So ayun nga. Nasa cafeteria pa rin kami ngayon. Nabalitaan daw kasi ni Kaizer mula sa isa naming kaklase na wala yung next teacher namin kasi may emergency meeting daw sa ibang school. Yung second to the last teacher naman namin, may sinamahang mga estudyante. May laban kasi ngayon, Science Quizbee. Yeah. Pati last subject teacher namin, wala kasi absent siya. So, yeah? 3 hours vacant kami kaya hanggang ngayon, nandito pa rin kami.
Everybody seems to be getting along with each other. Mukhang magkakasundo na lahat.
"So, what are you planning to do on our vacant subjects? Any suggestions?" Amber asked. Well, she's very energetic.
"Oo nga. Saan nyo gustong magpunta?" Tanong naman ni Kaizer.
"Xyleen, mauna na kami sa inyo. Si Ma'am Cortez ang next teacher namin at nagpapalabas yun ng mga late. So, pa'no? See you around," sabi ni Anthony bago tumayo.
"Yeah. Nice to meet you guys," sabi naman ni Jonathan. "Pakihintay mo nalang si Jasper, Leeya."
"Sure, Nate. Ingat kayo!" Sigaw ni Leeya. Humarap na sya sakin. "So..."
I raised my left eyebrow. "So what?"
"Come on, Xyleen. Tatlong oras walang teacher. Boring sa room," sabi ni Leeya sakin habang pinapaikot ang dulo ng buhok niya.
"Oh tapos? Ano bang gusto mong mangyari?"
"So numb. Ang point ko, sumama nalang tayo dito kila Kaizer para hindi tayo mabored sa room," sabi niya. Well, since trasferee nga ako, wala akong ka-close dito.
"No. Let's just stay. I am new in this school and I want to meet new friends and perhaps, I want to go to the library," sabi ko naman.
"She's right. Let's just sleep for three hours," sabi ni Gray. Nakatungo ito kanina pero nung nagsalita sya, tinaas nya ng konti ang ulo niya para makita kami. And gosh. I admit. Ang gwapo niya lalo sa messy hair niya!
Okay. Ang landi. May boyfriend na nga e.
"Can't you atleast forget about your habit, Gray? Why don't you join us?" Kaizer said.
"Yeah, right. Dalawa naman kayong lalaki dito e. Wag ka namang KJ, Gray Hadlon," sabi naman ni Leeya.
Why are they so persistent?
"You too, Xyleen girl. It's just for three hours. Don't just stay in the library. Explore girl!" Amber exclaimed.
"Tss. Zana, wag mo siyang igaya sa'yo. If she wants to stay in the library, then let her. I'll just stay here to accompany her," Gray said then grab my arm.
Hindi na ako nagkaroon ng pagkakataong lumingon pa sa pwesto nina Leeya. Hindi ko tuloy alam ang reaksyon niya. Knowing her, alam kong aasarin niya ako kay Gray mamaya pagbalik namin.
Hindi na ako nakapalag dito kay Gray. Go with the flow, ika nga. Tapos tumigil kami sa library. Hinila niya ako papasok tapos binitawan niya ang kamay ko at nilapag ang bag niya sa isang bangko bago maupo. Oh my ghad!
Yung bag ko naiwan do'n sa cafeteria! Shet!
Agad kong kinuha yung cellphone ko sa bulsa ko para itext si Leeya. Good thing, my phone is in my locket. Err. Bigla-bigla naman kasing nanghihila 'tong Gray na 'to. Pagbukas ko ng phone ko, nakita kong may message na si Leeya.
From: Leeya Collen
Xy, dala-dala ni Kaizer yung bag mo. Magpapaiwan nalang din daw siya para samahan ka. Susunod siya sa library. Hahaha! Ang ganda mo talaga, Xy. Ingat kayo. Enjoy! :*P.S.
Isa-isa lang. Kailangan loyal ka pa rin pagbalik namin ni Amber. Hahaha! Loveyou! :*Aish! Nakakainis talaga 'tong si Leeya.
BINABASA MO ANG
She's My Cousin Xyleen
Teen FictionHi :) this is my first story here in wattpad so, I hope you'll enjoy this one! Actually, matagal nang sinasabi sakin ng mga kaibigan ko na mag-post ako dito. Sadyang ako lang tong mukhang tangang ewan. Whahahaha! First story ko to kaya don't expect...