niya tsaka tumalikod. Problema nun? Basta, ako, dito nalang ako. Para pagdating ni Onyx, behave lang ako.

Jasper's POV

Ang tigas ng ulo, Xyleen. Binalaan ko na nga sya e. Peste.

"Jasper, Babe! Over here!" Naririnig ko na naman ang nakakairitang boses ni Aienne. Naiinis na talaga ako sa kanya. I know she's up to something again kaya bumalik sya dito sa Philippines.

"What's your problem?" Iratadong tanong ko sa kanya.

"Jasper, Babe, this is your chance to get her. I know you love her. Get her, now. Because right at this moment, hindi ko sila hahayaang makauwi nang hindi napapasakin si Onyx. Hahaha! Great, right?" She said then smiled like an idiot.

"You're still bitch as ever, Aienne. Wag ka lang magkakamali na saktan ang pinsan ko. Magkakamatayan tayo dito." I warned her.

"Ooh, you scared me. But then again, don't call me Aienne. It's Katie, okay? Katie!" She said then rolled her eyes on me.

"Whatever. Ikaw parin ang bitch na si Aienne."

"You talk like a girl, Jas." Then she rolled her eyes again.

Nanahimik nalang ako. Ayoko na kasi ng gulo. Isa pa, sumasakit na ang ulo ko. Nasobrahan na yata ako sa pag-inom. Psh. Wala pa naman dito sina Nathan. Walang magda-drive sakin pauwi. Wala din akong tiwala dito kay Aienne. Baka reypin pa ako nitong bitch na to.

Nakakapagtaka lang at napunta dito si Xyleen. Shet! Asan na ba sya?

"Hey, Babe. Easy. Where are you going?" Tanong sakin ni Aienne.

She's My Cousin XyleenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon