MICKYEL'S P.O.V
Gising na ang diwa ko pero ayaw pang dumilat ng mga mata. Narinig kong may kausap sa telepono si Gerald, mukhang si Georgina.
"I know you'll be the most beautiful mini bride Georgina---- Yes po we'll see you later anak" mukhang nasabi nya na dito ang sagot ko kagabi
"Good morning Georgina!!"sigaw ko without opening my eyes. Sigurado naman ako na maririnig nya ko dahil nakaunan ako sa dibdib ni Ge. Naramdaman ko ang pag-flex ng braso ni Ge mukhang may inabot. Hinalikan ni Ge ang ulo ko pero hindi ko pa rin minumulat ang mata ko.
"Bangon na Gel."sabi nya habang hinahaplos ang pisngi ko.
"Hhhmmm I'm tired."tugon ko sa kanya nang maglikot ang kamay nya sa katawan ko, we're naked undersheet.
"Are you sore?"napamulat ako sa sinabi. Umupo ako sa kama at tinakpan ang hinaharap ko.
"Gerald.."saway ko na mukhang kulang sa conviction. I hate to admit it but I feel really sore. In the shower, sa bathtub at nasundan pa sa kama namin. I dont know how many times we came, ang alam ko lang we feel happy and contented.
Sa sobrang lalim ng iniisip ko ay naihiga na pala ako ni Ge at dumagan na sya sakin.
"Reminiscing?"
"Nah, tayo na mag-breakfast na tayo."sabay tulak ng bahagya pero sadyang mabigat sya.
"Mag shower nalang tayo. 10am yung event."paalala nya sakin na ikinabigla. For petes sake 7:30 na, pinaka-ayoko yung pa-vip.
"Ang aga naman ng event na yan. Mauna ka ng mag-shower ipre-prepare ko yung susuotin natin. Ano bang klaseng event yan?"
"Sabay na tayo"pagpapacute nya sakin
"Hindi pwede at baka kung saan pa mapunta yang shower na yan. At ayokong nalalate, alam mo yan."
"Ok sige pero casual wear lang. Dress will do, pants and polo lang naman sakin eh."simpleng sagot nya
"Okay," nagulat ako ng umalis sya sa ibabaw ko kayat umupo ako habang takip takip yung kumot sa harapan ko. Pagtingin ko sa kanya hindi man lang sya nagabalang... OH MY G Sundalong Naka-Salute. Bigla naman akong hindi mapakali pero hindi naman maialis ang titig ko sa down there nya.
"Loving the view, Gel?"he smirk at me at tinaas taas pa ang dalawang kilay nya.
"Gerald my Ghad,magtakip ka naman!!"tili ko sabay iwas ng tingin sa kanya. Nagulat naman ako ng bigla nya ulit akong itulak sa kama at idinagan ang kalahati ng katawan nya sakin.
"Babe naman. Nakita at nahawakan mo na nga ako kagabi, muntik mo pang dilaan ngayon ka pa ba nahiya."kahit nakapikit ako ay alam kong natatawa na sya sakin, ramdan ko ang pagiinit ng mukha ko dahil sa sinabi nya. Sh*t naman bakit kailangan nya pang ipaalala.
"Eeeehh Ge"impit kong sabi at halos hindi na bumuka ang bibig ko.
"Joke lang, shower lang ako. I won't lock the door." sabi nya sabay tayo. Nang marinig ko ang pagsarado ng pinto ay bumangon na ko, napaupo pa ko dahil ramdam ko ang sakit ng in between ko pero pinilit ko paring tumayo. Inilabas ko ang susuotin namin at ipinatong sa kama. Kumuha naman ko ng tshirt nya at diretsong sinuot. Gagawa ako ng sandwich para naman may makain kami on the way. Pagbaba ko ay nakita ko ang note ni Nay Lydia sa fridge na sinabing maaga syang umalis at may iniwan syang breakfast sa lamesa. Inihain ko naman yon dahil mainit pa naman at kumain na din. Patapos palang ako ay naka bihis na si Ge. Sinabihan ko sya na kumain muna habang hinihintay ako. At exactly 8:30 we're on our way.
"Bakit may suit ka?"tanong ko ng mapansin ko ang nakalagay sa backseat nya,actually may terno pang white pants at silver tie.
"Incase of emergency. Daan muna tayong mall ah."sabi nya at tumango lang ako, sumandal ako at hindi ko namalayan na nakatulog pala ako. Paggising ko ay nasa parking lot na kami.
BINABASA MO ANG
The Consequences
RomancePaano nga ba mag-desisyon sa buhay? Sana pwede natin malaman kung tama o mali para hindi tayo magka-mali. Ano nga ba ang magiging kapalit? Ganon nga ba kadali ang takbo ng buhay para hindi isipin ang mga kahahantungan ng bawat desisyon.. Ano nga ba...