Pa meeting meeting pa si lolong nalalaman eh nakikita ko naman na sya dun sila nakatira sa monterede townhouse.

Bakit pa sa restaurant kakain pwede naman sa jolibee..

" mama? Tuloy na po ba toh?"
Tumango naman si mama

Hayst! Bakit kasi artistahin itong lolo ko eh!

Hanggang sa hindi ko namalayan nandito na pala kami.

"hi?"

"hello?" ito? Sya? Jusko kahit bukas na ang kasal kung ganyan ka-gwapo ang mapapangasawa ko.

Nakatingin lang ako sakanya habang nagkwe-kwentuhan sila lolo
Tuwing napapatingin sya saakin ngumi-ngiti sya mas lalo syang gumagwapo, ngini-tian ko din sya hahah.

So ang plano nila ay isang linggong preparation bago ang kasal, Hindi muna malalaman ng school ko na ikakasal na ako at magiging misis na!
16 na ko at 21 na sya... Yung agwat gosh! 5 years hah nag ta-trabaho narin sya! At minsan pumu-punta sa ibang bansa kasi may business sila dun.. Sila na mayaman.





~•~•~•~•~
Monday nanaman at dahil isa palang akong stupidyante papasok ako huhu!

Ayos dito...
Ayos dun...
Ayos dyan...







Pagkalabas eh may nakita akong sasakyan na nakapark sa labas... Hindi ko alam kung anong sasakyan iyan...




Bigla naman may nagbusina saakin

"jake?"
Nginitian nya ako at nag sign saakin na sumabay na ako!

Agad naman akong sumakay

"hmm... Jake? Tama ba?"

"oo ,Jake Dyan Monterede"
Nginitian nya ako bago sumagot

"madami bang tumatawag sayong dyan? Or jake? "

"Halos lahat jake ,walang tumatawag saaking Dyan "
Tumango tango nalang ako, palagi ba syang ngumingiti sa mga nakakausap nya?





"gusto ko pala Dyan ang itawag mo saakin. Gusto ko ikaw lang yung naiiba" kasi special ka! Yun yun eh kulang eh. Kainis. Pero kinilig ako sa sinabi nya ah


" s-sure "











Hanggang sa hindi ko namalayan na nakarating na pala kami sa kwentuhan...
Madami din akong nalaman sakanya at inaamin ko mabait nga talaga sya...

"oy! Andy Star Zamora! Sino yung lalaking naghatid sayo ?" ito nanaman yung bestfriend ko si Alex Ramirez...

" eh bakit ganyan ang reaksiyon mo ? Nagseselos ka ba? " panga-ngasar ko sakanya , para hindi papunta saakin syempre...

" nanaman? Oo syempre nagseselos ako kasi mahal kita"








"kasi bestfriend kita" tuloy nito
Alam ko naman na bestfriend lang ang turing nya saakin at hindi lalagpas pa dun...

Bigla naman dumaan si crush

David Rosales, maraming palihim na nagkakagusto sakanya, isa syang basketball player ng school , at ang higit sa lahat mabait sya...
Bakit ko nasabi? Naging classmate ko sya nung first sem...

AGWATTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon