Chapter TWENTY FOUR: That Thing Called Life
.
.
.
.
.
.
.
.
..
...
....
Nasan' ako?..
Sino ako?..
Bakit ako nasa puting lugar na toh?!
..
...
TAMA! Naaalala ko na..Isa akong Fuma..
PERO BAKIT PARANG NASA MUNDO AKO NG KAWALAN?
..
...
Bambam?..
(Tara! Magdate tayo baby ko!)
Jackson?..
(Salamat sa pagiging mabait mo sakin Fuma..)
JB?..
(Bunso gusto mo bang gawan kita ng seashells na necklace??..)
Sonia?..
(Ang cute cute mo talaga! Hindi kinakain ang lipstick!)
Junior?..
(Buti ka pa naa-appreciate mo ang fashion ko..THUMBS UP TAYO DYAN!)
Youngjae?..
(Coco is a furry puppy and you'll surely love him! O' bakit bigla kang tumahimik Fuma?? WALA KANG NAINTINDIHAN SA SINABI KO??)
Yugyeom?..
(Fuma, bumaba ka dyan sa bangko baka malaglag ka pa?!! Yuyuko na lang ako..)
..
...
Mark?..
(Kumapit kang mabuti Fuma baka malaglag ka pa?!
Hindi pandalawahang tao ang skateboard noh?!!
..
...
MAHAL NA MAHAL NA MAHAL NA MAHAL KITA FUMA!!)
MARK!!
Nasan' na kayong lahat?!!
TULUNGAN NIYO KO..
PAKIUSAP...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"FUMA!!!"
*BOG!!*
ARAY KO! Nahulog pa talaga ako sa sofa!
"O' anyare sayo flyboy??" nagtatakang tanong ni Bambam.."Buti na lang at sikat pala ang ospital na toh?! Kaya madali kong nahanap--"
"Napanaginipan ko si Fuma!" bulalas ko.."Hinahanap niya tayong lahat?! Humihingi siya ng tulong!"
"ADIK KA?!!" sagot niya sabay turo kay Fuma.."AYAN SIYA O'?!! Nananahimik yung baby ko tapos dinadamay mo sa bangungot mo?! WHAT THE NERVE?!!"
"Ang daldal talaga ng isang toh.." bulong ko sabay bangon mula sa pagkakabagsak.."Dinala mo ba yung soup ko??"
"Actually parating na yung soup mo.." sagot niya sabay peace sign.
"Teka?? Ano bang ibig mong sabihin??" nagtatakang tanong ko.
Nang bigla na lang bumukas ang pinto..
"JACKSON??" gulat na bulalas ko.
"Ako nagluto ng soup na toh'.." nakangiting sagot ni Jackson sabay abot ng malaking kaldero sakin.
ANG LAKING KALDERO NAMAN NETOH?!!
"Mukha ba kong matakaw?!!" bulalas ko.
"The truth hurts.." nakangiting sagot niya.Bigla siyang lumingon kay Fuma't akmang yayakapin ito..
"HOY!" sigaw ko sabay hila sakanya pabalik.."OFF LIMITS!"
"Oo nga! Kay Mark na siya?!!" sabat ni Bambam.."HANDS OFF!!"
"KAINIS NAMAN KAYO?!" galit na sagot ni Jackson.."Namiss ko lang naman si Fuma kaya gusto ko siyang yakapin!"
"Ah yayakapin mo pala siya?? Akala ko kasi gusto mo siyang halikan.." sambit ko't bigla akong inakbayan ni Jackson.
"Alam ko naman ang limit ko tol, RELAX! Hindi ako ahassss.."
"Geh' na yakapin mo na siya.." nakangiting sagot ko't agad siyang lumapit kay Fuma.
"I miss you Fuma.." nakangiting sagot niya sabay yakap dito.."I miss you baby.."
Biglang nanlaki ang mga mata ko't agad ko siyang binatukan..
"ARAY KO!!"
"LAPASTANGANG NILALANG!" galit na sigaw ko sabay sipa sakanya.
"JOKE LANG!" sagot niya.."Ang lupet mo palang mainlove tol?!!"
"OO NGA! OO NGA!" ginatungan pa talaga ni Bambam.."Parang leon na gustong mangain ng buhay?!! SCAAAAARYY!!"
PINAGKAKAISAHAN BA TALAGA KO NG MGA UNGAS NA TOH?!!Maya-maya pa'y naisipan ko na ring kainin ang soup ni Jackson..
"Ang sarap mo talaga magluto!!" ganadong bulalas ko habang kumakain.
"Yan' na kasi ang passion ko dude.." sagot niya sabay lingon kay Fuma.."Nakuwento sakin ni Bambam kung pano' mo nahanap si Fuma..ANG GALING AH?!!"
"Oo nga eh! Hindi man lang ako nakapagpasalamat sa batang babae na tumulong sakin.." sagot ko't tumango lang siya.
"Pero ang pinagtatakhan ko mga tol', bakit hindi pa rin naaalala ng iba pa si Fuma?? Buhay pa naman siya so dapat maalala na nila ulit siya!" sabat ni Bambam..nagkatinginan na lamang kami ni Jackson.."Do you get my point? English pa yun!"
"Maybe, kailangan muna nilang makita si Fuma para maalala na nila!" bulalas ko.
"Pareho kayong may point.." sagot ni Jackson.."Maybe we have to do something for them to remember her. To bring their memories about her.."
"NAKAKAHALATA NA AKO AH?!!" bulalas ni Bambam na tumalsik pa ang karne sa bibig.. "English kayo ng English wala naman tayo sa Amerika?!!"
YOU ARE READING
FUMA027
FantasíaFUMA027 by yamadarie Mark Yuan (normal teenage boy) suddenly meets a girl with a very mysterious identity, Fuma (whom he believed is an alien or what he calls UFP: Unknown Foreign Person) in a bridge. He is bound to help her to fixed ten peo...